จัดหนัก!! 6 ข้อหาม็อบ 20 มีนาฯ รวมถึงผิด ม.112 ทำหมิ่นสถาบันฯ ทำร้ายตำรวจเจ็บ 50 นาย แอดมิท 11 สาหัส 1 พร้อมฝากโซเชียลล่าหนุ่มเสื้อสก็อตปาระเบิดหลายลูกใส่ตำรวจ!! 

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. สรุปภาพรวมการชุมนุมของกลุ่มรีเดม (20มี.ค.) มีกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมประมาณ 1,000 คน ก่อเหตุใช้ความรุนแรงปะทะและทำร้ายเจ้าหน้าที่ และทำร้าย จนท.โดยใช้ไม้ แผงเหล็ก วัตถุระเบิด (ระเบิดปิงปอง) ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ทุบตีรถตู้ มีการเผาภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ขว้างปาก้อนหิน และของแข็งอื่นๆ ใส่ตำรวจ รวมถึงเผาวัตถุต่างๆ บนพื้นถนน โดยไม่เป็นไปตามเจตนาของการชุมนุมโดยสงบ ทำให้ตำรวจและประชาชนได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 20 คน แจ้งข้อหาหลักๆ ได้แก่

1.ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนด มาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และคำสั่งประกาศที่เกี่ยวข้อง

2. ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ มาตรา 34(6) และมาตรา 51

3. ร่วมกันมั่วสุมสมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 215

4. เจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแล้ว แต่ผู้ชุมนุมไม่เลิก ผิดตามมาตรา 216

5. ร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงาน เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

และ 6. ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานโดยมีหรือใช้อาวุธ ร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ตามมาตรา 138 วรรคสอง ประกอบมาตรา 140 วรรคแรก

และมีผู้กระทำผิดบางส่วน ที่ได้กระทำผิดลักษณะกระทบจิตใจของประชาชนชาวไทยเป็นจำนวนมากอย่างจงใจ ได้ดำเนินคดีตามมาตรา 112 ทั้งหมดถูกส่งตัวไปที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาคที่ 1 (ตชด.ภ.1)

สำหรับตำรวจได้รับบาดเจ็บมี 50 นาย ยังพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ 9 นาย จำนวนนี้มี 1 นาย อาการสาหัสกะโหลกแตกอยู่ใน ICU และ รพ.วชิระ 2 นาย

โดยตำรวจได้เข้าตรวจสอบและเก็บข้อมูล และพยานวัตถุทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อใช้ประกอบสำนวนดำเนินคดีต่อไป

โฆษก บช.น.ยังได้นำภาพชายสวมเสื้อสก็อต ฝากประชาสัมพันธ์ถึงนักสืบโซเชียลให้ช่วยหาตัวบุคคลดังกล่าว เพราะเป็นผู้ขว้างระเบิดใส่ตำรวจจำนวนหลายลูก หากใครพบเห็นให้แจ้ง บช.น. หรือกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

Written By
More from pp
ผู้ถือหุ้นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ดัง ยื่น DSI ตรวจสอบกรรมการบริษัทหวั่นซ้ำรอย STARK
ณ อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร ได้มีกลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Read More
0 replies on “จัดหนัก!! 6 ข้อหาม็อบ 20 มีนาฯ รวมถึงผิด ม.112 ทำหมิ่นสถาบันฯ ทำร้ายตำรวจเจ็บ 50 นาย แอดมิท 11 สาหัส 1 พร้อมฝากโซเชียลล่าหนุ่มเสื้อสก็อตปาระเบิดหลายลูกใส่ตำรวจ!! ”