ราเมศ เผย ไม่กังวล ศรีสุวรรณ ยื่น ปปช. ดำเนินคดี ส.ส. ส.ว. ลงมติ วาระ 3

22 มี.ค.2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อ ปปช. เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ส.ส. และ ส.ว.ที่ลงมติ ร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในวาระที่สามว่า

พรรคไม่ได้กังวลใจ และยืนยันว่าการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาเป็นไปตามเอกสิทธิ์แห่งรัฐธรรมนูญ และข้อบังคับ อีกทั้งการแสดงความสุจริตใจในการทำหน้าที่จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด พร้อมชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาโดยยืนยันว่าไม่มีการกระทำใดที่จะเป็นความผิด สมาชิกรัฐสภาทุกคนเคารพคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

หากนายศรีสุวรรณคิดว่าผิด ก็น่าจะร้องผู้เสนอญัตติขอให้ที่ประชุมพิจารณาระเบียบวาระเรื่องด่วนคือให้ลงมติเพื่อให้โหวตวาระสามด้วยคือนายไพบูลย์ นิติตะวัน และคนที่ลงมติให้เดินหน้าโหวตวาระสามด้วยมีทั้งหมด 474 คน รวมถึงคนที่โหวตงดออกเสียงในการโหวตวาระสามด้วยจำนวน 94 คน เพราะตามข้อบังคับการประชุมร่วมรัฐสภา การลงมติมี 3 กรณี คือเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย และงดออกเสียง แสดงว่าคนที่งดออกเสียงก็คือผู้ที่ใช้สิทธิในการโหวตเช่นกัน

นายราเมศกล่าวตอนท้ายว่าการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาถูกข่มขู่ในเรื่องแก้รัฐธรรมนูญตลอดในช่วงที่ผ่านมาว่า หากมีใครโหวตก็จะดำเนินคดีด้วยสารพัดข้อหาต่างๆ ทั้งๆที่เป็นเอกสิทธิ์ในการใช้สิทธิเพื่อทำหน้าที่แทนปวงชนชาวไทย ฝ่ายนิติบัญญัติซึ่งเป็นหนึ่งในสามอำนาจหลัก ก็มีศักดิ์ศรีเช่นกัน มิฉะนั้นต่อไปในอนาคตหากรัฐสภาจะต้องมีการลงมติ สมาชิกต้องสอบถามเป็นหนังสือไปยังนายไพบูลย์ นิติตะวัน นายศรีสุวรรณ จรรยา ก่อนว่าลงมติได้หรือไม่ เพื่อให้นายไพบูลย์ให้ความเห็นก่อนว่าลงมติได้หรือไม่ จะเอากันแบบนั้นหรือ

นายราเมศยืนยันว่า การโหวตวาระสามร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมนั้น ไม่เข้าข่ายจงใจทุจริตต่อหน้าที่ เมื่อไม่มีความผิดก็ให้เลิกคิดไปไกลถึงขั้นยุบพรรค

Written By
More from pp
เซ็นทารา แกรนด์ บีชรีสอร์ท และวิลล่า กระบี่ เปิดตัวแพ็คเกจทัวร์ทะเลไทยพร้อมที่พักสุดหรู ยลความงดงามของทะเลกระบี่ และสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนอันเหนือระดับ ท่ามกลางบรรยากาศอันเป็นส่วนตัว
โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย นำเสนอแพ็กเกจสุดเย้ายวนสำหรับนักท่องเที่ยวผู้คลั่งใคล้ในความงามของท้องทะเลไทยในภาคใต้ พบ “Krabi Tour Package with Centara” แพ็กเกจที่พักพร้อมทัวร์ท่องเที่ยวทะเลยอดนิยม ณ เซ็นทารา...
Read More
0 replies on “ราเมศ เผย ไม่กังวล ศรีสุวรรณ ยื่น ปปช. ดำเนินคดี ส.ส. ส.ว. ลงมติ วาระ 3”