นายกรัฐมนตรีสนับสนุน (ร่าง) พ.ร.บ.ประชามติ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของที่ประชุมสภาฯ ให้ออกมาด้วยดีและสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ในอนาคต

23 มีนาคม 2564 เวลา 14.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงสื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรียืนยันรัฐบาลห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบทุกภาคส่วน

เร่งดำเนินการปลดล็อค Soft Loan เพื่อให้ภาคธุรกิจ SMEs ได้เข้าถึงมาตรการการเยียวยาของรัฐอย่างต่อเนื่อง  พร้อมเดินหน้าแก้ไขปัญหาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐและนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

นายกรัฐมนตรียังตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีการขนย้ายข้าว เป็นการซื้อ-ขายระหว่างพ่อค้าและประชาชนชาวเมียนมาร์ ตามพื้นที่สันเขาติดชายแดนประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ต้องการให้มีการข้ามแดนไปมา ยืนยันไม่มีความเกี่ยวข้องด้านการทหาร สำหรับกรณีบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี นั้น

ได้มอบหมายให้คณะกรรมการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน รวมทั้งการพัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตของชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่บ้านบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งมีกรรมการจากหลายกระทรวงร่วมพิจารณาให้ความดูแลช่วยเหลือ ต่อไป

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่าการขยายระยะเวลาประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เป็นการใช้กฎหมายเพื่อบูรณาการการทำงานของเจ้าหน้าที่ในหลายภาคส่วนการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  นายกรัฐมนตรียังมีความห่วงใยการจัดทำร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. …. ซึ่งอยู่ในวาระการพิจารณาในรัฐสภา หวังว่าจะช่วยกันพิจารณาอย่างดี เพราะมีความสำคัญ เนื่องจากต่อไปก็จะมีการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไปได้ด้วย นายกรัฐมนตรียังวางเป้าหมายให้ไทยขยับขึ้นสู่กลุ่ม Tier 1 ของรายงานการค้ามนุษย์ของ กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา (Tip Report) โดยเร็ว ยืนยันรัฐบาลเร่งดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมาย

Written By
More from pp
คืบหน้าการดูแล “น้องขวัญ” ลูกเสือของกลาง พร้อมของขวัญที่กรมอุทยานฯ มอบให้พี่น้อง ปชช. 14 เมษายน เข้าอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ทั่วประเทศ ฟรี
คืบหน้าการดูแลลูกเสือของกลางของ ขหล.บึงฉวาก และศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก พร้อมของขวัญที่กรมอุทยานฯ มอบให้พี่น้อง ปชช.ในวันสงกรานต์
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีสนับสนุน (ร่าง) พ.ร.บ.ประชามติ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของที่ประชุมสภาฯ ให้ออกมาด้วยดีและสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ในอนาคต”