ทำเพื่อบูชาครู? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

ด้วยเพียงตัวเองจินตนาการ..        

“น่าอับอายสุดขีด! ในขณะที่ทั้งโลกกำลังประณามทหารพม่าที่ฆ่าผู้ชุมนุมอย่างป่าเถื่อน แต่ทหารไทยกลับมีข่าวส่งอาหารให้ทหารพม่า

อีกทั้งไทยยังมีการทำร้ายผู้ชุมนุมเหมือนกัน ทำแบบนี้ไทยไม่ต่างจากพม่า แล้วจะตอบประชาคมโลกอย่างไร #ม็อบ20มีนา #รัฐบาลส้นตีนคนเชียร์ก็ส้นตีน”

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ถึงกับติดแฮชแท็ก #รัฐบาลส้นตีนคนเชียร์ก็ส้นตีน เชียวเรอะนั่น?

นี่..ไม่นึก-ไม่คิดนะ คนระดับรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรี จะหยาบคาย ต่ำตม “น่าอับอายสุดขีด” ได้ถึงเพียงนี้!

ก็..สมควรที่นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯจะได้ย้อนเอาอย่างเจ็บแสบว่า..

“นายพิชัยเป็นถึงรองหัวหน้าพรรค แต่สติปัญญาต่ำมาก ใช้แต่สมองส่วนหลังคิด ไม่เคยใช้สมองส่วนหน้า การชุมนุมไม่ได้เป็นการชุมนุมอย่างสงบ มีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาวุธ

ทั้งระเบิดขวด ระเบิดปิงปอง ยิงหัวน็อต เผาทำลายข้าวของราชการ ทำลายพระบรมฉายาลักษณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่มีใครต้องการทำร้ายคนไทยด้วยกันหรอก

“อย่าเข้าข้างม็อบจนเกินความพอดี และบ้านเมืองเราก็ไม่เกี่ยวกับประเทศพม่า และถ้าตนพูดว่าส้นตีนบ้าง นายพิชัยจะรู้สึกอย่างไร  แต่ตนเป็นปัญญาชน มีมารยาทพอ ไม่ใช้คำเหล่านี้มาด่าใครให้เสียหาย

นายพิชัยก็ระวังไว้บ้าง ด่ารัฐบาลส้นตีนไม่เป็นไร แต่ด่าคนเชียร์ส้นตีนนั้น ก็ระวังส้นตีนไว้บ้าง เพราะคนเชียร์รัฐบาลมีจำนวนมาก

นั่นสิ..เป็นถึงรองหัวหน้าพรรค อดีตรัฐมนตรี มาเที่ยวแจก “ส้นตีน” เขาไปทั่วอย่างนี้ ระวังจะโดน “ส้นตีน” คนอื่นยันหน้าเอา!

เอ้า..แต่นี่ไม่ได้จะยันหน้า หรือจะต่อว่า ตำหนิ ติติงอะไร แต่เมื่อคุณหนึ่ง จักรวาล ได้พูดถึงการจัดคอนเสิร์ต “99 ปี ครูชาลี อินทรวิจิตร เพลงคู่แผ่นดิน หนึ่งในจักรวาล” เอาไว้..

“ผมขอพูดกับสื่อมวลชนทุกๆ ท่านกับทีมงานที่จัดว่า ผมไม่ขอรับเงินแม้แต่บาทเดียว ค่าตัวไม่เอา ค่าทำเพลงผมไม่คิด ค่าดำเนินการ ค่าติดต่อศิลปินทั้งหมด..

การจัดตารางซ้อม  ห้องซ้อม ผมไม่รับเงินเลยสักบาท ผมทำเพื่อบูชาครูจริงๆ”

แล้วทำไม ตอนนี้ถึงมีข่าวตัวคุณหนึ่ง หรือจะเป็นภรรยา (คุณหนึ่ง) ได้ส่งบัญชีค่าใช้จ่ายละเอียดยิบไปเรียกเก็บเงินกับคุณพรพิมล มั่นฤทัย ผู้จัดงาน..

ข้อ 1. ค่าตัวพี่หนึ่ง+นักดนตรีวงใหญ่+สวัสดิการวันซ้อม 600,000 บาท ข้อ 2.ค่าทำเพลง จำนวน 42 เพลง เพลงละ 25,000 ยอด 1,050,000 บาท และอีก 8 ข้อ รวมเงินทั้งสิ้น 3,180,000 บาท ล่ะ..หือ?

หรือ..ถ้าเป็นการเข้าใจผิด ก็อยากให้เร่งเคลียร์กันเสียให้เข้าใจ โดยเฉพาะคุณหนึ่ง จะต้องไม่ปิดปากกับเรื่องนี้ จริง-ไม่จริง ต้องพูดให้ชัด อย่าให้สังคมสงสัย..

ทำเพื่อ “บูชาครู” หรือบูชาใคร?

Written By
More from pp
รมว.แรงงาน ออกโรงแจง จ้างเด็กต่ำกว่า 15 ปี ทำงานไม่ได้ เอาจริงหากพบมีโทษทั้งปรับทั้งจำ
รมว.แรงงาน เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวเท็จ กรณีมีข่าวในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นกฎหมายใหม่ระบุว่าสามารถจ้างเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ทำงานได้แบบไม่ผิดกฎหมาย ยืนยันเป็นข่าวเท็จ เตือนนายจ้างห้ามจ้างเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีเข้าทำงาน หากฝ่าฝืนมีโทษทั้งปรับ
Read More
0 replies on “ทำเพื่อบูชาครู? – สันต์ สะตอแมน”