แล้วแต่เวรแต่กรรม? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            ไม่ยกโทษ ไม่ยอมความ!

            เมื่อลั่นวาจาต่อหน้านักข่าวอย่างนี้แล้ว ก็คงเปล่าประโยชน์หากใครคิดจะโน้มน้าว หรือพูด

ให้คุณจั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ยอมใจอ่อน ไม่เอาความกับอดีตผู้จัดการ และเพื่อนสนิทได้

อย่างไรก็ตาม แม้เธอยืนกราน.. “จะดำเนินการทางคดีให้ถึงที่สุด ไม่ไกล่เกลี่ย เพราะไม่ใช่เรื่องที่ลูกผู้หญิงคนหนึ่งต้องถูกกระทำ และเรื่องดังกล่าวมีความรุนแรงลุกลามมากขึ้นเรื่อยๆ

ไปจนถึงว่าที่เจ้าบ่าวของตัวเอง กระทบต่อจิตใจ ชื่อเสียง และหน้าที่การงาน.. ตั้งแต่เริ่มคบกับว่าที่เจ้าบ่าว อดีตผู้จัดการก็ไม่เคยเห็นด้วยกับการคบหาผู้ชายคนนี้

ส่วนดาราสาวเพื่อนสนิท ก่อนหน้านี้ได้ติดต่อมาขอโทษแล้ว แต่เป็นประเด็นอื่น และฟังดูเหมือนกับว่ายังเชื่อในเรื่องราวที่ถูกสร้างขึ้น เหมือนเรื่องจะจบ แต่เจตนาเหมือนยังไม่จบ

ในระหว่างขอโทษ จึงรับฟังเฉยๆ ไม่ได้ตอบรับและปฏิเสธ ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นเพื่อนสนิทก็ส่วนหนึ่ง แต่ในทางคดีก็ต้องให้เพื่อนรับผิดชอบ”

ในฐานะคนทำข่าวดารา-คนบันเทิงมาตั้งแต่หนุ่ม ทั้งชื่นชอบบทบาทการแสดงของคุณจั๊กจั่น ก็ยังอยากบอก-อยากพูดอยู่ดีว่า..

ไหนๆ ก็มั่นใจในตัวว่าที่เจ้าบ่าว และจะเข้าสู่ประตูวิวาห์แล้ว ก็ควรที่จะให้อภัยกับคนทั้งสอง ซึ่งคนหนึ่งก็เป็นผู้เคยคอยเทคแคร์-ดูแลแทบจะเรียกว่าป้อนข้าว-ป้อนน้ำกันมา

แม้ว่าจะกระทำในสิ่งที่เลวร้าย-เจ็บปวดแค่ไหนอย่างไร แต่อย่างน้อยผมเชื่อ “อดีตผู้จัดการ” ต้องมี “ความดี” อยู่ไม่มากก็น้อย ไม่งั้นจะอยู่ดูแลกันมาได้ไงตั้งหลายปี?

อีกคนก็ “เพื่อนรัก-เพื่อนสนิท” ถ้าคิดว่า เพื่อนมองผิด-หลงผิด-เข้าใจผิด แล้วจะไปถือโทษโกรธแค้นถึงกับฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายนับ 10 ล้านไปเพื่ออะไรกัน?

เงินน่ะ ผมไม่เชื่อคุณจักจั่นอยากได้ ต่อให้อ้างว่าการกระทำของคนทั้งสองได้สร้างความเสียหายต่อชื่อเสียง ธุรกิจของว่าที่เจ้าบ่าวก็ตาม

ฉะนั้น ที่ฟ้องเรียก 10 ล้าน 20 ล้าน มีเพียงเหตุผลเดียว คือ “สะใจ” ที่ทำให้อีกฝ่ายต้องทุกข์-บีบคั้น กระวนกระวายใจกับการตกเป็นจำเลย!

ก็ไม่รู้จะ “สะใจ” ไปเพื่ออะไร สู้ให้อภัยแล้วได้ความรู้สึกดีๆจากเพื่อนจากอดีตผู้จัดการกลับคืนมาจะไม่ดีกว่าหรือ?

คำว่า “เพื่อน” กับ “ศัตรู” คงเห็นจะไม่ต้องถาม..เลือกอย่างไหน?

ได้สามี แต่ต้องเสียเพื่อนที่ (เคย) รักไป หนำซ้ำต้องมาเป็นศัตรูกัน..ถามคนเป็น “นางเอก” ที่สวยและน่ารัก จะมีความสุขในชีวิตจริงๆหรือ?

ผมว่า ให้อดีตผู้จัดการกับคุณนก อุษณีย์ มากล่าวยอมรับผิด ขอโทษออกทีวี. แล้วคุณจั๊กจั่นก็ยกโทษ-ให้อภัยเสียตรงนั้น..

น่าจะเป็นภาพที่ให้ความรู้สึกที่ดี ที่ประทับใจ เสียกว่าการฟ้องร้องหมิ่นประมาทนะ!

แต่หากอดีตผู้จัดการยังไม่สำนึก และพยายามจะสร้างความเสื่อมเสียให้คุณจั๊กจั่นและว่าที่สามีอยู่ต่อไป ก็..

แล้วแต่เวรแต่กรรม ล่ะกัน!

Written By
More from pp
มาการองเจ้าหญิงรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นผลงานสร้างสรรค์โดย แบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGNKOK  และ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ
ชีวิตเปรียบเสมือนขนมมาการองหนึ่งกล่อง เพราะในหนึ่งกล่องมีหลากสีสันและหลากหลายรสชาติ ก็เหมือนกับชีวิตคนเราที่ต้องพบกับประสบการณ์ต่างๆ มากมาย  โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ รู้สึกเป็นแกียรติอย่างยิ่งอีกครั้งที่แบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK ได้ให้เกียรติเลือกให้ทางโรงแรมฯ ร่วมรังสรรค์ขนมมาการอง...
Read More
0 replies on “แล้วแต่เวรแต่กรรม? – สันต์ สะตอแมน”