นายกรัฐมนตรีเร่งพัฒนาแพลตฟอร์มลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 สอดคล้องกับแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลางปีนี้

30 มีนาคม 2564 เวลา 14.15 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวถึงการบูรณาการแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยมอบหมายให้กระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทย ร่วมกันจัดทำแพลตฟอร์มสำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้สามารถกระจายไปทุกจังหวัดอย่างครอบคลุมและทั่วถึงตามจำนวนวัคซีนที่มีอยู่ในปัจจุบันของทั้ง Sinovac และ AstraZeneca และในช่วงเดือนมิถุนายน จะมีการนำเข้าวัคซีนเพิ่มเติมกว่าล้านโดส

ดังนั้น จึงเป็นการเตรียมการล่วงหน้าเพื่อแจ้งความประสงค์ในการฉีดวัคซีนโควิด-19 และนัหมายวันฉีดตามกลุ่มเสี่ยงและความจำเป็น ซึ่งปัจจุบันการฉีดวัคซีนโควิด-19 ยังเดินหน้าตามจำนวนวัคซีนที่มีอยู่

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังเผยถึงเตรียมความพร้อมวัคซีนโควิด-19 เพื่อให้สอดคล้องกับการเตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยนำร่องในจ. ภูเก็ต ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

ซึ่งยังต้องมีการจัดระเบียบพื้นที่การท่องเที่ยวใน จ. ภูเก็ต อาจแบ่งโซนเป็นตอนบน ตอนกลาง และตอนล่าง ของเกาะ กำหนดระยะเวลาที่อยู่ในพื้นที่ การเคลื่อนย้ายไปยังที่ต่างๆ พร้อมจัดทำแพลตฟอร์มลงทะเบียนเพื่อติดตามตัว สำหรับข้อเสนอให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 โดสแล้วไม่จำเป็นต้องกักตัวนั้น ยังต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรียังฝากถึงเจ้าของตลาดในพื้นที่ต่าง ๆ ที่จะต้องมีจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากอนามัย ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

Written By
More from pp
รพ.ศิริราช เปิดให้ประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป จองฉีดวัคซีนโควิด 19
โรงพยาบาลศิริราช เปิดให้ประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป สามารถจองวัน และเวลาการฉีดวัคซีนโควิด 19 ของบริษัท AstraZeneca สำหรับเดือนกันยายน 2564
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรีเร่งพัฒนาแพลตฟอร์มลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 สอดคล้องกับแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลางปีนี้”