ไทยมาร์ท บาห์เรน ศูนย์การค้าของประเทศไทยแห่งแรกในตะวันออกกลาง กระตุ้นเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว เร่งสปีดการค้าไทย-บาห์เรนกลับมาอู้ฟู่ เปิดพื้นที่รองรับผู้ประกอบการไทยเป็นเจ้าของร้านค้า คีออส และออกบูธเทศกาลงานแฟร์ที่จัดทุกเดือน

นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ ประธานบริหารไทยมาร์ท บาห์เรน ศูนย์การค้าของประเทศไทยแห่งแรกในตะวันออกกลาง เปิดเผยว่า ผู้คนในราชอาณาจักรบาห์เรนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตสู่ภาวะปกติ มีความสุข ความมั่นใจและรู้สึกผ่อนคลาย ภายหลังจากที่ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างแพร่หลาย

เริ่มมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ซึ่งศูนย์การค้าไทยมาร์ทได้รับการตอบรับจากชาวบาห์เรนอย่างอบอุ่น  นับตั้งแต่ไทยมาร์ท บาห์เรน เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงปีใหม่ 2564 ถึงเดือนมีนาคมนี้ ได้ช่วยผู้ประกอบการไทยทั้งการค้าปลีกและต่อยอดสู่การส่งออกซึ่งคาดว่าภายในปีนี้ถึงกลางปีหน้า จะมีรายได้สะพัดกว่า1,000ล้านบาท

ในแต่ละวันไทยมาร์ทบาห์เรนจะมีลูกค้าชาวบาห์เรนและอาหรับเข้ามาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าไทยอย่างคึกคัก มากันเป็นครอบครัวรวมกว่า 7,000 คน ในช่วงวันหยุดศุกร์เสาร์ ขณะที่วันอาทิตย์ถึงวันพฤหัสบดีจะมีลูกค้าประมาณ 3,000 คน สินค้าไทยที่มาเปิดร้านที่นี่ได้รับการตอบรับอย่างดี เพราะมีคุณภาพ และชาวบาห์เรนมีความชื่นชอบสินค้าไทยและอัธยาศัยของคนไทย

อาณาจักรไทยมาร์ท บาห์เรนในพื้นที่ 6,700 ตารางเมตร จัดวางและออกแบบ ผสมผสานความสวยงามตามสถาปัตยกรรมไทย บรรยากาศและทุกสิ่งมุ่งเน้นความเป็นไทย มีการจัดพื้นที่ลานจอดรถอย่างกว้างขวางรองรับลูกค้าได้อย่างเพียงพอ ตัวอาคารมี2ชั้น แบ่งเป็นชั้น ซึ่งมีร้านจำหน่ายสินค้าไทย92ร้าน และคีออส 29 เคาน์เตอร์ มีสินค้าอุปโภคบริโภคให้ช้อปอย่างครบครัน ทั้งของใช้ ของกิน และมีโซนร้านอาหารและภัตตาคาร โซนฟู้ดคอร์ด โซนพักผ่อน เคาน์เตอร์เซอร์วิสลูกค้าสัมพันธ์

ลานกิจกรรมกลางแจ้งที่สวยงามกว้างขวางเป็นที่จัดกิจกรรมมหกรรมสินค้าไทยที่จะมีทุกๆเทศกาลในแต่ละเดือน และชั้น1ตกแต่งอย่างสวยงามหรูหรา เป็นให้เป็น Jewelry Trade Center ศูนย์รวมอัญมณีและเครื่องประดับของประเทศไทย มีทั้งในรูปแบบร้านจำหน่าย และคีออส โซนบริการสปาและซาลอน โซนร้านอาหารไทยเลิศรส

นายอัครวุฒิ กล่าวว่า ไทยมาร์ท บาห์เรน ยังมีพื้นที่และร้านที่ได้เตรียมไว้สำหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการเป็นเจ้าของร้านในไทยมาร์ท และจากความสัมพันธ์อันดีระหว่างรัฐบาลไทยกับราชอาณาจักรบาห์เรน ผู้ประกอบการไทยจะเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเองได้ 100% โดย

ไม่ต้องมีสปอนเซอร์ท้องถิ่นร่วมเป็นเจ้าของตามธรรมเนียมปฏิบัติของอาหรับ ซึ่งเป็นประเทศในอาหรับแห่งเดียวที่ให้ข้อเสนอพิเศษนี้กับประเทศไทย  และเมื่อสะพานเชื่อมราชอาณาจักรบาห์เรนกับราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ยิ่งทำให้ชาวซาอุฯซึ่งมีกำลังซื้อจะเดินทางเข้ามาจับจ่ายใช้สอยที่ไทยมาร์ท บาห์เรนเพิ่มขึ้นอย่างล้นหลาม ภายหลังจากการหลับไหลในช่วงวิกฤติโควิด-19 นี่คือปรากฎการณ์ใหม่ที่จะปลุกกระแสเศรษฐกิจไทยบาห์เรนซาอุฯให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง นายอัครวุฒิกล่าวสรุป

Written By
More from pp
ผลของการบริโภคเกลือลดโซเดียม ลดการเกิดโรคและเสียชีวิตของโรคระบบหัวใจและหลอดเลือด
ในการศึกษางานวิจัยในประเทศจีนล่าสุด ที่ได้รับการตีพิมพ์ลงในวารสาร New England Journal of Medicine ฉบับวันที่ 29 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ถึงเรื่องราวของการบริโภคเกลือลดโซเดียม ทำให้สามารถลดการเกิดโรคระบบหัวใจและหลอดเลือด...
Read More
0 replies on “ไทยมาร์ท บาห์เรน ศูนย์การค้าของประเทศไทยแห่งแรกในตะวันออกกลาง กระตุ้นเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว เร่งสปีดการค้าไทย-บาห์เรนกลับมาอู้ฟู่ เปิดพื้นที่รองรับผู้ประกอบการไทยเป็นเจ้าของร้านค้า คีออส และออกบูธเทศกาลงานแฟร์ที่จัดทุกเดือน”