ซีพีเอฟ หนึ่งเดียวของไทย เลื่อนขั้นเทียบชั้นบริษัทระดับโลก บนดัชนีชี้วัดการพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ในฟาร์มประจำปี 2020

ซีพีเอฟ เป็นหนึ่งเดียวของไทยที่ได้รับคะแนนเพิ่มขึ้นในทุกหมวด และได้รับการปรับเลื่อนชั้นขึ้นสู่ Tier 3 จาก Tier 4 ในรายงานเกณฑ์มาตรฐานทางธุรกิจตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ปี 2020 (The Business Benchmark on Farm Animal Welfare Report : BBFAW)

ในปีนี้ ซีพีเอฟ มีคะแนนที่โดดเด่นในด้าน Innovation and Leadership จากการลงทุนวิจัยและพัฒนาด้านอาหารสัตว์และการเลี้ยงสัตว์ มีการพัฒนาฟาร์มไก่ไข่แบบไม่ใช้กรง (เคจฟรี) และเป็นรายแรกของประเทศที่ได้รับรองมาตรฐานฟาร์มไก่ไข่แบบไม่ใช้กรงของกรมปศุสัตว์ และการนำระบบ Smart Farming มาใช้ในการเลี้ยงสัตว์ (ไก่) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

รวมถึง การเข้าร่วมเป็นสมาชิกของ 3Ts-Alliance ซึ่งตั้งโดย World Animal Protection โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะลดความเจ็บปวดของสุกรในอุตสาหกรรมการเลี้ยงสุกรทั่วโลก และ หัวข้อ Performance Reporting ซึ่งมีการเปิดเผยข้อมูลและมีการวัดผลการส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์อย่างเป็นระบบ

BBFAW เป็นการจัดอันดับบริษัทชั้นนำระดับโลก จำนวน 150 บริษัททั่วโลก ในเรื่องนโยบาย และการดำเนินงานด้านสวัสดิภาพสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม โดยแบ่งออกเป็น 6 ระดับ โดยระดับสูงสุดคือระดับ 1 แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำอุตสาหกรรม จนถึงระดับ 6 คือการขาดแนวทางปฏิบัติหรือขาดหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงการใส่ใจสวัสดิภาพสัตว์ในฟาร์มในการดำเนินธุรกิจ สำหรับเกณฑ์การประเมินแบ่งออกเป็น 4 หัวข้อ ได้แก่

1. การบริหารจัดการ และนโยบาย (Management Commitment and Policy) 2. ธรรมาภิบาลและการจัดการ (Governance and Management) 3. นวัตกรรมและความเป็นผู้นำ (Innovation and Leadership) และ 4. การรายงานผลการดำเนินงานและผลกระทบ (Performance Reporting and Impact)

 

Written By
More from pp
‘ชัยเกษม’ นำทีมเพื่อไทย ประกาศแก้ปัญหาสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ คืนประชาธิปไตยสู่ประชาชน
27 มีนาคม 2566 พรรคเพื่อไทย นำโดย นายชัยเกษม นิติสิริ​​ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล​​​ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย...
Read More
0 replies on “ซีพีเอฟ หนึ่งเดียวของไทย เลื่อนขั้นเทียบชั้นบริษัทระดับโลก บนดัชนีชี้วัดการพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ในฟาร์มประจำปี 2020”