ทะเลสวย อาหารอร่อย ที่ ห้องอาหารโคสต์ บีชคลับ แอนด์ บิสโทร – สันติ อิ่มใจจิตต์

สันติ อิ่มใจจิตต์

หัวหิน  เป็นสถานที่ที่บรรดาพระบรมวงศานุวงศ์ ข้าราชบริพาร ขุนนางและผู้ดีสมัยก่อนชอบที่จะมาสร้างตำหนักปลูกบ้านเพื่อพักผ่อน เพราะทะเลสวย หาดทรายขาวสะอาดสวยงาม นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติต่างใฝ่ฝันว่าครั้งหนึ่งจะต้องมาสัมผัสสถานที่นี้ให้ได้

ห้องอาหารโคสต์ บีชคลับ แอนด์ บิสโทร ที่จะแนะนำในวันนี้ไม่ได้เพียงแต่อยู่ริมทะเลทั่วๆ ไปของหัวหิน แต่อยู่ในโรงแรมรถไฟเดิม ที่ว่ากันว่าเป็นโรงแรมตากอากาศแห่งแรกของในสยามประเทศที่หรูหราที่สุด ที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเจ้าน้องยาเธอ กรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน ผู้บัญชาการกรมรถไฟหลวง ดำเนินการสร้าง

ปัจจุบันดูแลบริหารโดยโรงแรมเซ็นทารา ซึ่งบริเวณโดยรอบโรงแรมที่เป็นอาคารทรงโคโลเนียล หลังคามลิลาสูงชัน ลวดลายตกแต่งด้วยไม้สักทั้งหมดนั้นสวยงามยิ่งนัก ได้รับการดูแลบูรณะอย่างดี จนแทบไม่น่าเชื่อว่าโรงแรมแห่งนี้ซึ่งปัจจุบันใช้ชื่อว่าโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลลา หัวหิน ได้สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 ยังไม่นับรวมถึงสวนไม้ดัดขนาดใหญ่สวยๆ ที่ผมรับประกันว่าจะหาดูสวนสวยๆ อย่างนี้ในหัวหินและจังหวัดใกล้เคียงไม่ได้

อาหารที่ห้องอาหารโคสต์จะแปลกไม่เหมือนที่อื่นๆ ด้วยฝีมือของ เชฟธรธร จินดาภู ที่เรียนจบทางด้านอาหารมาโดยเฉพาะจากวิทยาลัยดุสิตธานี หลังจากเรียนจบก็ทำงานหาประสบการณ์ทางด้านอาหารมาโดยตลอดมากกว่า 20 ปี

ทั้งด้านอาหารไทย อาหารยุโรป มีความถนัดทางด้านอาหารที่หลากหลายวัฒนธรรมและนำมาปรับใช้มีอิสระในการคิดเมนูใหม่ๆ แปลกๆ แต่มีรสชาติอร่อยถูกปาก จึงมีลูกค้าประจำมาอุดหนุนกันเสมอๆ โดยอาหารที่นี่จะไม่เสิร์ฟเป็นคอร์สแต่จะเสิร์ฟเป็นจานๆ มาแบ่งกันทานเพื่อได้รับความสนุกสนานร่วมกัน

มาถึงร้านจะเลือกที่นั่งบนพื้นไม้หรือพื้นทราย ดูหาดทราย ทะเลสวยๆ ตามใจชอบครับ จะมีผู้จัดการห้องอาหาร คือ คุณพรรณมัย คำฉิ่ง หรือ คุณหนู ที่มีประสบการณ์กับโรงแรมนานกว่า 20 ปี ให้บริการอย่างใกล้ชิด

เมนูอาหารที่จะแนะนำอย่าได้พลาดเป็นอันขาดก็เช่น

แซลมอน เซบิเช่ ทอสทาดา เป็นอาหารว่างสไตล์เม็กซิกันที่ขึ้นชื่อมากของห้องอาหารโคสต์ เชฟธรธรจะนำความสดใหม่ของปลาแซลมอนเนื้อนุ่มควบคู่กับรสสัมผัสที่หลากหลายทั้งจากแป้งตอร์ติญ่าที่ทอดบางกรอบพอดีคำใช้รองปลาดิบสไตล์ญี่ปุ่นที่คลุกเคล้ากับอโวคาโดเขียวสดเนื้อฉ่ำพริกฮาลาพินโญ่ตัดรสชาติด้วยมะนาวสด

และที่สำคัญ คือ ซอสสูตรพิเศษ ทำให้อาหารเมนูนี้รสชาติอร่อยกล่อมกลมอย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งกินก็ยิ่งอร่อย ถ้าไปกันหลายๆ คน ขอแนะนำว่าควรสั่งมาครั้งเดียว 2 จาน จะเป็นการดีที่สุดครับ นอกจากจะอร่อยแล้ว ยิ่งเป็นเมนูสุขภาพอีกด้วย

สลัดทาวเวอร์ โบวล์ เป็นสลัดจานแปลกใหม่ที่เชฟธรธรคิดค้นขึ้นมา โดยนำเอาวัตถุดิบนานาชนิดที่อุดมด้วยสารอาหารและพลังงานที่ดีต่อร่างกาย อาทิ เมล็ดคีนัวร์ อโวคาโด ไข่นกกระทา ถั่วลูกไก่ พร้อมผักใบเขียวกรอบ อกไก่หมักเครื่องเทศ พร้อมน้ำสลัดที่มีมัสตาร์ด หอมแดง น้ำมันสลัด คลุกๆ แล้ว ตักทานจะได้รสชาติที่ลงตัวเป็นอย่างยิ่ง

ถ้าชอบปลาก็ต้องสั่ง สเต๊กปลากะพงสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เมนูนี้เชฟจะนำปลากะพงขาวชิ้นโตที่เนื้อสดหวานเสิร์ฟบนจานเคียงข้างด้วยสลัดมะเขือเทศสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนและไมโคนกรีนหลากสีเพิ่มรสชาติด้วยสลัดรสชาติแบบยำไทย รสชาตินุ่มปากนุ่มคอมาก

ถ้าเป็นคอเนื้อ ต้องสั่ง สเต๊กเนื้อวัวแองกัส ที่เชฟจะเน้นเนื้อสะโพกสันนอกนำเข้าจากประเทศออสเตรเลียที่แสนนุ่มอร่อย เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงรสเยี่ยมที่มีมันฝรั่งอบเนยทรัฟเฟิล สลัดมะเขือเทศและเห็ดนานาชนิดเคียงข้างด้วยซอสรสเข้มข้นด้วยรสอันโดดเด่นของผลเก๋ากี้ดำ จะได้รสชาติของเนื้อที่หอมนุ่ม อร่อยลิ้น

ยังมีอาหารเด่นๆ อร่อยๆ โดยฝีมือของเชฟธรธรอีกมากมายหลายอย่าง เช่น พิซซ่า สูตรต้นตำรับที่ย่างด้วยไม้ฟืนแบบดั้งเดิม พิซซ่ากะเพราไก่ไข่ดาว ที่มีรสชาติแปลกใหม่จากซอสพิซซ่าสูตรพิเศษมี้ฉพาะที่ห้องอาหารโคสต์เท่านั้น

วันเสาร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์โดยเฉพาะวันสงกรานต์วันที่ 10-13 เมษายน จะมีอาหารบุฟเฟ่ต์รสชาติอร่อยราคาพิเศษที่ห้องอาหารโคสต์ ถ้ายังไม่ทราบว่าไปเที่ยวที่ไหนดี ขอแนะนำให้ไปที่โรงแรมเซ็นทารา หัวหิน จองที่พักเพื่อจะได้เดินชมความสวยงามของโรงแรมในอดีต ชิมอาหารอร่อย ก็จะมีความสุขอย่างล้นเหลือครับ

ชื่อ ห้องอาหารโคสต์ บีชคลับ แอนด์ บิสโทร

เชฟใหญ่ห้องอาหาร คุณธรธร จินดาภู

สถานที่  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ หัวหิน (โรงแรมรถไฟ) ห้องอาหารอยู่ริมทะเล เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.00-22.30 น.โทรศัพท์ 0-3251-2021-38 ต่อ 710

Written By
More from pp
“สนธิรัตน์” บุกขอนแก่นปราศรัยกลางสายฝนช่วย “ณรงค์เลิศ สุรพล” ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ขอนแก่น อ้อน ปชช.เลือกคน – พรรค ช่วยทำพื้นที่ดีขึ้นด้วยนโยบาย
เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566 ที่ตลาดนัดโคกสูง จ.ขอนแก่น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พรรคพลังประชารัฐ ร่วมเวทีปราศรัยย่อย จ.ขอนแก่น...
Read More
0 replies on “ทะเลสวย อาหารอร่อย ที่ ห้องอาหารโคสต์ บีชคลับ แอนด์ บิสโทร – สันติ อิ่มใจจิตต์”