ราเมศ เผย ยกร่างแก้ รธน. เสร็จแล้ว ย้ำ! ต้องเริ่มต้นจากความจริงใจ

3 เม.ย.2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการยกร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในส่วนของพรรคว่า

ขณะนี้ นายถวิล ไพรสณฑ์ ประธานคณะกรรมการกฎหมายของพรรค ได้ทำการยกร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมเสร็จแล้ว จะมีการนัดประชุมสรุป ในวันอาทิตย์นี้ มีทั้งหมด 6 ร่าง แต่ละร่างแยกออกจากกันชัดเจน เรื่องสิทธิของประชาชน เรื่องระบบเลือกตั้ง บัตรสองใบ การคำนวณจำนวน ส.ส. ต้องมีความชัดเจน

เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้สามารถทำได้ง่ายขึ้น คือมาตรา 256 เรื่องการกระจายอำนาจ เรื่องการตรวจสอบถ่วงดุลในเรื่องทุจริต เรื่องอำนาจ ส.ว.ตามบทเฉพาะกาล

ทั้งหมดจะถูกนำเสนอด้วยเหตุด้วยผล จะได้นำร่างทั้งหมดเสนอในที่ประชุม ส.ส. ของพรรคต่อไป และที่สำคัญนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิป ส.ส.ของพรรคจะได้นำร่างไปพูดคุยกับพรรคร่วมด้วย

นายราเมศได้กล่าวต่อว่า การแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ต้องตั้งต้นจากความจริงใจที่อยากเห็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น หากมีหลักคิดดังกล่าว ประโยชน์จะไม่ได้ตกแก่ผู้ที่แก้ไข แต่จะตกแก่ประชาชนและประเทศในวันข้างหน้า

การคิดถึงประโยชน์ของส่วนร่วมมากกว่าประโยชน์ส่วนตนคือตัวแทนประชาชนอย่างแท้จริง แต่ถ้าเห็นประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประชาชนมองออกได้ถึงความจริงใจที่ผ่านการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง

Written By
More from pp
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จไปทรงเปิดงาน “Thai Textiles Trend Book Autumn/Winter 2022-2023 และงานเสวนาวิชาการ” 
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จไปทรงเปิดงาน “Thai Textiles Trend Book Autumn/Winter 2022-2023 และงานเสวนาวิชาการ”  ซึ่งกรมส่งเสริมวัฒนธรรม...
Read More
0 replies on “ราเมศ เผย ยกร่างแก้ รธน. เสร็จแล้ว ย้ำ! ต้องเริ่มต้นจากความจริงใจ”