พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ใช้โซเซียลมีเดีย แจ้งข่าวมีความเสี่ยงติดโควิด

เนื่องจากเมื่อเย็นวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา (เมื่อวานนี้) ผมได้รับแจ้งจากครอบครัวของเพื่อนลูกสาว (น้องพิพิม) ว่าครอบครัวเขาเพิ่งตรวจพบเชื้อโควิด ซึ่งเมื่อวันที่ 4 – 6 เมษายนที่ผ่านมา

พวกเราได้ร่วมเดินทางในระหว่างการปิดเทอมของลูกๆ ไปพักผ่อนด้วยกันที่เกาะสมุย ดังนั้นผมและพิพิมจึงถือเป็นกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากได้สัมผัสใกล้ชิดกับพวกเขาเป็นเวลาหลายวัน

ก่อนหน้านี้ผมได้ตรวจหาเชื้อโควิดในวันที่ 8 เมษายน และผลเป็นลบ

อย่างไรก็ตามผมรีบไปตรวจอีกครั้งในช่วงเย็นเมื่อวานนี้ทันทีหลังจากรู้ข่าว และขณะนี้กำลังอยู่ที่บ้านเพื่อรอผลการตรวจ ซึ่งจะได้ทราบผลภายในวันนี้ แต่แม้ว่าหากผลจะออกมาว่าไม่พบเชื้อ ผมก็จะขอกักตัวเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน ตั้งแต่วันนี้ 11 เมษายน จนถึงวันที่ 25 เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ติดเชื้อและไม่แพร่เชื้อไปสู่สาธารณะ

และในคืนนี้ ผมจะไลฟ์ผ่านโปรแกรม Zoom แจ้งผลตรวจของผมและลูกสาว รวมถึงแถลงต่อสาธารณะถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดระลอก 3 พร้อมกับข้อเสนอแนะต่อรัฐบาลเพื่อแก้ไขวิกฤตการณ์ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการโรงพยาบาลสนาม โมเดลการนำเข้าวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ และมาตรการตรวจหาเชื้อในวงกว้าง หรือ mass screening

โดยผมได้เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาร่วมพูดคุยผ่านทางออนไลน์ เพื่อให้ความกระจ่างต่อประชาชนถึงสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่ และการเตรียมตัวรับมือการระบาดที่อาจเลวร้ายลงในอนาคต

ขอให้พี่น้องประชาชนติดตามการแถลงผ่าน Facebook Live ในเวลา 19.00 น. วันนี้ เพื่อที่พวกเราจะร่วมกันฝ่าฟันวิกฤติโควิดระลอกใหม่ไปด้วยกันอย่างมีความรู้เท่าทันสถานการณ์ครับ

Written By
More from pp
การรถไฟแห่งประเทศไทยเพิ่มตู้โดยสารและขบวนรถพิเศษ 16 ขบวน รองรับการเดินทางเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564
การรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม จัดมาตรการอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564 ระหว่างวันที่ 9 – 15 เมษายน 2564
Read More
0 replies on “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ใช้โซเซียลมีเดีย แจ้งข่าวมีความเสี่ยงติดโควิด”