พริตตี้-หมอนวดยังอาย!-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            เดินทางปลอดภัยทั้งไป-กลับ!

            ครับ..ก็ขออวยพรให้กับทุกท่าน-ทุกคนที่เดินทางสัญจรในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 สั้นๆ แค่นี้แหละ!

            อ้อ..ปลอดภัยกับการเดินทางแล้ว ก็ขอให้ปลอดภัยกับระบาด “โควิด-19” โฉมใหม่ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ด้วยล่ะกัน

ส่วนผม..เป็น “ยามเฝ้ากรุงเทพฯ” ก็จะพยายามดูแล-ปฏิบัติตัวเองให้ปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่อย่างว่า “ทุกอย่างถูกกำหนด ไม่มีคำว่าบังเอิญ”..

ที่คิดว่า “เซฟตัวอยู่ในโซนปลอดภัย” ก็ใช่ว่าจะ “รอด-ปลอดภัย” ไม่เชื่อลองถามส.ส.-รัฐมนตรีดู!

แต่นี่..ไม่ต้องใครถาม ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้” พูดเอง-เออเองเสร็จสรรพ ซึ่งผมก็ออกจะชื่นชมถึงพัฒนาการความคิด-อ่านของอดีตแกนนำนปช.ท่านนี้

และเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งที่ได้กล่าวถึงคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ว่า.. “ตนเองก็เห็นด้วยกับนายกฯ ที่ให้ระมัดระวังการที่จะใช้คำว่า “ไทยคู่ฟ้า” เพราะสถานที่แห่งนี้ถือว่าเป็นสถานที่ทำงานของผู้นำประเทศทุกคน

เป็นหน่วยงานราชการ และยังถือว่าเป็นสถานที่ ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ซึ่งนายชูวิทย์ไม่ควรที่จะนำมาพูดเล่นหรือนำมาเปรียบเทียบเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง

จะพูดความจริงกล่าวหาว่าใครก็เอ่ยชื่อไปเลย มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องเอาชื่อไทยคู่ฟ้าไปพูดให้เสียหายภาพพจน์

เข้าใจว่านายชูวิทย์เป็นคนที่เคยทำงานกลางคืน และอยู่กับสถานบันเทิงมานานอาจไม่ค่อยได้ใส่ใจ หรือเข้าใจลึกซึ้งถึงสถานที่สำคัญอย่างตึกไทยคู่ฟ้า

แต่ก่อนที่นายชูวิทย์จะนำสถานที่ที่มีความสำคัญแบบนี้มาเปรียบเทียบกับอะไร ตนเองก็ขอให้ใช้สมองคิดก่อนว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ และควรให้เกียรติกับสถานที่แห่งนี้ด้วย

การที่นายชูวิทย์บอกว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย มองสังคมไทยดัดจริต รักษาภาพลักษณ์ แต่ไม่ยอมรับความจริง กับการที่นำชื่อตึกไทยคู่ฟ้าไปเปรียบเทียบกับสถานบันเทิง มันก็ถือเป็นคนละเรื่องกัน

ซึ่งไม่ควรนำไปเปรียบเทียบเช่นนี้ เพราะจะสร้างความเสียหาย ทำลายความน่าเชื่อถือทั้งของนายกฯ และรัฐบาล รวมถึงสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างตึกไทยคู่ฟ้า

ผมขอฝากถึงนายชูวิทย์ การพูดความจริงมันไม่ตายหรอก เป็นสิ่งที่ดี แต่การพูดในสิ่งที่จะต้องเปรียบเปรยใช้ภาษาเปรียบเทียบแบบไม่ใช้สมองคิด หรือคิดไม่เป็นใช้ได้หรือไม่

โตป็นผู้ใหญ่แล้วควรคิดว่าควรหรือไม่ควร เหมาะสมหรือไม่ บางครั้งการพูดเอามันปากหรือสนุกปากใครก็พูดได้ แต่ไม่ควรใช้วาจาทำให้สถานที่สำคัญของบ้านเมืองเสื่อมเสีย

นายชูวิทย์โตจนผมหงอก สุนัขเลียก้นไม่ถึงแล้ว พูดอะไรควรรู้จักระมัดระวังให้มากกว่านี้มิใช่หรือ”

นั่นสิ.. “ไทยคู่ฟ้า” จะนำมาตั้งชื่อ (เปรียบ) คลับ-อาบอบนวดน่ะ เห็นจะไม่สมควรจริงด้วยแหละ!

แม้คุณชูวิทย์จะอยู่ห่างไกล และมีความผูกพันกับตึกไทยคู่ฟ้าน้อยไปกว่าคลับบาร์-อาบอบนวด แต่ก็น่าจะมีสมอง-ความคิดที่สูง ให้สมกับภูมิความรู้..

“ไทยคู่ฟ้าคลับ” แค่ให้พริตตี้-หมอนวดพูด..เธอยังอาย!

Written By
More from pp
มาเปลี่ยนแนวคิด ให้ชีวิตอินแอนด์ชิค พร้อมเปิดมิติมุมมองใหม่ กับ 4 ไอเดียการวางกระเบื้องลายไม้ ที่จะทำให้พื้นไม้ ไม่เหมือนเดิม
สำหรับใครที่หลงใหล พื้นไม้ นวัตกรรมกระเบื้องปูพื้นในปัจจุบัน สามารทำให้สัมผัสถึงลวดลายไม้ธรรมชาติได้แบบสะกดจิตกันจนบางครั้งต้องดูใหม่เลยว่า
Read More
0 replies on “พริตตี้-หมอนวดยังอาย!-สันต์ สะตอแมน”