“มช.” เสวนา “สถานการณ์ PM2.5 นโยบายที่ประเทศไทยต้องทำ”

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ศูนย์วิชาการเพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาหมอกควัน และคณะ/ภาควิชาต่างๆ รวมตัวกันได้ทำการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับปรากฏการณ์มลพิษทางอากาศ

พร้อมๆไปกับการพัฒนาเครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงเทคโนโลยีการตรวจวัดสภาพอากาศที่เกิดจากการทำงานร่วมกันในเชิงเครือข่ายทางวิชาการระหว่าง สถาบันการศึกษาและสถาบันทางวิชาการทางสิ่งแวดล้อมต่างๆ เพื่อสร้างระบบฐานข้อมูล องค์ความรู้ และแนวทางการแก้ปัญหาในเชิงระบบ ทำให้ทราบถึงต้นตอ สาเหตุ โครงสร้างของปัญหา และพฤติกรรมของฝุ่นควันพิษ

การประเมินระบบการแก้ปัญหาในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มุ่งหวังว่าจะเป็นหัวใจสำคัญของการแก้ปัญหาฝุ่นควันอย่างยั่งยืน ด้วยการบูรณาการทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ให้เข้ามามีส่วนร่วม ในการวิเคราะห์และเพื่อใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงแผนงาน มาตรการการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันภาคเหนือต่อไป

Written By
More from pp
“หญิงหน่อย” ควง “สุธา ชันแสง” ลุยฝั่งธนฯ ต่อเนื่อง เปิดตัวนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง “ดร.พีร์ โรจนดารา” เป็นว่าที่ส.ก.เขตภาษีเจริญ ยัน ประชาชนเชื่อมั่น อยากให้ “หญิงหน่อยเป็นนายก”
7 มีนาคม 2565-นายสุธา ชันแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่ฝั่งธนบุรีของพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า
Read More
0 replies on ““มช.” เสวนา “สถานการณ์ PM2.5 นโยบายที่ประเทศไทยต้องทำ””