ยาคลายเครียดหม้อใหญ่? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

โควิดระบาดต้องมีคนรับผิดชอบ!

เออ..ก็พูดได้นะ แต่ทั้งจีนทั้งอเมริกาได้ปฏิเสธเสียงดังไปทั้งโลก.. “ไวรัสไม่ได้หลุดจากแล็บประเทศอั๊ว” โดย WHO สำทับหนักแน่นว่า “ไม่น่าเป็นไปได้” (ที่จะหลุดจากแล็บจีน)..

ส่วนสหรัฐ หน่วยข่าวกรองก็ยืนยัน.. “โควิด-19 ไม่ได้สร้างโดยมนุษย์”!

ในเมื่อมนุษย์ไม่ได้สร้างโรค แล้วนักการเมืองไทยจะเรียกหา “คนรับผิดชอบ” ต่อการระบาดของโควิดเอาจากใครล่ะ?

นายกรัฐมนตรีเรอะ..ก็เห็นรับผิดชอบมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้วนี่ ไม่ได้เห็นว่าท่านปล่อยปละละเลย หรือวางมือ-เฉยกับปัญหาโควิด-19 แม้แต่วันเดียว!

และด้วยความรับผิดชอบของนายกรัฐมนตรี ประเทศไทยจึงได้รับการเยินยอ-ชื่นชมของคนทั้งโลก ว่าบริหารจัดการปัญหาโควิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ..

ซึ่งคนไทย รวมถึงนักการเมืองก็ดูเหมือนจะเชื่อมือ-วางใจ จึงได้เรียกร้องให้รัฐบาล-ศบค.เร่งผ่อนคลายกิจการ-กิจกรรมต่างๆเพื่อให้เศรษฐกิจได้เดินหน้า-ประชาอิ่มท้อง!

แต่หลังได้รับการตอบสนองจากรัฐบาล-ศบค. ผู้ประกอบการธุรกิจ-ราตรีชนที่มีความรับผิดชอบก็มาก ที่ขาดความรับผิดชอบ-เห็นแก่ตัว ก็เยอะ!

ที่สุดการระบาดของโควิด-19 ก็เกิดขึ้นอีกรอบ โดยคลัสเตอร์ใหญ่มาจากสถานบันเทิงที่ชื่อ “คริสตัลคลับ” กับ “ดิเอมเมอรัลด์เลาจน์”!

แล้วอย่างนี้จะเรียกร้องให้คนเป็นนายกรัฐมนตรีรับผิดชอบกระนั้นหรือ?..ผมไม่ได้จะเข้าข้างลุงตู่ แต่เห็นแล้ว-ฟังแล้วมันรู้สึกทุเรศ-สังเวชใจ

แทนที่จะรุมประณาม “พวกมักง่าย” ไม่ว่าจะเจ้าของกิจการ หรือนักเที่ยวที่ทำตัวหย่อนยานต่อมาตรการป้องกันทั้งๆที่รู้ดีว่าโควิด-19ยังจะอยู่ในประเทศไทยอีกนาน..

กลับพุ่งเป้าโจมตีรัฐบาล-ด่านายกรัฐมนตรีห่วยซะงั้น!

เนี่ย..วันๆ คิดแต่จะเอาลุงตู่ลงจากเก้าอี้ให้ได้ จนใจอคติไปเสียทุกเรื่อง กระทั่งโควิด-19 ที่ทั้งโลกก็ประสบปัญหา บางประเทศคนป่วย-คนตายเป็นเรือนหมื่นเรือนแสน..

ก็..ยังจะพยายามจะโยนความผิด-สร้างภาพให้นายกฯ ลุงตู่เป็นผู้นำด้อยค่า ขนาดลูกชายนักโทษหนีคดียังจะโพสต์..

ลุงพูดไปบ่นไป ฟังก็ไม่รู้เรื่อง วัคซีนก็ไม่มา สาระก็ไม่มี ลุงนำพาประเทศฝ่าโควิดเหมือนตาบอดคลำทาง ไม่เห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์

ประเทศไทยอยากมีบัณฑิต ทำได้ง่ายนิดเดียว ลุงก็ลุกจากเก้าอี้สิครับ ลาออกไปซะ จะได้มีบัณฑิตมาบริหารประเทศบ้าง”

บัณทิตที่ว่า จะหมายถึง “อา” ที่เคย “เอาอยู่” ตอนน้ำท่วมรึเปล่าล่ะ..หือ?

เอ้า..ว่าจะคุยเรื่อง “โจ๊กตัดโจ๊ก” รายการประกวดร้องเพลงน้องใหม่ของช่องเวิร์คพอยท์ 23 ไหงลากยาวเสียจนหมดเนื้อที่ ก็คุยไว้ย่อๆหลังจากที่เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ตั้งหน้าตั้งตาดู

โจ๊กตัดโจ๊ก เป็นเวทีประกวดร้องเพลงของศิลปินตลก มีการแบ่งสาย-แบ่งกลุ่ม และตัดสินโดยคณะกรรมการมืออาชีพอย่างครูสลา คุณวุฒิ คุณสุนารี ราชสีมา คุณโน้ต เชิญยิ้ม แบบจริงจัง

อย่า อย่าเพิ่งยิ้มหรือเยาะหยันถ้ายังไม่ได้ดู ต้องดูให้ประจักษ์หู-ประจักษ์ตา แล้วจะพูดเหมือนผม..โจ๊กตัดโจ๊ก ช่างมาได้เหมาะกับสถานการณ์-ช่วงเวลา..

เป็นยาคลายเครียดหม้อใหญ่เลยล่ะ!

Written By
More from pp
“อุ๊งอิ๊ง” นำทีมขอบคุณพี่น้องประชาชน ไว้วางใจเลือก ‘ส.ก.เพื่อไทย’ มารับใช้คนกรุงเทพฯ
พรรคเพื่อไทย ขอบคุณพี่น้องประชาชน ไว้วางใจเลือก ‘ส.ก.เพื่อไทย’ มารับใช้คนกรุงเทพฯ มุ่งหน้าผลักดันนโยบายให้เป็นจริง คืนความมั่งคั่งและชีวิตที่ดีกว่าให้คนกรุงเทพฯ ชี้ผลเลือกตั้งสะท้อนความต้องการที่แท้จริงของพี่น้องประชาชน
Read More
0 replies on “ยาคลายเครียดหม้อใหญ่? – สันต์ สะตอแมน”