พวกแม่ไม่รัก? – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

วันสองวันแรกเข้าดูสนุกสนานกันอยู่เลย..

ยิ่งตอนให้สัมภาษณ์คุณกรรชัย กำเนิดพลอย ปล่อยมุกสด “ไอ้สัสสส” ทางจอโทรทัศน์ ทั้งพิธีกร ทั้งคนดูต่างหัวเราะขำกันน้ำมูก-น้ำตาเล็ด

จะมีใครคิด-คาด ผ่านมาแค่ไม่กี่เพลา “น้าค่อม ชวนชื่น” ที่ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลไล่เลี่ยกับคุณบอล เชิญยิ้ม คุณแจ๊ส ชวนชื่น ร่วมคณะ..

อาการจะทรุดหนักถึงขั้นที่เรียกว่า “วิกฤติ” อยู่ ณ ขณะนี้ ในขณะที่คุณแจ๊สเชื้อหายได้ออกจากโรงพยาบาลกลับไปนอนบ้านเป็นที่เรียบร้อย!

มันอะไรกัน? ดูจะเป็นที่สงสัยปนความกังวลของผู้คนในแวดวงบันเทิงในห้วงนี้ จะว่า “น้าค่อม” ขี้โรครึ ดูจากสภาพ-เปรียบกับคุณแจ๊สแล้ว

อายุมาก-แก่กว่าก็จริง แต่เรี่ยวแรงพลังวังชา “น้าค่อม” ดูจะแข็งแรง แถมเป็นคนปลอดเหล้า-ปลอดบุหรี่ แม้ก่อนนู้นจะใช้ร่างกายเปลืองไปบ้าง..

แต่หลังจากได้กลับมาเล่นตลกร่วมคณะอยู่กับคุณบอลเป็นเวลาหลายปีที่ผ่านมา ดูเหมือน “น้าค่อม” จะไม่แตะไม่ต้องไม่สัมผัส “เหล้า-ยา” อีกเลย!

เจอหน้าทีไรก็ดูสดใส ร่าเริง สมบูรณ์แข็งแรงตามวัย..จึงเข้าใจ ที่ไม่ว่าจะลูกสาวหรือคุณบอล-คุณแจ๊สจะรู้สึกช็อกกับวิกฤติของน้าค่อม และได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยเป็นกังวล..

ยกมือไหว้ กราบวิงวอน..แพทย์หรือบุคลากรทางการแพทย์ท่านใดนะครับ ที่เคยช่วยเคสผู้ว่าฯ สมุทรสาคร หายได้นะครับ

อยากให้ยื่นมือมาช่วยพ่อค่อมหน่อยครับ ช่วยกันเป็นกำลังใจให้พ่อค่อมนะครับ พ่อต้องรอด สาธุ”

ก็นะ..ยิ้มหัวกันอยู่แหมบๆ วันนี้ข่าวพาดหัว “วิกฤติหนัก น้าค่อมทรุด ไตวาย” คิดดูจิตใจคนเป็นลูกจะไม่ทรุดไปด้วยได้อย่างไร?

ครับ..ผมเองก็ภาวนา ไม่แต่เฉพาะน้าค่อม แต่ขอให้ทุกคนที่ติดโควิด-19 ไม่ว่าจะหนัก-เบา ได้หายเป็นปกติกลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับครอบครัวในเร็ววัน

ส่วนคนที่ยังอยู่รอดปลอดภัย (ผมด้วย) ก็ขอให้ปลอดเชื้อ-ปลอดภัยตลอดไปก็แล้วกัน!

อ้อ..สำหรับหนุ่มคนนั้นที่โพสต์ถึงน้าค่อม ทางคุณบอลก็ได้บอกให้ญาติได้ช่วยสั่งสอนอบรมไปแล้ว พร้อมคำโกรธ.. “มึงเหยียบหัวใจพวกกูมาก มึงแน่จริงติดต่อมา”!

เนี่ย..ให้สงสัยอยู่ว่า ถ้าไม่ใช่มนุษย์ประเภท “บุพการีรักจนล้น” ก็คงเป็นคน..

แม่ไม่รัก..แหงเลย!

Written By
More from pp
ยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัว UOB Car2Cash เพื่อลูกค้าที่ต้องการความคล่องตัวทางการเงิน
16 กุมภาพันธ์ 2566 – ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ UOB Car2Cash เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงเงินสดได้อย่างรวดเร็วและเพิ่มความคล่องตัวในทุกสถานการณ์ด้านการเงิน
Read More
0 replies on “พวกแม่ไม่รัก? – สันต์ สะตอแมน”