จุฬาฯ รับอาสาสมัครสุขภาพดี ทดลองฉีดวัคซีนจุฬาคอฟ 19

22 เม.ย.64 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ประกาศเปิดรับสมัครอาสาสมัครสุขภาพดี เพื่อทดลองวัคซีน ChulaCov19 โดยมี 2 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่

  1. ผู้ใหญ่ อายุระหว่าง 18-55 ปี
  2. ผู้สูงวัย อายุระหว่าง 65-75 ปี

ทั้งนี้ เป็นการศึกษาระยะที่ 1 ต่อเนื่องระยะที่ 2 เพื่อหาขนาดปริมาณวัคซีนที่เหมาะสม และประเมินความปลอดภัยในการตอบสนองของภูมิคุ้มกันต่อวัคซีน ChulaCov19 ของกลุ่มผู้ใหญ่สุขภาพดี

โดยอาสาสมัครต้องฉีดวัคซีน ChulaCov19 ทั้ง 2 เข็ม โดยเข็มที่ 2 จะเว้นระยะห่างจากเข็มแรกราว 21 วัน ควบคู่กับการติดตามอาการหลังฉีดวัคซีนรวมระยะเวลา 1 ปี แบ่งเป็นติดตามผ่านทางโทรศัพท์ 4 ครั้ง และติดตามผ่านการมาพบที่ศูนย์วิจัยจุฬาฯ 8 ครั้ง

โดยขณะนี้มีอาสาสมัครผู้ใหญ่ อายุระหว่าง 18-55 ปี สมัครมาเป็นจำนวนมาก จึงขออนุญาตปิดรับสมัครอาสาสมัครในกลุ่มนี้ แต่สำหรับอาสาสมัครผู้สูงวัย อายุระหว่าง 65-75 ปี ยังคงเปิดรับสมัครอยู่

ทั้งนี้ ทางศูนย์วิจัยจุฬาฯ กำลังทยอยติดต่อกลับอาสาสมัครที่สมัครเข้ามาทางโทรศัพท์

Written By
More from pp
“ปู-ไปรยา” ร่วมแชร์ประสบการณ์ ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยชาวเวเนซุเอลา ที่ เอส เอฟ
หลังจากอุทิศตัวทำงานด้านผู้ลี้ภัยมาเกือบ 5 ปี นางเอกสาว “ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก”  ที่ปีนี้ครบรอบ 3 ปีในฐานะทูตสันถวไมตรี  UNHCR จะมาแชร์ประสบการณ์การทำงานลงพื้นที่ค่ายผู้ลี้ภัยจากเวเนซุเอลาในประเทศโคลอมเบีย ในงาน “Venezuela Film Night (เวเนซุเอลา ฟิล์ม...
Read More
0 replies on “จุฬาฯ รับอาสาสมัครสุขภาพดี ทดลองฉีดวัคซีนจุฬาคอฟ 19”