อย่าหวังจะได้อยู่เป็นสุข-สันต์ สะตอแมน

เปลว สีเงิน

            บายดีแล้วเหรอบาว?

            ผมถาม “บ่าววี” หรือเรืออากาศตรีวีรยุทธิ์ นานช้า นักร้องเจ้าของเพลงดัง “ขอนไม้กับเรือ”น่ะ!

 เพราะเห็นข่าว จะวางไมค์หันไปสวมสตั๊ดร่วมทีม “สโมสรสมุทรปราการ ยูไนเต็ด” ลงแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ อเมเจอร์ ลีก ฤดูกาลนี้

ที่ถาม ก็ด้วยเป็นห่วงเป็นใยในเรื่องของสุขภาพร่างกาย ด้วย3-4ปีก่อน “บ่าววี” น้อง (บาว) ชายของผมคนนี้ เคยเข้าไปนอนโรงพยาบาลให้คุณหมอแหวะอก..

ผ่าตัดลิ้นหัวใจรั่วมาแล้ว!

ก็..ห่วงใยตามประสาพี่-น้องแหละ แต่ถ้าหัวใจแข็งแรงดีแล้ว ก็ให้มีความสุขกับสิ่งที่รัก-ที่ชอบ (ฟุตบอล) และขออวยชัยให้ได้ “ถ้วยแชมป์” มาครองด้วยล่ะกัน!

และนี่..ไม่รู้ขอหรือขู่ พาดหัวข่าว “แนวหน้าออนไลน์” ..พรรคร่วมฝ่ายค้านแถลงการณ์อาฆาต! ตะเพิด ประยุทธ์พ้นเก้าอี้-เปิดโอกาสรัฐบาลมืออาชีพ

เนื้อหาคร่าวๆ.. พรรคร่วมฝ่ายค้านออกแถลงการณ์ระบุว่า ตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เข้ายึดอำนาจการปกครองและเข้าบริหารราชการแผ่นดินรวมเวลาที่อยู่ในอำนาจเกือบ ปีเต็ม

แต่การบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ฯ และคณะรัฐมนตรี กลับล้มเหลวเกือบทุกด้าน สร้างปัญหาและผลกระทบต่อประเทศ และความทุกข์ยากเดือดร้อนแก่ประชาชนในวงกว้าง ดังนี้

1. ล้มเหลวและมีความผิดพลาดในการจัดการการระบาดของโควิด-19.. 2. ล้มเหลวในการบริหารจัดการด้านเศรษฐกิจ..

3. ล้มเหลวในการสร้างความเป็นหนึ่งเดียวของคนทั้งประเทศ สนับสนุนพวกพ้อง ทำลายผู้เห็นต่าง สร้างความแตกแยกในสังคมอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน

ครับ..วันก่อนเพิ่งพูดถึง “มือบริหารอาชีพ” วันนี้มี “รัฐบาลมืออาชีพ” ตามมาอีกแล้ว ก็อยากรู้อีกแหละ “รัฐบาลมืออาชีพ” ที่พรรคฝ่ายค้านพูดนี้..

หมายถึง “รัฐบาล” อันประกอบด้วยพรรคฝ่ายค้านปัจจุบัน 5-6 พรรคใช่ไหม?

ซึ่งก็ต้องใช่ เพราะท้ายข่าวรายงานว่า.. “พรรคร่วมฝ่ายค้านจึงเห็นว่า เพื่อระงับความเสียหายที่จะเกิดขึ้น รัฐบาลจำเป็นต้องยุติบทบาทในการบริหารประเทศโดยทันทีด้วยการลาออก

เพื่อเปิดโอกาสให้มีรัฐบาลมืออาชีพ มีความรู้ความสามารถ ไม่ยึดติดอยู่กับอำนาจและผลประโยชน์เข้ามาบริหารประเทศ

สุดท้ายนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตหัวหน้าคณะรัฐประหาร

จะเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ จึงต้องลาออกจากตำแหน่งสถานเดียว และไม่กระทำการใดๆที่จะเป็นการวางกับดัก ต่อท่ออำนาจของตนเองต่อไป

โอ้ พ่อเจ้า-แม่เจ้า!..เขาไม่กระดากปาก ละอายใจกันบ้างเลยรึนี่ ที่กล้าเสนอตัว-เสนอหน้าและยกตนเป็น “รัฐบาลมืออาชีพ” ขึ้นมาในขณะที่ “หัวหน้า-นายใหญ่-นายหญิง” ของพวกเขา..

ยังหนีคุกจากคดีโกงอยู่ต่างแดนนู่น!

ผมว่าถ้าไม่เมาวัดซีน (เพิ่งฉีดกัน) ก็น่าจะเมาโควิด-19 ทำให้เหม่อ-เพ้อ พูด (เขียน) เรื่อยเปือยเจื้อยแจ้วแบบไร้สติ จิตใจไม่ได้อยู่กับเนื้อกับตัวเช่นนี้

อย่าตอแหล..ไม่มีรัฐบาลที่จะมาสร้างความเป็นหนึ่งเดียวของคนทั้งเทศได้ดอก สังคมจะยังคงแตกแยกกันต่อไปอย่างนี้ ตราบที่นายทักษิณยังยึดมั่นอยู่กับประโยค..

ถ้าผมอยู่ไม่เป็นสุข ใครก็อย่าหวังว่าจะได้อยู่เป็นสุข”..เชื่อเหอะ!

Written By
More from pp
ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ชวนลิ้มลองความสดอร่อยของปลาเก๋ามุกในสไตล์ฮ่องกง
ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงขนานแท้ นำปลาเก๋ามุก ปลาเก๋าพันธุ์ดีจากทะเลลึก ตัวใหญ่ เนื้อแน่น โปรตีนสูง ไร้ไขมัน ไม่มีกลิ่นคาว มารังสรรค์ความอร่อยโดยเชฟชาวฮ่องกงฝีมือดี โดยใช้วัตถุดิบชั้นเลิศ...
Read More
0 replies on “อย่าหวังจะได้อยู่เป็นสุข-สันต์ สะตอแมน”