สายกินพลาดไม่ได้!! กับงาน “The Soul of Bangkok” รวบรวมความอร่อยจากร้านเด็ดร้านดัง…ที่สักครั้งต้องได้ลิ้มลอง

กูร์เมต์ อีทส์ พารากอน ศูนย์รวมอาหารอร่อยที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ จัดงาน “The Soul of Bangkok” เนรมิตอาณาจักรแห่งความอร่อยรวบรวมร้านชื่อดังมากมาย ทั้งร้านดังในตำนาน  ร้านคุณภาพการันตีรางวัลจากมิชลิน สตาร์ และสุดยอดร้าน Top Chef ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2564 ที่บริเวณ Market Hall ชั้น G พารากอน

เพื่อตอกย้ำความเป็นศูนย์รวมความอร่อยใจกลางเมือง ที่พร้อมจะมอบประสบการณ์ความอร่อยให้เหล่านักกิน กูร์เมต์ อีทส์ พารากอน จึงได้จัดงาน “The Soul of Bangkok” รวบรวมร้านอร่อยจากทั่วกรุง ทั้งร้านดังระดับตำนาน ร้านดังที่ได้รับรางวัลการันตีจากมิชลิน สตาร์ รวมถึงสุดยอดร้านดังระดับ Top Chef  ที่ถูกคัดสรรมาแล้วว่า เป็นร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ที่สักครั้งหนึ่งในชีวิตต้องได้ลิ้มลอง

เริ่มต้นด้วยความอร่อยจากร้านดังระดับตำนาน ได้แก่

  • ร้านฮกกี่ คิทเช่น หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ “วิวัฒน์โภชนา” ร้านอาหารจีนที่เปิดมาตั้งแต่ พ.ศ. 2509 มีอาหารหลากหลายประเภท โดยเมนูไฮไลท์ของทางร้าน คือ ห่านพะโล้สูตรต้นตำรับ ที่มีให้เลือกอร่อยทั้งเมนูข้าวห่านพะโล้ และบะหมี่ห่านพะโล้
  • ร้านลิ้มอ่วงชุยเยาวราช ร้านติ่มซำในตำนานย่านเยาวราช เปิดมานานกว่า 60 ปี มีหลากหลายเมนูให้เลือกกว่า 20 รายการ อาทิ ซาลาเปา ขนมจีบหมูกุ้ง, เกี๋ยวกุ้ง, ฮ่อยจ๊อ และ แฮกึ๊น สูตรซัวเถาแท้ๆ ฯลฯ
  • ร้านฉอเล้งหมี่กระเฉดตลาดพลู เป็นร้านอาหารจานด่วนตามสั่งที่มีเมนูหลากหลายให้เลือกเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยมีเมนูซิกเนเจอร์ อย่าง หมี่กระเฉด ที่ครองใจลูกค้ามาตั้งแต่สมัยคุณแม่ของเจ้าของร้าน พร้อมด้วยจุดเด่นของทางร้านที่ไม่เหมือนใคร คือเครื่องปรุงต่างๆ ที่ทางร้านเน้นทำเอง อาทิ น้ำพริกเผาที่ใส่ให้ผัดหมี่กระเฉด
  • ร้านปั้นลี่เบเกอรี่ ถือว่าเป็นร้านเบเกอรี่เจ้าแรกๆ ในประเทศ ที่อยู่ตรงแยกบางรัก ถนนเจริญกรุง เปิดมา 70 ปี ชื่อปั้นลี่ เป็นคำจีน คำว่า วั่น-ลี่ (WAN-LI) แปลว่า เงินหมื่น แต่คนที่มาทานเรียกไปเรียกมาจนกลายเป็นปั้นลี่นั่นเอง สำหรับเมนูขนมที่ลูกค้าที่ชื่นชอบ คือ ขนมปังไส้หมูแดง ที่โดดเด่นด้วยขนมปังนุ่มๆ ที่พอฉีกไส้ออกมาเจอความฉ่ำของซอสหมูแดง และเนื้อหมูแดงสไตล์ฮ่องกงชิ้นโตๆ อบด้วยเตาโบราณเป็นเวลานานจนนุ่มหอมเป็นเอกลักษณ์
  • ร้านราดหน้ายอดผักสูตร 40 ปี เปิดขายสาขาแรกที่บริเวณริมรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้ย้ายมาเปิดที่ถนนตะนาว ซึ่งอยู่ใกล้กับศาลเจ้าพ่อเสือ(เสาชิงช้า) จึงทำให้ลูกค้าเรียกติดปากว่า “ราดหน้าศาลเจ้าพ่อเสือ” เคล็ดลับความอร่อย คือการเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ เช่น ผักคะน้าของทางร้านจะมีกรรมวิธีการคัดเลือกอย่างดี และยังมีกรรมวิธีทำให้ผักคะน้ากรอบนานด้วยการแช่น้ำแข็ง รวมถึงหมูหมักนุ่มละมุนลิ้น และที่ขาดไม่ได้คือสูตรน้ำราดหน้าที่รสชาติเข้มข้นไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมีเมนู “บะหมี่กรอบผัดซีอิ๊วหมู และหมี่กรอบผัดซีอิ๊วทะล” ที่ไม่ควรพลาดลิ้มลอง
  • ร้านคั้นกี่ น้ำเต้าทอง ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2444 รู้จักกันในนามของ ร้านขายน้ำขม ตรา“น้ำเต้าทอง ซังโฮ่วโล้วเลี่ยงเต๊” เป็นอีกหนึ่งร้านที่รับรองว่าถูกใจคนรักสุขภาพ เพราะเป็นเครื่องดื่มจากสมุนไพรรับประทานเพื่อแก้อาการร้อนใน ซึ่งภายในงานมีให้เลือกหลากหลายเมนู อาทิ เก็กฮวย 8 เซียน , จับเลี้ยง 10 เซียน, บัวบก และ มะขามป้อม ฯลฯ

พร้อมเอาใจสายรางวัล ด้วยร้านคุณภาพที่ได้รับรางวัลการันตีจากมิชลิน สตาร์ ได้แก่

  • ร้านสมศักดิ์ปูอบ อีกหนึ่งร้านที่สายซีฟู้ดไม่ควรพลาด เพราะเปิดมานานกว่า 30 ปี เมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้านคือ ปูอบวุ้นเส้น ที่มีให้เลือกทั้งปูเนื้อและปูไข่, กุ้งอบวุ้นเส้น ซึ่งวุ้นเส้นในเมนูอบวุ้นเส้นของที่ร้านจะมีความเหนียวนุ่มไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมี หอยแครงลวก และหอยแมลงภู่อบใบโหระพา ที่มาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด จุดเด่นของร้านที่ทำให้ลูกค้าประทับใจคือความใส่ใจและความสดของวัตถุดิบ จนได้รับรางวัล มิชลิน ไกด์ ระดับ ‘บิบ กูร์มองด์’  ปี 2020
  • ร้านเจ๊แดง สามย่าน ร้านดังริมรั้วคณะนิตศาสตร์จุฬาฯ กับเมนูไฮไลท์อย่าง คอหมูย่างในตำนาน ที่เปิดมานานกว่า 30 ปี แต่ไม่ได้มีดีแค่เมนูคอหมูย่าง ด้วยรสชาติที่อร่อยถูกปากทำให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง จนได้ลงแนะนำในหนังสือ Michelin Guide Bangkok และได้รับรางวัล มิชลินไกด์ ในระดับ 1 ดาว
  • ร้านลิ้มเหล่าโหงว ตำนานความอร่อยของบะหมี่ลูกชิ้นปลากระโดดได้ ที่เปิดมานานกว่า 80 ปี โดดเด่นด้วย คุณภาพ และรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งลูกชิ้นปลาทำจากปลาทะเลตัวโต สดใหม่ คัดเฉพาะเนื้อปลาล้วน ๆ ผ่านกระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถัน ปราศจากแป้ง และสารเคมีเจือปน สำหรับเส้นบะหมี่ผลิตจากแป้งและไข่ไก่คุณภาพดี ผ่านกระบวนการนวดและรีดด้วยความตั้งใจ จนได้เส้นเนื้อสัมผัสเหนียวนุ่ม หอมกลิ่นไข่ จนกลายเป็น “บะหมี่ซิกเนเจอร์” ที่พลาดไม่ได้ การันตีความอร่อยด้วยรางวัล มิชลิน ไกด์ ระดับ ‘บิบ กูร์มองด์’ 4 ปีซ้อน จากปี 2018 – 2021

 นอกจากนี้พบอีกหนึ่งไฮไลท์กับความอร่อยระดับ Top Chef อย่าง “ร้านเมรัย” เมรัย ผัดไทไวน์บาร์  ร้านใหม่สุดของเชฟต้น ที่ขึ้นชื่อเรื่องการผัด ผัดไทในแบบปรุงสำเร็จ หรือเชฟต้นเรียกว่า ผัดไทโบราณ ที่ปรุงรสชาติมาให้ไม่ต้องเติมเครื่องปรุงก็อร่อยแล้ว ซึ่งทางร้านจะเลือกใช้วัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรอย่างดีรวมถึงการใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมทั้งในเรื่องของการเกษตรและการประมงพื้นบ้าน ไม่ทำลายธรรมชาติอีกด้วย

พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีร้านดังอีกมากมายให้ได้ลิ้มลอง อาทิ PENNY THE CHEF, Lamelo Bake Studio, SMOKED,  จ๊อปู แม่วรรณา, เต้าทึงเยาวราช, เฮียหงี เยาวราช, ขนมจีบต้มโกหยี, คุณยายผ่องศรี, เหลาอาธีร์, ก๋วยจั๊บสามทุ่ม, หลี่ชิมเฮีย ฯลฯ

สายกินพลาดไม่ได้กับความอร่อยที่ซักครั้งหนึ่งในชีวิตต้องได้ลิ้ม ในงาน “The Soul of Bangkok” ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2564 ที่บริเวณ Market Hall ชั้น G พารากอน

Written By
More from pp
“สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ชี้สถานการณ์รัฐบาลหลังขาด 21เสียงน่าห่วง !!ตัวแปรพรรคเล็กไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามได้เด็ดขาด​ เน้นนายกฯสร้างศรัทธา​ประชาชน​ เปลี่ยนวิกฤต​เป็น​โอกาส​
นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นสถานการณ์รัฐบาลต่อกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐที่เดินเกมกดดันต่อรองให้ปรับครม. หวังให้ถูกขับพ้นพรรคฯว่า
Read More
0 replies on “สายกินพลาดไม่ได้!! กับงาน “The Soul of Bangkok” รวบรวมความอร่อยจากร้านเด็ดร้านดัง…ที่สักครั้งต้องได้ลิ้มลอง”