“ราเมศ” ย้ำ “ประชาธิปัตย์” ยึดมั่น ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พรรคไหนนอกหลักการนี้ ขอให้รอดูตอนอวสาน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการที่มี ส.ส. พรรคก้าวไกลคนหนึ่ง ออกมาพาดพิงถึงการทำงานของพรรคว่า

หลักการในการทำงานการเมือง คนที่เป็นนักการเมืองจะต้องพูดความจริงและจะต้องไม่ดูถูกเหยียดหยามซึ่งกันและกัน

เพราะขนาดเป็นพรรคการเมืองด้วยกันยังพูดได้ขนาดนี้จะหวังอะไรกับนักการเมืองเหล่านี้ว่าเขาจะเคารพประชาชน

โดยโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวชี้แจงกรณีที่นายกฯ ไม่มีการปรับ ครม. ก่อนหน้านี้ ทั้งที่ พรรคมีข้อครหาเรื่องหน้ากากอนามัยนั้นว่า

พรรคไม่มีการทุจริตในเรื่องดังกล่าว และในช่วงเวลานั้นพรรคก็เดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่เพื่อกระจายหน้ากากอนามัยให้มากที่สุด พร้อมกับให้ความสำคัญกับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อให้มีหน้ากากอนามัยใช้อย่างเพียงพอ

ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้มีการนำเข้าสู่ กมธ. ปปช. อีกด้วย ซึ่งหลังจากที่ กมธ. ปปช. ได้ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ และหากมีข้อพิรุธในการบริหารงาน ฝ่ายค้านก็คงไม่ทำงานผิดพลาด

“ต้องเรียนว่าเป็นความคิดที่ตื้นเขินที่สุด เรื่องหน้ากากอนามัย ขอย้ำนะครับว่าไม่มีการทุจริตและช่วงระหว่างนั้นทุกฝ่ายพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่ในการกระจายหน้ากากอนามัยให้มากที่สุดกันอย่างเต็มที่ และที่สำคัญเราให้ความสำคัญกับบุคลากรทางการแพทย์ให้มีใช้อย่างเพียงพอ

และถ้าเรื่องดังกล่าวมีความพิรุธบริหารงานโดยมีการทุจริตฝ่ายค้านคงไม่พลาดเรื่องนี้ กกธ ปปช จะทราบดีว่าได้ตรวจสอบเรื่องนี้แล้วไม่สิ่งใดผิดปกติ การพูดของนักการเมืองสิ่งที่สำคัญคือการหาข้อมูลที่ถูกต้องเป็นจริงให้ได้มากที่สุด” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

พร้อมกับระบุเพิ่มเติมถึงสถานการณ์ราคาพริกเขียวตกต่ำ ซึ่งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และ รมว.กระทรวงพาณิชย์ได้ย้ำให้เห็นแล้วว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการมาตรการไปแล้วหลายอย่าง

เช่น การหาผู้ซื้อ ไม่ว่าจะเป็นห้างโมเดิร์นเทรดต่างๆ ตลาดขนาดใหญ่ ห้องเย็น และผู้ส่งออก ให้ไปรับซื้อพริกจากเกษตรกรโดยตรง ในราคา กก.ละไม่ต่ำกว่า 10 บาท พร้อมกับจะจัดสรรเงินจากกองทุนรวมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรของคณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร (คชก.) ที่กระทรวงพาณิชย์ดูแลอยู่ เพื่อนำไปช่วยสนับสนุนเกษตรผู้ปลูกพริก กก.ละ 5 บาท ซึ่งจะช่วยให้เกษตรมีรายได้จากขายพริกในช่วงนี้ กก.ละ 15 บาท

“นายรังสิมันต์ โรม อย่ากังวลไปเลย พรรคประชาธิปัตย์ทำงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนอยู่แล้ว จะมากล่าวหาว่านโยบายที่พรรคผลักดันในหลายเรื่องล้มเหลวนั้นก็คงไม่ได้ เพราะในเรื่องประกันรายได้พี่น้องเกษตรกร พรรคก็ดำเนินการได้ทำสำเร็จ

อีกทั้งที่ผ่านมา ตั้งแต่อดีตจนถึงทุกวันนี้ ก็ยังมีนโยบายที่ประสบความสำเร็จอีกมาก เช่น กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ซึ่งเป็นอีกนโยบายของพรรคที่ได้รับการสานต่อในหลายรัฐบาลจนมาถึงปัจจุบัน และก็ประสบความสำเร็จที่ทำให้ลูกหลานได้มีโอกาสเรียนหนังสือ

ผมไปต่างจังหวัดได้พบพ่อแม่ของนักเรียนหลายคน ต่างฝากขอบคุณนายชวน หลีกภัย ที่เริ่มต้นสิ่งที่ดีให้ลูกหลาน ทำให้มีหลายคนเป็นผู้พิพากษา เป็นพนักงานอัยการ เป็นนักธุรกิจ แต่สิ่งเหล่านั้นไม่ใช่ว่าประชาชนจะเป็นหนี้บุญคุณนักการเมืองแต่นักการเมืองเป็นหนี้บุญคุณประชาชนมากกว่า

ดังนั้นนักการเมืองที่มีจิตสำนึกที่ดีจึงคิดทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยรวม ไม่แบ่งแยกว่าจะเป็นใครมาจากไหน” นายราเมศกล่าวในที่สุด

“ที่กล่าวหาว่าประชาธิปัตย์จะสูญพันธุ์นั้น ก็อย่ากังวลเพราะเป็นเรื่องของพรรคผม เอาพรรคตัวเองให้รอดก่อน พรรคประชาธิปัตย์ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนรู้ดีหลักการอุดมการณ์ของพรรคในข้อนี้ พรรคการเมืองอื่นๆ หากผิดจากหลักการนี้อยากรู้เหมือนกันว่ารอบหน้าจะได้รับผลอย่างไร

พรรคยืนยันว่าเราเข้ามาเพื่อทำงานให้กับประชาชนและประเทศอย่างเต็มที่คนจะตัดสินคือประชาชนไม่ใช่นายรังสิมันต์ โรม ขนาดพรรคการเมืองด้วยกันยังเหยียดกันได้ขนาดนี้คงไม่คาดหวังว่าหากเป็นประชาชนจะมีพฤติกรรมเป็นอย่างไร”

Written By
More from pp
พูล วิลลา โปรโมชั่นสำหรับผู้ที่ถือบัตรประจำตัวประชาชนสัญชาติไทย
วันธรรมดานี้จัดกระเป๋าแล้วมาพักผ่อนที่ เดวา ภูเก็ต (บีช รีสอร์ท วิลลา แอนด์ สวีท) ให้สายลม แสงแดด หาดทราย และเสียงคลื่นช่วยเติมพลังรังสรรค์วันหยุดที่แสนธรรมดาของคุณให้พิเศษมากกว่าเดิม...
Read More
0 replies on ““ราเมศ” ย้ำ “ประชาธิปัตย์” ยึดมั่น ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พรรคไหนนอกหลักการนี้ ขอให้รอดูตอนอวสาน”