พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ สบช่องยุคการตลาดดิจิทัลเติบโต จัดตั้งบริษัท พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส ผนึกกำลัง WHATSEGG ลงทุนในแพลตฟอร์มซื้อขายชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขึ้นแท่นก้าวสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมแบบครบวงจร

ในฐานะผู้นำด้านการผลิตและให้บริการด้านผลิตภัณฑ์หล่อลื่นครบวงจรในอาเซียน ที่ยืนหนึ่งมากว่า 3 ทศวรรษ บริษัท พี.เอส.พี. สเปเชียลตี้ส์ จำกัด ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ครั้งสำคัญภายใต้แผนกลยุทธ์ในการยกระดับจุดแข็งด้วยการแตกไลน์สู่ธุรกิจใหม่

โดยดำเนินการก่อตั้ง บริษัท พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส จำกัด (P.S.PVentures Co., Ltd.) เพื่อลงทุนร่วมในบริษัท วอทส์เอ็ก (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดด้านการซื้อขายชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ออนไลน์แบบวงจรในประเทศไทย เพื่อขยายฐานลูกค้าและการผนึกกำลังทางธุรกิจอย่างมี กลยุทธ์ ตั้งเป้ากิจการร่วมทุนใหม่ที่ลงทุนในแพลตฟอร์ม EGG Mall จะสามารถบรรลุส่วนแบ่งการตลาดหลัก จากคาดการณ์มูลค่าการตลาดกว่า พันล้านบาท ภายใน ปีจากนี้

ดร. ปวเรศ บุญตานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท พี.เอส.พี สเปเชียลตี้ส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยเห็นได้ชัดจากการนำเทคโนโลยีและระบบดิจิทัลมาใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ รวมถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ที่ได้รับการสนับสนุนจากนโยบายของรัฐบาล ซึ่งรวมถึงแผนแม่บทเศรษฐกิจดิจิทัลและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ด้วยปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ตลาดการซื้อขายสินค้าออนไลน์ในหลายอุตสาหกรรมเติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะ โดยเฉพาะตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค และตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญที่บริษัทได้ขยายการลงทุนในอุตสาหกรรมนี้

มีการคาดการณ์ว่า ตลาดการซื้อขายอะไหล่และชิ้นส่วนยานยนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์จะมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 7 พันล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า เทียบเท่ากับการเติบโตเฉลี่ย 100% ต่อปี ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับบริษัทที่จะได้ขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจในอุตสาหหกรรมนี้ และชิงส่วนแบ่งการตลาดหลักจากตลาดชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ออนไลน์ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านผู้ผลิตและผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์หล่อลื่นและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่มธุรกิจ ทางคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติจัดตั้ง บริษัท พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส จำกัด และให้ลงทุนร่วมในบริษัท WhatsEGG (Thailand) เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและปรับตัวให้สอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจยุคดิจิทัล ขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่เราเชี่ยวชาญอย่างไม่หยุดนิ่ง” ดร. ปวเรศกล่าว

ทั้งนี้ EGG Mall เป็นแพลตฟอร์มภายใต้การบริหารงานของบริษัท WhatsEGG (Thailand) ที่เป็นช่องทางเพื่อการซื้อขายชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ออนไลน์แบบครบวงจร คู่หูซ่อมรถและร้านอะไหล่รถยนต์ออนไลน์ที่ครบครันที่สุดในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2561 โดยมุ่งเน้นที่เทคโนโลยี Big Data และระบบการให้บริการแบบดิจิทัลครบวงจร เพื่อเป็นศูนย์กลางการซื้อขายให้ผู้ค้าปลีก อู่ซ่อมรถยนต์และธุรกิจประกันภัย โดย EGG Mall มีสินค้าคุณภาพที่ครบถ้วนและหลากหลาย จากผู้ผลิตและแบรนด์ชั้นนำ โดยสามารถดาวน์โหลดแอฟพลิเคชั่น  Egg Mall ได้ทั้งในระบบ Android และ iOS  หรือเยี่ยมชมและสั่งสินค้าได้ทางเว็บไซด์ www.eggmalltech.com

ด้าน นายสินธุ์ ครองพาณิชย์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี.เอส.พี สเปเชียลตี้ส์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การก่อตั้ง บริษัท พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส จำกัด จะช่วยเสริมแกร่งด้านพื้นฐานธุรกิจที่มีนวัตกรรมและจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าในหลากหลายกลุ่มของเรา โดยในฐานะผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นชั้นนำและผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรสำหรับยานยนต์และอุตสาหกรรม พร้อมด้วยโรงงานผลิตที่มีประสิทธิภาพและครบวงจรที่สุดในประเทศไทย เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วนและมีประสิทธิภาพผ่านบริการครบวงจรของเรา โดยการขยายธุรกิจใหม่กับพันธมิตรอย่าง WhatsEGG ทำให้เรามีความมั่นใจในการร่วมลงทุนในแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ที่ดีที่สุด เพื่อก้าวไปเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มการซื้อขายชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ในประเทศไทย

บริษัท พี.เอส.พี สเปเชียลตี้ส์ จำกัด ก่อตั้งในปี พ.ศ.  2532 ดำเนินธุรกิจทางด้านปิโตรเลียมในการให้บริการจัดเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงให้แก่บริษัทน้ำมันชั้นนำต่างๆ โดยมียอดการให้บริการน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าปีละ 3,000 ล้านลิตร และมียอดขายมากกว่า 10,000 ล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ยังดำเนินธุรกิจด้านการผลิตสินค้า ประเภทผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ น้ำมันหล่อลื่น น้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้า น้ำมันผสมยาง และจาระบี ฯลฯ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตลอดจนให้บริการคลังสินค้า และศูนย์กระจายสินค้า ซึ่งเป็นการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรภายใต้มาตรฐานสากล ทั้งผลิต บรรจุ คลังสินค้า และศูนย์กระจายสินค้า

Written By
More from pp
กลุ่มธนชาตสานต่อเจตนารมณ์สะพานบุญ มอบเงินกว่า 5 ล้านบาทแก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ  สมทบทุนสร้างสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ต่อเนื่องปีที่ 6
นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) นำคณะผู้บริหารจากธนาคารธนชาตและบริษัทในเครือ ร่วมมอบเงินจำนวน 5,240,000 บาท แก่มูลนิธิรามาธิบดีในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี...
Read More
0 replies on “พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ สบช่องยุคการตลาดดิจิทัลเติบโต จัดตั้งบริษัท พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส ผนึกกำลัง WHATSEGG ลงทุนในแพลตฟอร์มซื้อขายชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขึ้นแท่นก้าวสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมแบบครบวงจร”