นายกรัฐมนตรี ย้ำสถานการณ์โควิด-19 ยังวางใจไม่ได้ วอนประชาชนปฏิบัติตามมาตรการทางสังคม แนะให้ฟังคำแนะนำของแพทย์และสาธารณสุข

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ำสถานการณ์โควิด-19 ยังวางใจไม่ได้ วอนประชาชนปฏิบัติตามมาตรการทางสังคม แนะให้ฟังคำแนะนำของแพทย์และสาธารณสุข

วันนี้ (14 พ.ค.64) เวลา 09.50 น.  ณ โรงพยาบาลบุษราคัม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดโรงพยาบาลบุษราคัม  (โรงพยาบาลสนาม)  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวถึงการจัดโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับคนไข้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ตามระดับอาการของคนไข้แต่ละบุคคล ช่วยแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลหลักที่มีอยู่  ขอบคุณภาคเอกชนหลายบริษัทที่ช่วยกันบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์จำนวนมากเพื่อใช้ในโรงพยาบาลบุษราคัมแห่งนี้

นายกรัฐมนตรีย้ำถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นขณะนี้ ว่า  ยังวางใจไม่ได้  อยากให้เน้นมาตรการทางสังคม  ขอประชาชนทุกคน ผู้นำชุมชน ช่วยกันดูแลซึ่งกันและกันควบคู่การปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ใส่หน้ากากผ้าและหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างระหว่างกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19  ซึ่งอาจส่งกระทบประชาชนได้รับความลำบากอยู่มากพอสมควร แต่รัฐบาลก็ไม่นิ่งนอนใจ มีมาตรการในเรื่องเศรษฐกิจรองรับไว้เพื่อดูแลประชาชนด้วย ทั้งนี้ขอให้มีการสร้างการรับรู้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และให้ประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

นายกรัฐมนตรียังเชิญชวนประชาชนมาลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนผ่านระบบหมอพร้อม ซึ่งมีการจัดระบบแต่ละกลุ่มตามช่วงเวลาที่เหมาะสมสอดคล้องกับปริมาณวัคซีนที่กำลังเข้ามาเพิ่มอีก  ยืนยันต้องฉีดวัคซีนให้ได้ตามแผนที่วางไว้ รัฐบาลจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่

Written By
More from pp
CPN จับมือ Sizzler แจกความสุขต้อนรับวันเด็ก
คุณองอาจ สุขเลิศกมล ผู้อำนวยการกลุ่มงาน Shopper Experience and Engagement ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และ คุณนงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานกลุ่มการตลาด บริษัท...
Read More
0 replies on “นายกรัฐมนตรี ย้ำสถานการณ์โควิด-19 ยังวางใจไม่ได้ วอนประชาชนปฏิบัติตามมาตรการทางสังคม แนะให้ฟังคำแนะนำของแพทย์และสาธารณสุข”