อนุสรณ์ จี้รัฐแจงไทม์ไลน์ปูพรมฉีดวัคซีนแบบวอล์กอิน

15 พ.ค.64 – นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี รัฐบาลพยายามจัดโปรแกรมฉีดวัคซีนแบบปูพรมบรรดากลุ่มเสี่ยง ไฟเขียวให้แต่ละจังหวัดบริหารจัดการฉีดวัคซีนแบบวอล์กอินทั่วประเทศ ว่า

ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายออกมาเตือนแล้วว่า ต้องเร่งฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด ฉีดให้ได้มากที่สุด แต่รัฐบาลก็ไม่ได้เร่งฉีด ครั้นจวนตัวถูกกดดันด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่ง ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มสูง จึงเพิ่งมาเริ่มดำเนินการ ประกาศให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ ในขณะที่เครดิตความเชื่อมั่นของรัฐบาลแทบไม่เหลือ การสื่อสารมีปัญหา ประชาชนตื่นตระหนก หวาดผวาผลข้างเคียง จนเกิดคำถาม ระหว่างกลัวติดโควิดกับกลัวผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน อย่างไหนน่ากลัวมากกว่ากัน

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า การฉีดวัคซีนแบบวอล์กอินตามสถานที่ต่างๆ ที่แม้แต่รัฐบาลยังออกมายอมรับว่าเกิดความเข้าใจผิดและสับสนกันมาก แม้จะแก้เกี้ยวว่าการการฉีดวัคซีนแบบวอล์กอิน จะเริ่มในเดือนมิ.ย.เพราะจะมีวัคซีนเข้ามาจำนวนมาก ไม่ใช่วันนี้พรุ่งนี้ แต่รัฐบาลก็ควรมีไทม์ไลน์ที่ชัดเจน แบ่งสัดส่วนการให้บริการกับผู้ลงทะเบียนแอพหมอพร้อม กลุ่มที่นัดเป็นกลุ่มก้อน เช่น อสม. หรือองค์กรภาครัฐและเอกชนรวบรวม และวอล์กอินจากประชาชนทั่วไปอย่างไร ต้องระบุให้ชัด รัฐบาลเก่งขนาดเขียนยุทธศาสตร์ชาติล่วงหน้า 20 ปีได้ การฉีดวัคซีนแบบวอล์กอินที่จะเริ่มในเดือน มิ.ย.ต้องมีไทม์ไลน์และแผนงานที่ชัดเจน มีวัคซีนในมืออย่างไร วัคซีนใดขึ้นทะเบียนแล้ว วัคซีนใดอยู่ระหว่างการดำเนินการ มีความครอบคลุมหลากหลาย เพียงพอกับประชาชน หรือไม่

“อย่าให้ประชาชนมองว่า การปูพรมฉีดแบบวอล์คอิน เป็นเรื่องเพ้อเจ้อ รัฐบาลอย่าถนัดแต่พูดเอาหน้าแล้วให้เจ้าหน้าที่ตามไปแก้ปัญหาไปเป็นวันๆเอาเอง ต้องมีไทม์ไลน์การฉีดและแผนงานที่ชัดเจนโปร่งใสตรวจสอบได้”นายอนุสรณ์ กล่าว

Written By
More from pp
“พิพัฒน์” เตรียมชง ครม.เสนอช่วยแรงงานไทยที่กลับจากอิสราเอล แพ็กเกจใหญ่ อีกระลอก ทั้งค้ำประกันหนี้ และเพิ่มเงินเยียวยา รอ “เศรษฐา” ส่งสัญญาณ ก่อนชง ครม.สัปดาห์หน้า
27 ตุลาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงเรื่องมาตรการช่วยเหลือแรงงาน ที่ได้รับผลกระทบจากสงครามในอิสราเอล ว่า คนที่กลับมาในช่วงนี้ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงานเราจะไม่ส่งกลับไปเด็ดขาด จนกว่าสงครามจะยุติ
Read More
0 replies on “อนุสรณ์ จี้รัฐแจงไทม์ไลน์ปูพรมฉีดวัคซีนแบบวอล์กอิน”