​บุกเมืองหลวงจีน!!! ทุเรียนไทยแรงสุดหยุดไม่อยู่ ลูกค้าชาวจีนอุดหนุนล้นหลาม

เกษตรฯ ปักกิ่ง จับมือ ททท.ร่วมห้างใหญ่คาร์ฟูลนำทัพผลไม้ไทยบุกตลาดออนไลน์และออฟไลน์ยอดขายกระฉูด

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ (Fruit Board) เปิดเผยวันนี้ว่า

กระทรวงเกษตรฯ ยังเดินหน้าฝ่าวิกฤตโควิด19ด้วย “5ยุทธศาสตร์” ของดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีเกษตรฯ เร่งขยายตลาดจีนเพื่อส่งออกผลไม้ไทยให้มากที่สุด โดยใช้ราชาแห่งผลไม้คือทุเรียนเป็นหัวขบวน (Thai fruit brand leader) ด้วยกลยุทธ์ออนไลน์และออฟไลน์

โดยระหว่างวันที่ 14 พ.ค.ถึง 31 พฤษภาคม 2564 สำนักงานที่ปรึกษาการเกษตรต่างประเทศ ประจำกรุงปักกิ่ง ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานปักกิ่ง และห้างคาร์ฟูลสาขา ซวงจิ่ง เมืองปักกิ่ง จัดกิจกรรมเทศกาลผลไม้ไทย “Thai Fruit Festival” เพื่อประชาสัมพันธ์ผลไม้ไทย สถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรมไทยให้กับผู้บริโภคจีน

โดย สปษ. ปักกิ่งได้จัดเรือผลไม้ขนาดใหญ่เพื่อนำเสนอทุเรียน มังคุด ลำไย มะพร้าวน้ำหอม ลิ้นจี่ เงาะ มะม่วง กล้วยไข่ ชมพู่ทับทิมจันทร์ รวมถึงผลไม้แกะสลัก

ร่วมจัดแสดงผ่านช่องทางออฟไลน์ของห้างคาร์ฟูลและช่องทาง Live Stream โดยนางสาวปทุมวดี อิ่มทั่ว อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายเกษตร) ประจำกรุงปักกิ่ง  ได้เข้าร่วมกิจกรรม Live-stream บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของคาร์ฟูล เหม่ยถวนและซูหนิง เพื่อตอกย้ำความนิยมของผลไม้ไทยที่ได้รับความนิยมสูงในจีน

โดยไฮไลท์ คือ การนำเสนอข้อมูลตั้งแต่วิธีการเลือก ประโยชน์ของผลไม้ยอดนิยมชาวจีน ได้แก่ ทุเรียน มังคุด และมะพร้าวน้ำหอม พร้อมแนะนำผลไม้ชนิดอื่นๆ ของไทย ที่ผู้บริโภคจีนยังไม่รู้จักมากนัก อาทิ ลองกอง ขนุน ชมพู่ เป็นต้น

รวมทั้งประชาสัมพันธ์คุณภาพมาตรฐานของผลไม้ไทยที่ส่งออกมายังประเทศจีนซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภคชาวจีน

นอกจากนี้ ยังมีการสาธิตทำข้าวเหนียวทุเรียนที่นอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูง และเป็นการเผยแพร่วิธีการรับประทานทุเรียนที่แปลกใหม่ให้กับชาวจีน ในช่วง Live Stream มีกิจกรรมส่งเสริมการขายทุเรียนราคาพิเศษ และมอบรางวัลกับให้ผู้เข้าชมที่ร่วมตอบคำถามเกี่ยวกับผลไม้ไทย

สำหรับกิจกรรมเทศกาลผลไม้ไทยในครั้งนี้จัดติดต่อกันนาน 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-31 พฤษภาคม 2564 สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์เป็นอย่างมาก

โดยในช่องทางออนไลน์สามารถสร้างยอดวิวได้มากถึง 200,000 คน โดยทางห้างคาร์ฟูลสาขาซวงจิ่ง ได้นำเข้าผลไม้ไทยทั้งหมดเพื่อจำหน่ายในช่วงเทศกาลผลไม้ไทย ทั้งในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ กว่า 300 ตัน โดยแบ่งเป็นทุเรียน จำนวน 150 ตัน  มังคุด 20 ตัน และมะพร้าวน้ำหอม จำนวน 2,000 ลูก โดยตั้งเป้าว่าจะสามารถขายทุเรียนในเทศกาลผลไม้ไทยดังกล่าวได้มากกว่า 100 ตัน

สำหรับงานเทศกาลผลไม้ไทยครั้งนี้สำนักงานที่ปรึกษาการเกษตรต่างประเทศ ประจำกรุงปักกิ่ง ททท. ปักกิ่ง และห้างคาร์ฟูลสาขา ซวงจิ่ง ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการค้าขายสินค้าผลไม้ไทย โดยจะเน้นการขายสินค้าผลไม้สดนำเข้าจากประเทศไทย คุณภาพสูง สินค้าอาหารแบรนด์ไทยชั้นนำ เป็นต้น

ซึ่งทั้งนี้งานเทศกาลผลไม้ไทยของห้างคาร์ฟูลได้จัดขึ้นทุกปี และในปีนี้ได้ผลตอบรับเกินความคาดหมายและเป็นทางน่าพอใจเป็นอย่างมาก

งานดังกล่าวยังได้รับความสนใจจากสื่อหลายสำนัก ได้แก่ Beijing TV, Beijing Youth Daily, Beijing News, Beijing business today, People’s Daily ฯลฯ

โดยหลังจากการไลฟ์สดสตรีมห้างคาร์ฟูลสาขาซวงจิ่งมีการขายสินค้าผลไม้ทั้งหมดมากกว่างานเทศกาลไทยในปีที่แล้วถึง 105% อัตราการขายผลไม้โซนร้อนมากกว่าปีที่แล้ว 201% อัตราการขายทุเรียนมากกว่าปีที่แล้ว 238% การซื้อทุเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ของห้างคาร์ฟูลสาขาซวงจิ่งเพิ่มมากขึ้น 800%

ส่วนการขายทุเรียนออนไลน์ของห้างคาร์ฟูลทั่วปักกิ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 541% ทั้งนี้ห้างคาร์ฟูลสาขาซวงจิ่งเป็นสาขาที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศจีน .

Written By
More from pp
“อนุทิน” แจงชัดปม จม.แอสตร้าเซเนก้า นายกฯเซ็นสัญญา ตั้งแต่ พ.ย. 2563 และสั่งเพิ่ม มี.ค. 2564 ส่วนข้ออ้าง 3 ล้านโดสไม่มีที่มา ย้ำ ไทยต้องการ เดือนละ 10 ล้านโดส ซึ่งแอสตร้าฯ ตอบทางไลน์ พยายามจัดหาจากฐานการผลิตทั่วโลกมาให้
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์  สำนักข่าวอิศรา โดยมี นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันอิศรา กรณีจดหมายแอสตร้าเซนเนก้า ...
Read More
0 replies on “​บุกเมืองหลวงจีน!!! ทุเรียนไทยแรงสุดหยุดไม่อยู่ ลูกค้าชาวจีนอุดหนุนล้นหลาม”