ไทยโพสต์ เดลิเวอรี่ (2) ร้านอาหารระดับมิชลินไกด์-สันติ อิ่มใจจิตต์

สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศไทยยังไม่ดีขึ้น ทางราชการจึงยังไม่อนุญาตให้ลูกค้านั่งกินอาหารภายในร้าน ให้ซื้อกลับบ้านได้อย่างเดียวในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดที่ได้ประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดง แต่ผมคาดว่าคงอีกไม่นานนัก สถานการณ์นี้คงจะต้องกลับมาเหมือนเดิมแน่ๆ
ร้านอาหารแต่ละร้านที่ว่าก็จะต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ โดยให้มีการเดลิเวอรี่ ก็ได้รับการต้อนรับจากลูกค้าที่ชอบกินอาหารอร่อยที่คุ้นลิ้นเป็นอย่างดี

ร้านอาหารที่จะแนะนำในวันนี้ แต่ละร้านนั้นไม่ใช่ธรรมดาๆ แต่เป็นร้านที่ได้รับรางวัลระดับโลก คือ มิชลินไกด์ ทั้งสิ้น

เริ่มจาก ร้านพระรามเก้าไก่ย่าง ร้านนี้เปิดบริการให้ความอร่อยแก่นักชิมมานานเกือบ 30 ปี ปัจจุบันนี้มีสาขาอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า คือ สาขาเดอะแจ๊ส รามอินทรา สาขาเดอะพรอมานาด สาขาเดอะมาร์เก็ตราชประสงค์ สาขาโลตัสเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา สาขาโลตัส บางกะดี่

และสาขานอกห้างคือ สาขาถนนพัฒนาชนบท และร้านสำนักงานใหญ่ คือ ที่ถนนพระรามเก้าตัดใหม่ (ซอย 39) โดยมีคติประจำร้านที่ยึดถืออย่างเคร่งครัด คือ สะอาดทั้งต่อหน้าและลับหลัง

โดยมีระบบการทำความสะอาดที่ทันสมัยเป็นที่สุด ได้รับรางวัลมิชลินไกด์ ระดับ บิบกูร์มองต์ ซึ่งหมายถึง อาหารคุณภาพดี ราคาย่อมเยา ถึง 2 ปี ซ้อน

เมนูที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ คือ ไก่ย่าง คอหมูย่าง ส้มตำ และลาบเป็ด เป็นร้านที่มีลูกค้าขาประจำมากมายจนติดอันดับที่ 1 ของ Lineman และTop Five ของ Grab Food เพราะอาหารรสชาติอร่อย สะอาด และราคาไม่แพง

ที่สำคัญคือ ได้ทราบข่าวว่าเพื่อเพิ่มความหลากหลายในเรื่องเมนูอาหารให้กับลูกค้าเป็นกรณีพิเศษในช่วงโควิด-19 นี้ คุณสุเมธ ต่อสหะกุล เจ้าของร้านได้จัดทำเมนูพิเศษ โดยทำสูตรอาหารลับเฉพาะที่ทำกินเองในครอบครัวนานกว่า 50 ปี มาทำขาย คือ ข้าวมันไก่สูตรสิงคโปร์แท้ๆ และ ผัดไทยกุ้งสดชนิดไม่หวาน ให้ลูกค้าได้ชิม ที่ร้านพระรามเก้าไก่ย่าง ถนนพระรามเก้า ซอย 39 โทรศัพท์ 08-8847-3939

นอกจากไก่ย่าง อาหารที่ขึ้นชื่อของร้านที่ใช้ไก่ไทยแท้ๆ มาหมักเครื่องปรุงสูตรพิเศษ ย่างด้วยความร้อน 265 องศาเซลเซียส จนสุกเหลืองสวยงามไม่มีรอยไหม้แล้ว ยังมี ไก่ย่างสุญญากาศ เหมาะสำหรับซื้อมาเก็บไว้ในตู้เย็น เวลากินก็เอามาเข้าในไมโครเวฟเพียง 2 นาที ก็จะได้ไก่ย่างที่เหมือนกับย่างใหม่ๆ แบบเดียวกับที่ร้านครับ

ร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ร้านนี้โด่งดังมานานกว่า 50 ปี มีสาขา 2 แห่ง คือ สาขาบางขุนนนท์ และสาขาพุทธมณฑลสาย 4 ได้รับรางวัลมิชลินไกด์ ระดับบิบกูร์มองต์ สดๆ ร้อนๆ ในปี 2021 สามารถรับประกันได้เป็นอย่างดี

โดยฝีมือของ เฮียเงี๊ยบ สมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านอาหารสายบุญที่ชอบเดินสายทำบุญทั่วประเทศ ได้ทราบข่าวว่าในวันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ เฮียเงี๊ยบก็จะมอบเครื่องช่วยการหายใจสำหรับผู้ประสบภัยโควิดให้กับโรงพยาบาลจังหวัดนครปฐม
ที่ร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบอยู่ยั่งยืนยงมานานถึงระดับนี้ได้ก็เพราะเฮียเงี๊ยบเอาใจใส่ในการทำการผลิตทุกขั้นตอน

ตั้งแต่เลือกปลาที่ต้องใช้ปลา 3 ชนิด ต้องสดๆ เท่านั้น คือ ปลาดาบยาว ที่จะทำให้ลูกชิ้นมีความหวาน ปลาอินทรี ทำให้ลูกชิ้นปลามีความนุ่ม และ ปลาหางเหลือง ทำให้ลูกชิ้นปลามีความกรอบ มีราคาแพงเท่าไรก็ต้องยอมเพราะเมื่อนำมาผสมกันตามสัดส่วนจะทำให้ลูกชิ้นปลามีรสชาติอร่อยลงตัวพอดี

การปั้นลูกชิ้นก็จะไม่ใช้เครื่องอย่างเด็ดขาด ต้องปั้นด้วยมือเท่านั้น เพื่อให้คุณภาพและรสชาติที่ดีกว่า เพราะถ้าใช้เครื่องปั้นจะอมน้ำทำให้ลูกชิ้นปลาไม่อร่อย นอกจากก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาแล้ว ร้านนายเงี๊ยบยังมี ก๋วยเตี๋ยวต้มยำมะนาว เย็นตาโฟ ติ่มซำ อีกด้วย ที่สำคัญคือ หนังปลาทอดกรอบ (ทำเอง) จิ้มกับน้ำพริกเผาที่ทำเอง อร่อยมากครับ

ร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบไม่ได้อยู่ในพื้นที่สีแดง สามารถนั่งกินภายในร้านได้ โดยมีระบบการคัดกรองอย่างเข้มงวด
สำหรับคอกาแฟมีกาแฟสูตรพิเศษฝีมือลูกชายของเฮียเงี๊ยบที่เรียนจบปริญญาโทและได้ศึกษาทางด้านกาแฟมาโดยเฉพาะ ก็ให้บริการครับ

ช่วงโควิด-19 นี้ เฮียเงี๊ยบมีบริการส่งถึงบ้านฟรีในรัศมี 5 กิโลเมตร จากร้านทั้ง 2 สาขา เมื่อซื้อาหารตั้งแต่ 500 บาท ขึ้นไปครับ สนใจติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 0-2441-0655 สาขาพุทธมณฑล และที่สาขาบางขุนนนท์ โทรศัพท์ 0-2424-4186

ร้านศรทองโภชนา เป็นร้านอาหารจีนซีฟู้ดที่โด่งดังย่านถนนพระราม 4 เป็นที่หมายปองของบรรดานักท่องเที่ยวว่าสักครั้งจะต้องแวะมาชิมให้ได้ เพราะที่ร้านนี้จะใช้แต่วัตถุดิบสดๆ โดยฝีมือระดับอาจารย์ของ เฮียใช้ ริงยศ วิริยะปรีชากุล จนได้รับ รางวัลมิชชินไกด์ ระดับเพลท ซึ่งหมายถึง ร้านอาหารคุณภาพดี ใช้วัตถุดิบสดใหม่ และปรุงอาหารด้วยความพิถีพิถัน ถึง 3 ปี ซ้อน

อาหารอร่อยๆ ของศรทองโภชนามีมากมาย เช่น ปูทะเลผัดผงกะหรี่ ปลากะพงทอดน้ำปลา เนื้อปลาผัดฉ่า กุ้งฟู หมูสะเต๊ะ ฯลฯ
ช่วงโควิดนี้ เฮียใช้จัดเป็น Set Menu ลดราคาพิเศษ อย่างเช่น Menu A มีอาหารสำหรับครอบคัวรักปลา ให้เลือก 4 อย่าง ตั้งแต่ ชุดอาหารว่าง มีให้เลือก ทอดมันปลากราย ทอดมันกุ้ง แฮ่กึ๊น

ชุดกับข้าว มี เนื้อปลาผัดฉ่า เนื้อปลาผัดขึ้นฉ่าย เนื้อปลาผัดเกี้ยมฉ่าย ชุดผัดผัก มี หน่อไม้ฝรั่ง ผัดน้ำมันหอย คะน้าจีนผัดน้ำมันหอย คะน้าไทยผัดหมูกรอบ และ เมนูพิเศษ กุ้งอบหมี่ กุ้งอบวุ้นเส้น หมึกย่าง ปูนิ่มทอดกระเทียม แต่ละชุดให้เลือก 1 อย่าง แถมพิเศษข้าวสวย 4 ถุงหรือน้ำอัดลม 4 กระป๋อง ในราคาชุดละ 999 บาท เท่านั้น ยังมีชุดรักซีฟู้ดให้เลือกอีกครับในราคาเท่ากัน หรือ Set Menu B ในราคา 1,999 บาท มีอาหารมากอย่างขึ้นทั้งปูทั้งปลา

สนใจติดต่อได้ที่โทร.0-2258-0118,06-1798-3638 และ Food Panda ครับ

Written By
More from pp
ปตท. จับมือ CAAT พัฒนาพื้นที่ EECi@วังจันทร์วัลเลย์ เป็นต้นแบบการวิจัยและพัฒนาอากาศยานไร้คนขับ ที่แรกของประเทศไทย
24 ก.ค.63 – นายวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ ดร.จุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาพื้นที่ EECi@วังจันทร์วัลเลย์
Read More
0 replies on “ไทยโพสต์ เดลิเวอรี่ (2) ร้านอาหารระดับมิชลินไกด์-สันติ อิ่มใจจิตต์”