ผบ.ฉก.นราธิวาส ส่งต่อความห่วงใย Army delivery บุกถึงบ้าน แจกจ่ายผลผลิตโครงการทหารพันธุ์ดี ถึงมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พวกเราจะผ่านวิกฤติโควิค-19ไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น. ณ ลานหน้าโครงการทหารพันธุ์ดี กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วยพันเอกยุทธนา สายประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่151, พันโทณัฐวุฒิ ศรีสังข์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ,รองผู้บังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ,

ผู้นำท้องถิ่น ,ผู้นำชุมชน , ผู้ใหญ่บ้าน และกำลังพล เข้าร่วมกิจกรรม Army delivery บุกถึงบ้าน ส่งต่อความห่วงใย แจกจ่ายผลผลิตทางการเกษตร โครงการทหารพันธุ์ดี ถึงมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ เข้าไปดูแล ให้การช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนไทยพุทธ และไทยมุสลิมในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโรคโควิด-19

เป็นการปฎิบัติตามนโยบายข้อสั่งการของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดยให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ดำเนินการดูแล ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

โดย พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ได้ลงพื้นที่แปลงเกษตร โครงการทหารพันธุ์ดี ของกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 151 ร่วมกับ กำลังพลในการเก็บผลผลิตทางการเกษตร พร้อมทั้งแพ็กบรรจุภัณฑ์ และนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ในพื้นที่ห่างไกลพื้นที่เมือง และไม่สามารถเดินทางออกมารับความช่วยเหลือได้

ได้แก่ กลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ยากไร้ พร้อมทั้งมอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ เพื่อใช้ในการป้องกันตนเองในแต่ละครัวเรือน ตลอดจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ ให้บริการพี่น้องประชาชนในพื้นที่ บ้านปิเหล็ง หมู่ที่ 6 และ หมู่ที่ 7 ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่กว่า 340 ครัวเรือน ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม ทั้งพี่น้องไทยพุทธ และไทยมุสลิม

โดย พลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้ทำการปล่อยขบวนรถกว่า 20 คัน และนำผลผลิตทางการเกษตร โครงการทหารพันธุ์ดี และ เวชภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ ไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนโดยทันที

ทั้งนี้ พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ได้แจกแผ่นพับ เพื่อประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เรื่องของการฉีดวัคซีน และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สร้างความรับรู้ ความเข้าใจ และสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนอย่างถูกต้อง จนพี่น้องประชาชนเกิดความเชื่อมั่น เห็นถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีน ซึ่งจะช่วยให้ลดอาการรุนแรงของโรค และลดการเสียชีวิตได้ “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชน พวกเราจะผ่านวิกฤติโควิค19ไปด้วยกัน”

Written By
More from pp
หยุด 3 นิ้วจุดเปลี่ยนประเทศ?-สันต์ สะตอแมน
ผสมโรง สันต์ สะตอแมน             ตำรวจทำตามหน้าที่..             บุกจับวัยรุ่นสาวอายุ 19 ปี กับแฟนหนุ่มอายุ 20 ปีกลางดึกตามหมายศาล...
Read More
0 replies on “ผบ.ฉก.นราธิวาส ส่งต่อความห่วงใย Army delivery บุกถึงบ้าน แจกจ่ายผลผลิตโครงการทหารพันธุ์ดี ถึงมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พวกเราจะผ่านวิกฤติโควิค-19ไปด้วยกัน”