โรคที่พึ่งคาถา?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            เขาเป็นโรคอะไร?

            มีคนทั้งใน-นอกวงการถามผม ซึ่ง “เขา” ในที่นี่หมายถึงคุณวินัย ไกรบุตร อดีตพระเอก “นางนาก” เวอร์ชั่น 100 ล้าน ของผู้กำกับฯ คุณอุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร ที่ตอนนี้..

กำลังทุกข์-ทรมานกับการป่วยเป็น “ตุ่มน้ำพอง”!

แล้วไอ้ “ตุ่มน้ำพอง” ที่ว่านี้ มันคือโรคใหม่หรืออย่างไร ทำไมเป็นแล้วถึงรักษาไม่หาย (ขาด) เพราะจากที่ได้ตามข่าวอาการป่วยของคุณวินัยมา..

ดูเหมือนเขาจะเข้ารักษาในโรงพยาบาลมาหลายหนหลายรอบ เรียกว่าเข้าๆ-ออกๆ หมดเงินไปไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่?

ล่าสุด เห็นจากคลิป-ข่าวไทยรัฐออนไลน์ แล้วบอกตามตรงรู้สึกหดหู่ นี่เราอยู่ในยุคไหนกันแน่ ทำไมกับอีแค่ป่วยเป็นตุ่มน้ำพอง วงการแพทย์-หมอหมดปัญญาจะรักษาให้หาย (ขาด) เลยเชียวหรือ?

ก็..สงสัยแบบเซ่อๆ ซื่อๆ เหมือนกับที่มีคนถามผม “เขาเป็นโรคอะไร” นั่นแหละ!

คือ จะบอกว่ามันอึดอัดคับข้องใจทุกครั้งที่อ่านข่าว-เห็นข่าว เพราะแม้คุณวินัยจะเคยพูด.. “คนที่เป็นตุ่มน้ำพอง ที่ตอนนี้กำลังเป็นอยู่หลายคนมาก ขอให้เค้าฟังเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตของผม

ตุ่มน้ำพองนั้นคือ เป็นเชื้อของภูมิเพี้ยน หรือภูมิแพ้นะครับ มีหลายศาสตร์ในการรักษา ทั้งแผนโบราณ แผนปัจจุบัน คาถา การใช้ยา การสร้างภูมิ การกินสเตียรอยด์ การกินเจ ผสมผสานกัน

ฉะนั้นไม่มีสิ่งใดที่ยึดมันได้แน่นอน บางคนเป็นๆ หายๆ และมันมีชนิดอ่อน ชนิดแข็ง บางคนก็เป็นหนักกว่าผม”

แต่ก็คล้ายพูดเล่น-พูดหัว โดยที่ก็ไม่เคยได้ยิน-ได้ฟังแพทย์ผู้เชี่ยวชาญท่านไหนได้กรุณาหยิบยกเอาเคสของคุณวินัยมาอธิบาย-บอกเล่าให้สังคมได้รู้-ได้เข้าใจให้กระจ่าง

หรือว่า..คุณวินัยจะเป็น “ดาราแก่ๆ” ที่ตัวเขาได้ตัดพ้อไปแล้วจริงๆ ก็ไม่รู้นะ?

นี่..ไม่รู้จะปลอบใจ-ให้กำลังใจกันอย่างไร เพราะในคลิปคุณวินัยพูดทั้งน้ำตา.. “ไม่เอากำลังใจ ไม่ต้องการเงิน ต้องการยากินแล้วหาย ไม่ต้องการความช่วยอย่างอื่น”

ฟังดู น่าจะไม่ใช่หยิ่ง-ทระนง หรือแหลงแบบคนใต้ “จองหอง” อะไรหรอก แต่คงจะเกิดจากความรู้สึก จากก้นบึ้งจิตใจ..

การจะหลุดพ้นความทุกข์ความทรมานจากโรคนี้ได้ กำลังใจ ความช่วยเหลืออาจมีส่วนอยู่บ้าง แต่สำคัญยิ่งคือ “ยา”..ยาที่กินแล้วหาย!

เพราะอย่างนี้ ผมจึงใคร่วอนหมอ-วอนผู้เชี่ยวชาญ ช่วยกรุณาหาทางปัดเป่าตุ่มน้ำพองให้หาย (ขาด) ไปจากตัวคุณวินัยด้วยเถิด อย่าให้เขาต้อง..

 “พึ่งคาถา” อยู่อีกเลย!

Written By
More from pp
กระทรวงแรงงาน เตือนนายหน้าเถื่อนระบาดโซเชียล หลอกคนไทยใช้วีซ่าท่องเที่ยว เดินทางเข้า UAE ทำงานผิดกฎหมาย
นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่า ได้รับรายงานจากฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่า
Read More
0 replies on “โรคที่พึ่งคาถา?-สันต์ สะตอแมน”