สธ. ร่วมมือ กสทช. และ 4 เครือข่ายมือถือ เปิดให้ ปชช.จองฉีดวัคซีนโควิด ที่ “สถานีกลางบางซื่อ” วันที่ 27 พ.ค. นี้ เวลา 09.00 น. ผ่านเว็บไซต์ คอลเซ็นเตอร์ และShop ก่อนเริ่มฉีด 7 – 30 มิ.ย. นี้ ย้ำไม่มีการรับ Walk in

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ พร้อมด้วยตัวแทนผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ (Operators) 4 บริษัท AIS True Dtac และบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติจำกัด (มหาชน) หรือ NT

แถลงความร่วมมือการให้บริการฉีดวัคซีนศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ (CENTRAL VACCINATION CENTER : CVC) เบื้องต้นจะใช้ฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกอบอาชีพขนส่งสาธารณะ ซึ่งมีความเสี่ยงสูงของกระทรวงคมนาคม และขยายการฉีดแก่องค์กร หน่วยงานต่างๆ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล
ทั้งนี้ กสทช. และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ทั้ง 4 แห่ง จะเพิ่มบริการรับนัดล่วงหน้า และกระจายจำนวนผู้มารับบริการตามช่วงเวลาต่างๆ อย่างเหมาะสม เพื่อแก้ปัญหาการจองฉีดของประชาชน ถือเป็น BIG STEP เพื่อผลักดันวาระแห่งชาติการระดมฉีดวัคซีนให้สำเร็จโดยเร็ว
นพ.สมศักดิ์ ระบุว่า ระหว่าง 24 พ.ค. – 6 มิ.ย. 2564 เป็นการทดสอบระบบในการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ประกอบอาชีพขนส่งสาธารณะที่ลงทะเบียนผ่านกระทรวงคมนาคม ได้แก่ คนขับแท็กซี่ ขสมก. วินมอเตอร์ไซค์ เป็นต้น ไม่มีการรับกลุ่ม Walk in
“วันที่ 27 พ.ค. นี้ เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป จะเปิดลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนสำหรับประชาชนทั่วไปผ่าน 4 ค่ายมือถือ ผ่านเว็บไซต์ คอลเซ็นเตอร์ และหน้าร้าน (Shop) โดยจะเริ่มฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 7 – 30 มิ.ย. ค่ายมือถือจะจัดบุคลากรเข้ามาอำนวยความสะดวกและเพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง บริเวณจุดฉีดวัคซีนด้วย” อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าว

Written By
More from pp
กรม สบส.เตือนภัยจากการฉีดสาร หรือฝังวัสดุแปลกปลอมขยายขนาดอวัยวะเพศ
กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เตือนอันตรายจากการฉีดสาร หรือฝังวัสดุแปลกปลอมเพื่อขยายขนาดอวัยวะเพศ สุ่มเสี่ยงเกิดอันตรายจากการอักเสบ ติดเชื้อจากอุปกรณ์ที่ไม่สะอาด ซ้ำบางรายลุกลามจนเกิดเป็นมะเร็งต้องตัดอวัยวะเพศทิ้ง
Read More
0 replies on “สธ. ร่วมมือ กสทช. และ 4 เครือข่ายมือถือ เปิดให้ ปชช.จองฉีดวัคซีนโควิด ที่ “สถานีกลางบางซื่อ” วันที่ 27 พ.ค. นี้ เวลา 09.00 น. ผ่านเว็บไซต์ คอลเซ็นเตอร์ และShop ก่อนเริ่มฉีด 7 – 30 มิ.ย. นี้ ย้ำไม่มีการรับ Walk in”