ศบค. ห่วงพื้นที่เขตบางกะปิ ติดเชื้อรวม 896 ราย พบ 6 คลัสเตอร์ยังมีรายใหม่ต่อเนื่อง

29 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน ว่าจากข้อมูลทั้ง 50 เขต ที่มีจำนวนชุมชนรวมกันทั้งสิ้น 2,069 ชุมชน โดยผอ.เขตต้องไปประชุมร่วมกับประธานชุมชน ซึ่งถือเป็นบุคคลสำคัญเพื่อพูดคุยปรึกษากัน เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการบริหารจัดการ ขณะที่แคมป์ก่อสร้าง 409 แห่งนั้นมี 30 แคมป์ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ต้องเข้าไปจับตามมองเพื่อปรับปรุง ต้องขอให้เจ้าของกิจการให้ความร่วมมือด้วย

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวในตอนท้ายว่า ในที่ประชุมได้ยกตัวอย่างพื้นที่เขตบางกะปิขึ้นมา โดยจะเห็นว่าพื้นที่ดังกล่าวมีผู้ป่วยรายใหม่ 10 ราย ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นมามีผู้ติดเชื้อถึง 896 ราย เสียชีวิตไปแล้ว 12 ราย โดยพื้นที่บางกะปิมีทั้งตลาด คอนโดมีเนียม ห้างสรรพสินค้า แฟลต หมู่บ้าน มีความแออัด มีถึง 6 คลัสเตอร์ที่ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ และถ้าดูเฉพาะตลาดนั้น เขตบางกะปิมีถึง 5 ตลาด มีแผง 1,135 แผง มีผู้ค้าทั้งชาวไทยและต่างด้าว 1,646 คน ข้อมูลเหล่านี้ถูกหยิบยกขึ้นมาพิจารณาเพื่อจะได้ชี้แนะการดำเนินการลงไป

อย่างไรก็ตามตนขอแรงประชาชน กทม. และผู้ประกอบการให้ดูแลสุขอนามัย ภาครัฐจะนำแผนมาปรับปรุงและจะลงไปดูแลความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการต่างๆ ขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือ เราจะผ่านความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

Written By
More from pp
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยุติสัญญา “อากิระ นิชิโนะ” เนื่องจากผลงานทีมชาติไทยไม่เป็นไปตามเป้า
ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ดำเนินการส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 และเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก รอบสอง และจบด้วยอันดับที่ 4...
Read More
0 replies on “ศบค. ห่วงพื้นที่เขตบางกะปิ ติดเชื้อรวม 896 ราย พบ 6 คลัสเตอร์ยังมีรายใหม่ต่อเนื่อง”