ศรีสุวรรณจ่อบุกร้อง DSI สอบ ส.ส.ปั่นเฟกนิวส์

ตามที่ปรากฏเป็นการทั่วไปว่ามี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว ที่ระบุว่า ส.ส.พลังประชารัฐ และส.ส.รัฐบาล ได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า โดยเจ้าหน้าที่จะถามก่อนว่าเป็นส.ส.พรรคไหน ถ้าเป็นพรรคฝ่ายค้านเจอซิโนแวค ต่อมามี ส.ส.รัฐบาลหลายคนออกมาปฏิเสธข้อมูลดังกล่าว และเรียกร้องให้ ส.ส.รายดังกล่าว แสดงความรับผิดชอบกับการให้ข้อมูลเท็จ และขอให้หยุดสร้างความสับสนกับสังคมนั้น

กรณีดังกล่าว ผู้ทวิตมีสถานะเป็นถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นบุคคลสาธารณะ แต่กลับสร้างความขัดแย้งในสังคมผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย โดยมีเจตนาที่จะนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ส่งผลกระทบต่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและความเข้าใจที่ถูกต้องและความน่าเชื่อถือของประชาชน อันอาจกระทบต่อความมั่นคงของชาติในภาวะวิกฤต ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อย่างชัดแจ้ง และเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง
ขณะเดียวกันเมื่อต้นเดือน พ.ค.64 ที่ผ่านมากรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ได้จัดตั้งศูนย์สืบสวนและต่อต้านข่าวสารอันเป็นเท็จในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เพื่อให้กรมสอบสวนคดีพิเศษมีข้อมูลข้อเท็จจริง เพื่อสนับสนุนภารกิจในการสืบสวนสอบสวนตามพรบ.การสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 ในการพิจารณาดำเนินคดีพิเศษหรือคดีอาญาที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ได้ หรือส่งคำร้องต่อไปยัง ป.ป.ช. เพื่อเอาผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงต่อไปได้
สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะขอทดสอบศูนย์ดังกล่าวว่ามีประสิทธิภาพในการดำเนินการเอาผิด ส.ส. รายดังกล่าวได้หรือไม่ จึงจะนำความไปยื่นร้องเรียนต่อศูนย์ฯ ดังกล่าวของ DSI เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนเอาผิด ส.ส.ผู้ทรงเกียรติดังกล่าวเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป โดยจะเดินทางไปยื่นคำร้องในวันจันทร์ที่ 31 พ.ค.64 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงาน DSI ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน

Written By
More from pp
วงเงินคุ้มครองเงินฝาก 1 ล้านบาท ครอบคลุมสถาบันการเงินทั้ง 35 แห่ง เริ่ม 11 ส.ค. 64 นี้
นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ ผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองเงินฝาก เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2564 นี้เป็นต้นไป ผู้ฝากเงินในสถาบันการเงินภายใต้กฎหมายคุ้มครองเงินฝาก จะได้รับความคุ้มครองเงินฝากตามกฎหมายคุ้มครองเงินฝาก ในวงเงินไม่เกิน...
Read More
0 replies on “ศรีสุวรรณจ่อบุกร้อง DSI สอบ ส.ส.ปั่นเฟกนิวส์”