ในพระเมตตา เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ประทานข้าวสารอาหารแห้ง ที่มีคณะศรัทธาบริจาคตามพระดำริ

ประกาศสำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชที่ ๒/๒๕๖๔ เรื่องประทานพระดำริให้วัดที่มีศักยภาพร่วมมือกับทางราชการในการช่วยเหลือประชาชนด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) มีความรุนแรงมากขึ้นอีกระลอกก่อให้เกิดความเดือดร้อนของประชาชนอย่างกว้างขวาง
เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ทรงติดตามข่าวสารมาโดยตลอดพร้อมประทานพระดำริว่าวัดหลายแห่งในประเทศไทยมีอาคารสถานที่โรงครัวอุปกรณ์บุคลากรหรือปัจจัยอื่นๆ ซึ่งอาจช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนและภาคประชาชนในการบรรเทาความเดือดร้อนในด้านต่าง ๆ เช่นการจัดเตรียมอาหารการตั้งโรงพยาบาลสนามการบริจาควัตถุปัจจัยหรือการเอื้อเฟื้อพื้นที่สำหรับบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ได้

จึงขอให้คณะสงฆ์และวัดที่มีศักยภาพประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนและภาคประชาชนตามที่ได้รับการร้องขอตามที่ได้ประสานความเข้าใจร่วมกันกับชุมชนแล้วและตามกำลังความสามารถเพื่อประโยชน์เกื้อกูลด้านสาธารณสงเคราะห์อันเป็นหนึ่งในบทบาทหน้าที่สำคัญของคณะสงฆ์ต่อไปทั้งนี้ให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านต่าง ๆ ของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา COVID-19 และของทางราชการอย่างเคร่งครัด

โอกาสนี้เจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราชโปรดให้ เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์  เลขานุการในสมเด็จพระสังฆราช มอบเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสารอาหาร เครื่องปรุงรส ในนามคณะสงฆ์วัดป่าร้อยปีหลวงพ่อวิริยังค์ นำโดย พระครูธรรมธรก้องนภา สุเมธโก เจ้าอาวาส วัดป่าร้อยปีหลวงพ่อวิริยังค์ ราชบุรี และศิษยานุศิษย์ ในเจ้าประคุณสมเด็จสมเด็จพระญาณวชิโรดม (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร)

กราบขอบพระคุณที่ทรงพระเมตตาประทานข้าวสารอาหารแห้งเพื่อแจกชาวบ้านและจะได้จัดสรรเพื่อให้เป็นประโยชน์ ตามพระดำริ ต่อไป

Written By
More from pp
“การใส่สายอาหารทางหน้าท้อง” อีกหนึ่งวิธีสำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถกินอาหารทางปากได้
การเจ็บป่วยจนทำให้ไม่สามารถกินอาหารทางปากได้จะทำให้ร่างกายเสี่ยงต่อภาวะขาดสารอาหารซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนตามมา การใส่สายอาหารเพื่อให้สารอาหารลงสู่กระเพาะอาหารโดยตรงจะช่วยให้ผู้ป่วยได้รับสารอาหารที่เพียงพอ ซึ่งวิธีที่เราเห็นกันบ่อย ๆ คือ การสอดสายอาหารทางจมูก แต่ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่ได้สะดวกและยังเหมาะกับผู้ป่วยที่ต้องใส่สายอาหารเป็นเวลานาน นั่นคือ การใส่สายอาหารทางหน้าท้อง
Read More
0 replies on “ในพระเมตตา เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ประทานข้าวสารอาหารแห้ง ที่มีคณะศรัทธาบริจาคตามพระดำริ”