“ภูมิใจไทย”เสนอตั้ง กมธ.ตรวจสอบเงินกู้ 5 แสนล.สัปดาห์หน้า ยันเข้มข้นกว่าชุดตรวจสอบเงินกู้ 1 ล้านล้าน

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ที่รัฐสภา นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย พร้อมส.ส.พรรคภูมิใจไทยจำนวนหนึ่ง แถลงถึงการโหวตเห็นชอบ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ว่า เนื่องจากพรรคภูมิใจไทยเห็นความจำเป็นของการกู้เงินจำนวนดังกล่าว เนื่องจากการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ที่รับหลักการไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไม่พบโครงการที่เกี่ยวกับการเยียวยา ฟื้นฟู และเกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีนในการแก้ปัญหาโรคโควิด -19

ดังนั้นจึงเห็นว่าการกู้เงิน 5 แสนล้านมีความจำเป็นเพราะเอาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามพรรคภูมิใจไทยมีความเป็นห่วงในเรื่องการใช้เงินดังกล่าว จึงเตรียมเสนอญัตติเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบการใช้เงินกู้ 5 แสนล้านบาทภายในสัปดาห์หน้า เหมือนเช่น พ.ร.ก. กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ที่มีการตั้งกมธ. เพื่อมาตรวจสอบการใช้เงินในช่วงที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า กมธ. ชุดนี้จะทำงานแตกต่างจาก กมธ.ชุดตรวจสอบเงินกู้ 1 ล้านล้านบาทที่ผ่านมาอย่างไร เพราะไม่มีผลการตรวจสอบที่เป็นรูปธรรมในเรื่องประสิทธิภาพการใช้เงิน นายภราดร กล่าวว่า ครั้งนี้จะเสนอญัตติให้มีการตรวจสอบที่ชัดเจนและมีความเข้มข้นขึ้นกว่าชุดแรกอย่างแน่นอน และมีประสิทธิภาพในการตรวจสอบสูงสุด

Written By
More from pp
อนุชา ห่วงพระ จ.แพร่ ติดโควิดจากการเดินทาง เชื่อทุกวัดมีมาตรการเข้มงวด ขอความร่วมมือประชาชนป้องกันตามที่รัฐแนะนำ
จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 ผ่านทางโซเชียลมีเดียและกลุ่มไลน์ต่างๆ ของ จ.แพร่ ว่าวัดเมธังปิดประตูห้ามบุคคลภายนอกเข้าวัด เนื่องจากมีพระติดโควิด-19 จาก กทม.
Read More
0 replies on ““ภูมิใจไทย”เสนอตั้ง กมธ.ตรวจสอบเงินกู้ 5 แสนล.สัปดาห์หน้า ยันเข้มข้นกว่าชุดตรวจสอบเงินกู้ 1 ล้านล้าน”