ทบ.พร้อมหนุนทุกส่วน คลี่คลายโควิดระยะต่อไป หลังผลสำรวจชี้ประชาชนพอใจบทบาททหารช่วยโควิด

ตามที่สวนดุสิตโพลได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ต่อบทบาทของกองทัพบกในสถานการณ์ COVID-19 ช่วง 26 พ.ค. – 4 มิ.ย. 64 ซึ่งผลสำรวจระบุว่าประชาชนรับรู้ในบทบาทของกองทัพบกที่ได้มีการตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อ, ภารกิจสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย และการส่งกำลังพลช่วยสร้างโรงพยาบาลสนามให้กับรัฐบาล

นอกจากนี้โพลยังระบุว่าประชาชนพึงพอใจเรื่องการบริจาคโลหิตของหน่วยทหาร ที่ช่วยแก้ปัญหาภาวะขาดแคลนโลหิต และบทบาทในการช่วยสร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อดูแลประชาชน ซึ่งถือว่าผลการสำรวจดังกล่าวเป็นข้อมูลที่สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจหรือความรู้สึกของประชาชน รวมถึงมุมมองที่มีต่อกองทัพบก
ในสถานการณ์วิกฤตของประเทศได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามบทบาทและการนำศักยภาพของกองทัพบกเข้าไปดำเนินการเรื่อง COVID-19 นี้เป็นไปตามนโยบายและเจตนารมณ์ของผู้บังคับบัญชาในทุกระดับ รวมทั้งการทุ่มเทเสียสละของกำลังพลในภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ภายใต้การมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่าง ๆ มุ่งหวังให้ประชาชนได้บรรเทาความเดือดร้อนและลดผลกระทบที่เกิดขึ้น ทั้งนี้กองทัพบกจะได้นำผลสรุปความคิดเห็นประชาชนดังกล่าว ไปปรับเพิ่มแนวทางการบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่เพื่อใช้สนับสนุนการคลี่คลายสถานการณ์ COVID-19 ในระยะต่อไป
อย่างไรก็ตาม การใช้ศักยภาพของกองทัพบกในการดูแลช่วยเหลือประชาชนและสนับสนุนทุกภาคส่วนในสถานการณ์ COVID-19 ได้ดำเนินการในทุกมิติ ทั้งด้านการรักษาพยาบาล การป้องกันและควบคุมโรค การบรรเทาผลกระทบที่เกิดกับประชาชน เกษตรกร การมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อการดำรงชีวิต และการมอบอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ และล่าสุดคือการรณรงค์ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนเรื่องการฉีดวัคซีน สิ่งสำคัญที่จะทำให้ทุกภารกิจดังกล่าวมีประสิทธิภาพคือ ความเข้มงวดและดูแลให้กำลังพลให้มีสภาพร่างกายที่แข็งแรง ไม่มีการติดเชื้อ ภายใต้มาตรการพิทักษ์พลเพื่อดำรงความพร้อมในการดูแลช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ COVID-19 ได้โดยต่อเนื่อง จนกว่าจะกลับสู่ภาวะปกติ

Written By
More from pp
FAKE!!!!!! ธนาคารกรุงไทยปล่อยสินเชื่อ กรุงไทยใจปล้ำ ให้ยืม ๑๐๐,๐๐๐ บาท ผ่อนเดือนละ ๓๐๐ บาท ไม่ต้องมีผู้ค้ำ
๒ มิถุนายน ๒๕๖๕-ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธนาคารกรุงไทยปล่อยสินเชื่อ กรุงไทยใจปล้ำ ให้ยืม ๑๐๐,๐๐๐ บาท ผ่อนเดือนละ ๓๐๐ บาท ไม่ต้องมีผู้ค้ำ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย...
Read More
0 replies on “ทบ.พร้อมหนุนทุกส่วน คลี่คลายโควิดระยะต่อไป หลังผลสำรวจชี้ประชาชนพอใจบทบาททหารช่วยโควิด”