ผบ.ทร.เร่ง ศรชล.หามาตรการด่วน กรณีพบซากฉลามหูดำวางขายเกลื่อนตลาดปลาภูเก็ต

19 มิถุนายน 2564 เวลา 15.00 น. พลเรือตรี ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ภาพข่าว ผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง กรณีมีการนำซากฉลามหูดำ เป็นจำนวนมาก มาวางขายในตลาดปลาแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทำให้มีการแสดงความเป็นห่วงจากกลุ่มผู้อนุรักษ์เป็นจำนวนมาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งแสดงความเป็นห่วง

และได้สั่งการให้ พลเรือเอก ธีรกุล กาญจนะ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะเลขาธิการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใน ศรชล. บูรณาการเพื่อที่จะดำเนินการตามมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ต่อไป

Written By
More from pp
โฆษก รทสช. ขอบคุณรัฐบาลแทนชาวนาทั้งประเทศ เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1 พันบาทจะมีผลพรุ่งนี้
โฆษก รทสช. ขอบคุณรัฐบาลแทนชาวนาทั้งประเทศ เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1 พันบาทจะมีผลพรุ่งนี้ ต่อยอดจากนโยบายรัฐบาล “ลุงตู่” เชียร์ปีหน้าจ่ายเพิ่มเป็น 2 พันบาทชดเชยไม่มีโครงการประกันรายได้เกษตรกรแล้ว พอจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้
Read More
0 replies on “ผบ.ทร.เร่ง ศรชล.หามาตรการด่วน กรณีพบซากฉลามหูดำวางขายเกลื่อนตลาดปลาภูเก็ต”