ตำรวจนครบาลเตรียมพร้อมรับการชุมนุม 24 มิ.ย. เตือนแกนนำติดเงื่อนไขศาล ระวังทำผิดซ้ำ พื้นที่ กทม.ยังใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฝ่าฝืนดำเนินคดีทุกกรณี เตือน ปชช.เลี่ยงพื้นที่ลดปัญหาจราจร

 พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ยืนยัน ความพร้อมรักษาความสงบเรียบร้อยการนัดจัดกิจกรรมชุมนุมจุดต่างๆ วันที่ 24 มิ.ย. 2564 โดย เบื้องต้น จะมีการใช้กำลังตำรวจนครบาลเป็นหลักและเน้นการรักษาความสงบเรียบร้อย เน้นย้ำให้ผู้ชุมนุมจัดกิจกรรมต่างๆ ภายใต้กรอบของกฎหมา
เพราะขณะนี้ในพื้น กทม.ยังอยู่ภายใต้การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หากพบการกระทำความผิดจะดำเนินคดีทุกราย ซึ่งตำรวจจะไม่ใช้ความรุนแรง โดยจะพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสม ซึ่งการข่าวประเมินว่าการชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อ และยังไม่พบสิ่งบอกเหตุความรุนแรง
“ขอเตือนไปยังผู้จัดการชุมนุม ผู้ร่วมชุมนุม ผู้สนับสนุน จะมีความผิด กม. โดยเฉพาะ แกนนำบางคน ที่อยู่ในระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว โดยมีเงื่อนไขตามที่ศาลได้กำหนดไว้ ให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนตำรวจจะรวบรวมหลักฐาน ร้องขอต่อศาล พิจารณาให้ถอนการให้ประกันตัว” พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ย้ำเตือน
สำหรับผลกระทบด้านจราจรนั้น การชุมนุมอาจมีเส้นทางหลักๆ ประมาณ 11 เส้นทาง และ 1 สะพาน จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางรอบทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และแยกปทุมวัน พร้อมติดตามรายละเอียดเส้นทางเลี่ยงได้ที่เว็บไซต์ของกองบังคับการตำรวจจราจร

Written By
More from pp
สาวทรานซิสเตอร์ยังอยู่?-สันต์ สะตอแมน
สันต์ สะตอแมน รู้ทุกเรื่อง.. แต่..แค่จะฟัง “วิทยุทรานซิสเตอร์” สักเครื่อง ยังไม่รู้จะไปหาซื้อได้ที่ไหน? เอ้า..บอกกูรูให้เอาบุญ ตึกน้อมจิตต์ฝั่งตรงข้ามเดอะมอลล์บางกะปิ ด้านหลังน่ะไปเลือกเอาเถอะเต็มไปหมด รวมถึง “ตลาดนัด”...
Read More
0 replies on “ตำรวจนครบาลเตรียมพร้อมรับการชุมนุม 24 มิ.ย. เตือนแกนนำติดเงื่อนไขศาล ระวังทำผิดซ้ำ พื้นที่ กทม.ยังใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฝ่าฝืนดำเนินคดีทุกกรณี เตือน ปชช.เลี่ยงพื้นที่ลดปัญหาจราจร”