“บิ๊กจ๊ะ” มอบฉายา “อาจารย์แฮ้งค์” หลังฟันธง “สเปน” จะถล่ม “สโลวาเกีย” ยับ

“บิ๊กจ๊ะ” มอบฉายา “อาจารย์แฮ้งค์” หลังฟันธง “สเปน” จะถล่ม “สโลวาเกีย” ยับ

ด้าน “รมต.อนุชา” เผย “นายกฯ ประยุทธ์” พอใจที่ได้เห็นคนไทยมีความสุขจากการได้ชมฟุตบอลยูโร 2020 ฟรี ทั้ง 51 แมทช์ พร้อมแนะให้คนไทยชมเกมการแข่งขันให้เป็นกีฬาด้วยความสนุก อย่างยุ่งเกี่ยวกับการพนัน เพราะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย มีโทษทั้งจำคุกและปรับเงิน

เมื่อคืนวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT ร่วมวงกูรูลูกหนังชื่อดัง ประกอบด้วย “บิ๊กจ๊ะ” สาธิต กรีกุล, ” โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ และ “เอก แฟนพันธุ์แท้ฟุตบอล” ออกอากาศสดช่วงวิเคราะห์การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก

ซึ่งมีการแข่งขัน 4 คู่ ประกอบด้วย กลุ่ม E สวีเดน พบกับ โปแลนด์ และ สโลวาเกีย พบกับ สเปน รวมทั้ง กลุ่ม F ซึ่ง โปรตุเกส พบกับ ฝรั่งเศส และ เยอรมัน พบกับ ฮังการี

ทั้งนี้ ในช่วงการร่วมรายการดังกล่าว รมต.อนุชา ได้ทำการวิเคราะห์การแข่งขันระหว่าง สโลวาเกีย กับ สเปน ว่า สเปนน่าจะฟอร์มดีกว่า และจะสามารถทำประตูได้ถึง 3 ประตู ขณะที่คู่ของสวีเดน พบกับ โปแลนด์ เกมการแข่งขันน่าจะมีความสนุก สูสี แพ้ชนะกันไม่เกิน 1 ลูก

ซึ่งผลปรากฎว่า สเปน ถล่ม สโลวาเกีย ขาดลอย 5-0 และ สวีเดนเอาชนะ โปแลนด์ 3-2 ทำให้ สวีเดน ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม E

จากการวิเคราะห์ของ รมต.อนุชา ทำให้ “บิ๊กจ๊ะ” สาธิต กรีกุล ถึงกับยกย่องเป็น “อาจารย์แฮ้งค์” ขณะที่ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ชื่นชม รมต.อนุชา ยกเป็นเซียนบอลในวงการ ที่มองเกมขาดจากประสบการณ์ที่เคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย

นอกจากนี้ ในช่วงของการสนทนา “บิ๊กจ๊ะ” ยังเผยถึงความสนิทในช่วงที่ รมต.อนุชา เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย พร้อมขอเรียก “พี่แฮ้งค์” ระหว่างการพูดคุย สร้างบรรยากาศสนุกสนานตลอดการวิเคราะห์ก่อนการแข่งขันกลุ่ม E สวีเดน-โปแลนด์ และ สโลวาเกีย-สเปน เป็นอย่างมาก

ขณะที่ รมต.อนุชา เปิดเผยว่า ตนมีทีมในใจที่ติดตามเชียร์มานาน คือ ทีมชาติเยอรมนี เพราะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ดูเหมือนเป็นทีมที่ไม่มีอะไร แต่เมื่อแข่งขันครั้งใดก็สามารถเข้าสู่รอบลึกๆ ได้และประสบความสำเร็จบ่อยครั้ง แสดงให้เห็นถึงความเป็นนักสู้ของทีมอินทรีเหล็ก

“เสี่ยแฮ้งค์” กล่าวเพิ่มเติมว่า ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมทั้งตนเองมีความรู้สึกพอใจที่ได้เห็นคนไทยมีความสุขจากการได้ดูการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก ซึ่งนายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจในการส่งมอบความสุขแก่ประชาชนชาวไทย ให้ได้ชมการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020 ฟรี ผ่าน NBT ช่อง 3, ทรูวิชั่นส์ และ พีพีทีวี

โดยได้ดำเนินการออกอากาศการแข่งขันทุกแมตซ์ จำนวน 51 แมตซ์ ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน-11 กรกฏาคม 2564 เพื่อให้ประชาชนไม่พลาดการแข่งขันนัดสำคัญ

พร้อมนี้ รมต.อนุชา ยังได้ขอความร่วมมือประชาชนติดตามชมการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020 ด้วยความสนุก ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนัน โดยเฉพาะการพนันออนไลน์ ซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติการพนัน มาตรา 12 มีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับอีกด้วย

Written By
More from pp
เมนูจานเด็ดเพื่อสุขภาพ ผสมผสานด้วยผักนานาชนิด ณ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ
ตลอดเดือน กรกฎาคม ถึง สิงหาคม นี้ เชฟจากห้องอาหารจีนหลิว (Liu) ห้องอาหารญี่ปุ่น (KiSara) ห้องอาหารนานาชาติคาเฟ่แอดทู (Café@2) ดิโพลแมทบาร์...
Read More
0 replies on ““บิ๊กจ๊ะ” มอบฉายา “อาจารย์แฮ้งค์” หลังฟันธง “สเปน” จะถล่ม “สโลวาเกีย” ยับ”