ฝึกฝนจิตใจทุกวัน?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            คำพูดไม่เหมาะสม-หยาบคาย

            นี่..คือเหตุผล ที่ทำให้คุณหมิว-สิริลภัส กองตระการ ถูกปลดจากรายการ “ปลดหนี้ พลิกชีวิต” หลังจากที่ได้ทำหน้าที่มาร่วม 2 ปี

            และ “หมิว-สิริลภัส” ที่พูดถึงนี้ ก็เป็นคนเดียวกับที่ได้เคยโพสต์ข้อความ.. “ถ้าฉันตายฉันจะกลายเป็นผีที่ตามไปจองเวรคณะรัฐบาลชุดนี้ทุกคน เริ่มต้นที่นายก” นั่นแหละ!

            แต่..ไม่น่าจะใช่เหตุให้เธอถูกปลด เพราะข้อความนี้คุณหมิวโพสต์ตั้งแต่เดือนเมษายนนู้นแล้ว อีกอย่างก็ไม่เห็นจะหยาบคายอะไรตรงไหน?

            แค่การ “ตามไปจองเวร” ของผีตนหนึ่ง ซึ่งนายก-พล.อ.ประยุทธ์คงไม่ได้ถือสา และไม่ได้รู้สึกสะพรึงกลัว หรือโกรธเคืองให้ใจขุ่นมัว ผมเชื่ออย่างนั้นนะ!

            ฉะนั้น..ไม่ว่าจะใช้คำพูดไม่เหมาะสม หยาบคายแบบไหน-อย่างไร การถูกปลดจากพิธีกรของคุณหมิว สิริลภัส จึงไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับนายกฯลุงตู่เป็นแน่

            อย่างไรก็ตาม ผมอยากให้อ่านบางช่วงตอนที่เธอโพสต์.. “..วันนี้ 26 มิถุนายน 2564 หมิวได้รับโทรศัพท์จากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ที่โทรมาบอกหมิวว่า

“มีความจำเป็นต้องถอดหมิวออกจากรายการ เพราะการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมของหมิวใน social media”

หมิวขอน้อมรับความผิดและต้องขอโทษด้วยค่ะที่ใช้คำหยาบคาย ไม่สุภาพ ทั้งๆ ที่หมิวเป็นบุคคลสาธารณะ ควรจะเป็นตัวอย่างที่ดี

27 ก.ค. 64 จะเป็นเทปสุดท้ายที่หมิวได้ทำรายการนะคะ รู้สึกใจหายเหมือนกัน แล้วก็เสียดายที่จะไม่ได้ออกไปมีส่วนร่วมในการช่วยคนในด้านนี้อีกแล้ว

แต่หมิวจะยังขอเป็นกระบอกเสียงในด้านอื่นๆ แทนก็ได้ค่ะ และสัญญาว่า จะใช้ภาษาที่สุภาพ และระมัดระวังในการใช้คำต่างๆ มากขึ้นค่ะ

ขอฝากความตั้งใจ ความทุ่มเท และพลังทั้งหมด ไว้ให้กับพิธีกรชาย หรือ พิธีกรหญิงคนต่อไปด้วยนะคะ

หมิวไม่เสียใจที่ถูกปลดออก เพราะทุกครั้งที่หมิวทำงาน หมิวเต็มที่ ตั้งใจ และพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะให้แต่ละเทปออกมาดีที่สุด

แต่ก็คงเสียใจค่ะ เพราะนี่คืองานที่หมิวรัก รายการที่หมิวรัก และตั้งใจมากๆ เรียกว่าทำงานให้แบบถวายหัวเลยก็ได้ ทุกคนที่เคยร่วมงานกันมาน่าจะทราบกันดี ฝากติดตามกันต่อนะคะ

ขอบคุณทุกๆ คนที่จำหมิวได้จากรายการนี้ มันทำให้เห็นว่า เมื่อเราทุ่มเทและตั้งใจทำอะไร สักวันมันจะต้องตอบแทนผลมาทำให้เราชื่นใจได้ ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

สุดท้าย หมิวต้องขอโทษผู้ใหญ่ทุกท่านด้วยนะคะ ที่ทำตัวไม่เหมาะสมกับการเป็นคนสาธารณะ หมิวจะกลับไปแก้ไข และจะระมัดระวังให้มากขึ้นค่ะ”

ครับ..รู้ตัว-สำนึกผิด กล่าวขอโทษ พร้อมจะนำความผิดพลาดมาแก้ไข และจะระมัดระวังในการแสดงออกให้มากขึ้น ก็เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม-ยินดี

คุณหมิวก็เหมือนกับผม เหมือนกับทุกท่าน..อารมณ์บางครั้งก็หลุด-หยาบกันได้ และแม้จะไม่ง่ายในการควบคุมจิตใจในโลกยุคดิจิทัล แต่ก็ขอให้ทุกท่านได้เพียรพยายาม ดูนายกฯลุงตู่เป็นแบบอย่าง..

ต้องฝึกฝนจิตใจอยู่ทุกวันเช่นกัน!

Written By
More from pp
เตือนผู้ปกครอง พาเด็กอายุ 7 ปี ขึ้นไป ใช้สูติบัตรแสดงตัวขึ้นเครื่องบินไม่ได้!
30 ธันวาคม 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่มีประชาชนจำนวนมากเดินทางข้ามจังหวัดโดยเครื่องบิน
Read More
0 replies on “ฝึกฝนจิตใจทุกวัน?-สันต์ สะตอแมน”