รอเวลา..เพื่อชาติ!-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            เหนื่อยมากจ้าาาาาาา 5555

            ไม่ใช่เสียงบ่นจาก “ท่านผู้นำ”หรอกนะ แต่เป็นความรู้สึกของดาราสาว คุณทราย-อินทิรา เจริญปุระ ที่ระบายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว สืบเนื่องกับประเด็นที่ “คุณมดดำ”พิธีกรแหบเสน่ห์พูดทำนอง..

            “ดาราที่ออกมา call out กันน่ะ ก็ไม่มีใครกล้าออกมากันเยอะหรอก โอเค call out มันสะใจนะ แต่พอถึงเวลาปุ๊บ มันไม่มีงานทำนะ ใครจะรับผิดชอบชีวิตพวกเขาวะ

            ซึ่งข้อความของคุณทราย (บางตอน).. “ถามว่าที่มดดำพูดนี่จริงมั้ย ตอบได้แค่ว่า-จริง จริงมาก จริงจนเจ็บ 55555 ก็มีผลกับชีวิตเรามาเกินสิบปีแล้วอย่างเห็นได้ชัด….

ชีวิตมันไม่ง่ายเนอะ ไม่เฉพาะเราหรอก แต่เราเชื่อว่ากับใครก็ไม่เคยง่าย แล้วก็ไม่มีใครแบกชีวิตคนอื่นได้ตลอดกาล แต่อะไรที่เราพอจะทำได้ พอจะพูดได้ เราก็จะทำจะพูดนั่นแหละ

เราอยากอยู่กับตัวเองแบบสบายใจ อยากมองหน้าตัวเองแล้วบอกว่าอินทิรา มึงทำเต็มที่แล้วเว้ย

ผู้คนเห็นเรา ดูเรา เอาใจช่วยเราในหน้าที่การงานหรือหลายๆ ห้วงเวลาชีวิต เราก็อยากเห็นพวกเขา เอาใจช่วยพวกเขาและออกเดินไปพร้อมกันน่ะแหละ

แต่ถ้าถามว่าเหนื่อยมั้ยก็คือ เหนื่อยมากจ้าาาาาาา 5555

ครับ..ก็ให้เห็นใจในอุดมการณ์และความมุ่งมั่น นี่ขนาด “เหนื่อยมากจ้า” คุณอินทิราก็ไม่เคยอยู่เฉย ยังเจียดกำลังกาย-กำลังทรัพย์สนับสนุนผู้ร่วมอุดมการณ์อย่างแข็งขันมาตลอด

ส่วนที่คุณทรายบอก..“เอาจริงมันก็ง่ายๆ นะคะ ทุกคนเห็นว่าตอน กปปส.ออกมาได้ ทำไมตอนนี้ไม่ออกมาไม่หือไม่อือ คือตอนนั้นไม่การเมืองเหรอเราว่าคนก็ต้องถามเพราะเทียบจากสิ่งที่เคยเห็นมาอะ

อันนี้ไม่เฉพาะดารานะ หมายถึงทุกกลุ่มอาชีพเลยที่เคยออกมาตอนนั้น เพราะทุกคนก็บอกว่าออกมาเพื่อชาติ เพื่อขับไล่อะไรที่ไม่ถูกใจ พอตอนนี้เงียบ คนก็ต้องสงสัยแหละ ว่าตอนนี้คือพอใจแล้วเหรอ?’

ผมขอพูดสั้นๆ..มันคนละประเด็นกัน ตอนกปปส.ออกมาเรือนล้าน เพราะรัฐบาลขณะนั้นได้ลักหลับ จะออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับสุดซอย-เหมาเข่ง เพื่อให้นายทักษิณได้กลับบ้านอย่างเท่!

และที่คนวงการบันเทิงพากันออกมาขับไล่ มันก็ไม่ได้เกี่ยวกับความรู้สึก “ถูกใจ-ไม่ถูกใจ” แต่มันทนไม่ได้ที่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ได้ทำการเหิมเกริมในอำนาจ ซ้ำยังฉ้อราษฎร์บังหลวง..

ทุจริตโครงการรับจำนำข้าวอย่างมโหฬาร และศาลได้ตัดสินจำคุกรัฐมนตรี-ผู้เกี่ยวข้องอยู่ในเวลานี้ไง!

มวลมหาประชาชน ไม่ใช่คนที่ใครจะมาจูงจมูก หรือขับไล่รัฐบาลด้วยใช้ความรู้สึก “ถูกใจ-ไม่ถูกใจ” และที่เงียบก็ไม่ได้หมายความว่าจะปล่อยให้ใครเหยียบย่ำชาติ-ศาสน์-สถาบันได้ง่ายๆ..

รอเวลา “เพื่อชาติ” จริงๆ เขาถึงโผล่..นะจ๊ะ!

Written By
More from pp
“ตรีนุช” ตรวจอาชีวะจิตอาสา“พักรถ-พักคน”ส่งประชาชนเดินทางปลอดภัยช่วงปีใหม่
เสมา 1 ลงพื้นที่ปทุมธานีตรวจเยี่ยมอาชีวะจิตอาสาร่วมด้วยช่วยประชาชน “พักรถ-พักคน” ซึ่งเป็น 1 ใน 6 โครงการของขวัญปีใหม่ พ.ศ.2565 ที่ ศธ.มอบแก่ประชาชน...
Read More
0 replies on “รอเวลา..เพื่อชาติ!-สันต์ สะตอแมน”