สาธารณสุข-คมนาคม รับนโยบายนายกฯ ตั้ง รพ.สนามสุวรรณภูมิ จำนวน 5000 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิด-19

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 64 ว่านายกรัฐมนตรีได้สั่งการ ให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จัดหาพื้นที่ที่เหมาะสมจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว

กระทรวงคมนาคมจึงประสานให้กระทรวงสาธารณสุขเข้ามาสำรวจอาคารเทียบเครื่องรองหลังที่ 1 หรือ SAT1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมพลักดันให้มีการปรับปรุงอาคารนี้เป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าระบบการดูแลผู้ป่วยจะไม่ขาดแคลนเตียง

โดยท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ยินดีให้ใช้สถานที่จัดทำโรงพยาบาลสนามรองรับ เนื่องจากเป็นอาคารที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จ ยังไม่เปิดบริการอยู่ระหว่างการทดสอบระบบ และเป็นอาคารที่แยกออกมา ไม่ได้ใกล้ชิดกับอาคารอื่นๆ

นายอนุทินกล่าวต่อว่า อาคารแห่งนี้มีพื้นที่ 1 แสนตารางเมตร ความยาว 1 กิโลเมตร สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 5 พันเตียง มีจำนวน 4 ชั้น โดยจะมอบกรมสนับสนุนบริการสุขภาพไปออกแบบทำโรงพยาบาลสนาม โดยออกแบบให้สิ่งปลูกสร้างสามารถถอดออกได้เมื่อเสร็จภารกิจ เพื่อไม่ให้กระทบหรือสร้างความเสียหายแก่สถานที่

#อนุทิน #สาธารณสุข #ศักดิ์สยาม #คมนาคม #สนามบินสุวรรณภูมิ #คนภูมิใจไทย

Written By
More from pp
“ประเดิมชัย” ชี้ รัฐทำเกินกว่าเหตุ ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ปิดถนนสกัดกั้นม็อบ ส่งผลรถติด-ประชาชนเดือดร้อน
นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาว กทม. จำนวนมาก ว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการจราจรที่ติดขัดในหลายเส้นทางในกรุงเทพมหานคร
Read More
0 replies on “สาธารณสุข-คมนาคม รับนโยบายนายกฯ ตั้ง รพ.สนามสุวรรณภูมิ จำนวน 5000 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิด-19”