#จบ..แต่ไม่เจ็บ! – สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

“ยืนยันอีกครั้งนะครับกลับแน่..

แต่ขอบอกเวลาทีหลัง วันนี้ยังไม่บอก แล้วก็สุวรรณภูมิยังไง ไปประตูหน้า ไม่ไปประตูหลังแน่นอน เอาไว้เมื่อถึงเวลาแล้วผมจะบอกเป็นขั้นตอนไป

ผมไม่มีอะไรปิดบัง เพียงแต่ว่ามันยังไม่ถึงเวลา ผมไม่เคยกลัวอะไรสักอย่าง เพียงแต่ไม่อยากสร้างปัญหา ต้องใช้เวลาให้มันเหมาะสม”

ชื่นนนนใจไอ้เรืองเหลือเกิน..รอมาน๊านนาน ในที่สุดนายทักษิณ ชินวัตร ก็ได้ตัดสินใจกลับมาประเทศไทยเสียที อย่างงี้ผมเห็นจะติดแฮชแท็กกับเขาด้วยคน..#พี่โทนี่กลับมาไทยแน่!

อ้อ..แล้วอย่ากลับโด่ๆ คนเดียวล่ะ ช่วยจูงมือ “น้องสาว” มาด้วย หรือเอางี้ ขนกลับมาให้หมดอย่าทิ้งใครไว้ข้างหลังนะ?

เออ..เห็นแซะรัฐบาลด้วยไม่ใช่รึว่า..ล็อกดาวน์คราวนี้ “เจ็บแต่ไม่จบ” นี่ถ้าฝาก“แรมโบ้” ได้ ช่วยบอก “นายเก่า” คุณหน่อยเถอะ..

 “ล็อกดาวน์” เจ็บแต่ไม่จบ.. “ล็อกทักษิณ จบแต่ไม่เจ็บ”! ใครจะติดแฮชแท็ก ก็..ตามสบาย!

พูดถึงเรื่องเจ็บ..วานนี้คุณชนันธร บุญราย สามีของม.ล.สุรีย์วัล สุริยง หรือ “ปุ้ม” อดีตนางเอก-ราชินีนักบู๊หนังไทยที่ตอนนี้ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ได้โพสต์ภาพภรรยาพร้อมข้อความ..

“ผ่านมา เดือนเต็ม ที่พี่ปุ้มล้มป่วยด้วยอาการมะเร็งในรังไข่ ที่ส่งผลให้ระบบเลือดมีปัญหา จนส่งผลให้เส้นเลือดแตก มีเลือดไหลซึมในสมอง

ซึ่งอาการนี้ได้ทำลายสมองไปมาก จนทำให้พี่ปุ้มยังต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลภูมิพลมาต่อเนื่องตั้งแต่วันจันทร์ที่ 11 มกราคม เป็นต้นมา

อาการที่ผ่านมาในแต่ละช่วงเวลา พี่ปุ้มสู้ด้วยกำลังใจ กำลังกายเกินร้อย เพื่อให้ร่างกายและสมองฟื้นสภาพในบางช่วงเวลา สภาพร่างกายแข็งแรงพอที่จับให้นั่งรถเข็นได้

แต่สมองพี่ปุ้มได้รับผลกระทบมาก ทำให้การฟื้นตัวมีขึ้นมีลง จากการที่คุณหมอทำการตรวจด้วยเครื่องกระแสไฟฟ้าล่าสุด

คุณหมอได้แจ้งว่า สภาพร่างกายและสมอง คงจะไม่ฟื้นกลับมาสู่สภาพเดิมได้ จากนี้ไปจะเป็นการรักษาในแบบประคองอาการ

โดยในแต่ละวันคุณหมอให้ยาคลายกล้ามเนื้อ เพื่อไม่ให้มีอาการเกร็ง และยาละลายลิ่มเลือด เพื่อไม่ให้เกิดเลือดอุดตันในระบบร่างกายทั่วๆ ไป

ในแต่ละวัน จะนอนหลับ ในช่วงที่ตื่น ผู้ดูแลจะจับพี่ปุ้มยืดแข้ง ยืดขา ออกกำลังกาย ทำให้พี่ปุ้มมีร่างกายที่ดีพอสมควร

จากสภาวะในปัจจุบัน ทางโรงพยาบาลงดเยี่ยม ทำให้ครอบครัวทำได้แค่วิดีโอคอล เห็นหน้า เห็นตาจากโทรศัพท์เท่านั้น ขอขอบคุณทุกท่านที่ถามไถ่อาการด้วยความห่วงใยมาตลอด

ผมต้องขออภัยที่ไม่ได้อัพเดทอาการมาสักพักนะครับ ขอบคุณโรงพยาบาลภูมิพล,คุณหมอที่ดูแล และทีมพยาบาลวอร์ด 12/2 ที่เอาใจใส่ดูแลอาการตลอดเวลา 24 ชม.ในแต่ละวัน ขอบคุณทุกท่านจากใจครับ.”

ครับ..ก็ รับทราบกันตามนี้ เผื่อใครที่เคยเป็นแฟนคลับ เคยประทับใจกับบทบาท “นางเอกยอดนักบู๊” ของเธอในอดีต จะได้ส่งกำลังใจไปถึง..

ขอให้หายไวๆ นะ..ปุ้ม!

0 replies on “#จบ..แต่ไม่เจ็บ! – สันต์ สะตอแมน”