จุรินทร์ อนุมัติเงินซื้อหนี้ 163 ล้านบาท “ช่วยเกษตรกรกองทุนฟื้นฟู” ช่วยได้กว่า 280 ราย

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.64 ที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซึ่งมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธาน

ได้มีมติเห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงงบประมาณจากงบดำเนินการ ประจำปี 2564 ที่คาดว่าจะเหลือจ่าย จำนวน 103 ล้านบาท และอนุมัติงบประมาณ หมวดงบเพื่อการจัดการหนี้  จำนวน 60 ล้านบาท จากกองทุนจัดการหนี้เกษตร รวม 163 ล้านบาทเพื่อนำไปใช้จ่ายในการชำระหนี้เกษตรกร คาดว่าจะช่วยเหลือได้ 280 ราย

นางสาวรัชดา กล่าวว่า มากไปกว่านั้น ได้มีการเห็นชอบรายชื่อเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรที่ทางกองทุนฟื้นฟูฯจะเข้าไปซื้อทรัพย์ที่ถูกขายทอดตลาด (NPA) จำนวน 40 ราย ยอดเงินรวม 34 ล้านบาท ขณะเดียวกัน ที่ประชุมได้อนุมัติเพิ่มรายชื่อสถาบันการเงินที่กองทุนฟื้นฟูสามารถเข้าไปซื้อหนี้สมาชิกกองทุนได้ ประกอบด้วย บริษัทบริหารสินทรัพย์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย บริษัทบริหารสินทรัพย์แอคนรีทีพี่(ไทยแลนด์) บริษัทเงินทุนศรีสวัสดิ์ บริษัทบริหารสินทรัพย์พหลโยธิน

Written By
More from pp
“หมอปลาย” เผยสิ่งที่ “พญายมราช” ฝากเตือน หลังสงกรานต์!! คนวันเสาร์ เจ้ากรรมนายเวรรุมเร้า ส่วนคนเกิดวันอาทิตย์ สุดปัง!วาจาสิทธิ์ อย่าแช่งใคร!!
รายการดราม่าวันนี้ 13 เมษายน 2565 ผลิตในนามบริษัท เซ้นส์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และ ชินะ เอ็นเตอร์ไพร์ส ดำเนินรายการโดย ต๊ะ...
Read More
0 replies on “จุรินทร์ อนุมัติเงินซื้อหนี้ 163 ล้านบาท “ช่วยเกษตรกรกองทุนฟื้นฟู” ช่วยได้กว่า 280 ราย”