เซ็นทรัลพัฒนา สะท้อนความภาคภูมิใจศิลปินท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ดึงศิลปินชาวภูเก็ตที่มีชื่อเสียงระดับโลก ส่งเสริมการท่องเที่ยว ผ่านนิทรรศการศิลปะ Central Phuket Art Exhibition       

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต สะท้อนความภาคภูมิใจของจังหวัด จับมือศิลปินชาวภูเก็ตที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยว นำเสนอนิทรรศการ “Central Phuket Art Exhibition” งานศิลปะที่รวมศิลปินท้องถิ่นภูเก็ตผ่านภาพวาดสีน้ำมัน สีอะคริลิค และภาพถ่าย

เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการท่องเที่ยว นำเสนอผลงานของศิลปินแถวหน้าของจังหวัด อาทิ กาญจนา ขำครุฑ ศิลปินแนว Pop Surrealism,ฤทธิพงศ์ หนูพันธ์ ศิลปินที่นำเสนอผ่านการตีความสวยงามของเพศหญิงด้วยมุมมองอันเป็นเอกลักษณ์ และ พรสิริ จินาภิรมย์  ศิลปินที่หลงไหลภาพถ่าย เล่าเรื่องราวของภูเก็ตด้วยสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของศิลปิน จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2564 ที่ The Atrium A ชั้น 1 ฝั่งฟลอเรสต้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต พร้อมคุมเข้มดูแลผู้เข้าชมด้วยมาตรฐานด้านความสะอาดและปลอดภัยสูงสุด

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัล​พัฒนา จำกัด (มหาชน) เผยว่า เซ็นทรัลพัฒนา เราให้ความสำคัญกับท้องถิ่นและชุมชน หรือ Local Essence และ Local Pride เป็นอย่างมาก เราออกแบบศูนย์การค้าของเราให้มีกลิ่นอายของศิลปะและเรื่องราวของท้องถิ่น ส่งเสริมให้มีการจัดงาน Signature Event หลากหลายรูปแบบ ที่ช่วยโปรโมทสินค้าท้องถิ่นและวัฒนธรรมของแต่ละจังหวัดให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งในระดับประเทศและในระดับโลก นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนพื้นที่จัดงานศิลปะและ Exhibition รูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้คนในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ เราได้จัดนิทรรศการ “Central Phuket Art Exhibition” เพื่อช่วยเติมเต็มประสบการณ์ท่องเที่ยวด้านศิลปะให้ครบครันยิ่งขึ้นสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทย ให้มีกิจกรรมที่ได้ทำครบครันและหลากหลาย นอกจากการช้อปปิ้ง ทานอาหารท้องถิ่น ท่องเที่ยวธรรมชาติแล้ว ยังได้มาแวะชมนิทรรศการศิลปะซึ่งคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวมักชื่นชอบการท่องเที่ยวที่ผสานการไปชมงานศิลปะเป็นหนึ่งในเช็คลิสท์

คุณกาญจนา ขำครุฑ ศิลปินแนว Pop Surrealism กล่าวว่า เรื่องราวต่างๆที่ดิฉันคิด มักจะเกินจริงเสมอในสายตาคนทั่วไป ดิฉันเชื่อว่าทุกอย่างมันเป็นไปได้ หากเราเอาความสุขจากอดีตมาใช้กับชีวิตประจำ ดิฉันมุ่งมั่นที่จะผลิตผลงานที่เป็นรูปเป็นร่างในแบบของตัวเอง ตัวละครต้นฉบับที่มีชีวิต และผสมผสานความทรงจำในอดีตที่มีความสุข ด้วยการหยิบเสียงเพลง เรื่องราวและแฟชั่นจากยุค 70-80สมัยที่ยังเป็นเด็กมารวมกับเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน และจินตนาการของตัวเอง เด็กสาวในความคิดของดิฉัน มักไม่ค่อยแสดงอารมณ์ ความรู้สึกที่ชัดเจน หากแต่เธอต้องการให้ผู้ชม มองลึกเข้าไปที่ดวงตานิ่งนาน ผู้ชมแต่ละคนจะได้คำตอบที่แตกต่างกันออกไป เพราะส่วนตัวเชื่อว่า ตาไม่สามารถปกปิดความจริงจากใครบางคนได้ และคำตอบที่ได้จากภาพ คือเสียงสะท้านในใจของผู้ชมแต่ละคน

คุณฤทธิพงศ์ หนูพันธ์ อีกหนึ่งศิลปิน เผยว่า สำหรับผม ผู้หญิงคือแม่ของสรรพสิ่งบนโลกใบนี้ เธอคือผู้สร้าง เธอคือดอกไม้ ที่เปล่งแสงแห่งกำลังใจ ผมหมายรวมถึงผู้หญิงโดยทั่วไปมากกว่า มุ่งเน้นไปที่ผู้หญิงคนใดคนหนึ่ง ผมมีรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของผมเอง แรงปะทะทางอารมณ์ที่พวกเธอส่งต่อมาให้ผมแตกต่างกันไป มันเป็นวัตถุดิบชั้นเยี่ยม ที่ทำให้ผมสร้างผลงานแต่ละชิ้นขึ้นมา Style ของผมเกิดจากความชอบ ซึ่งมักเชื่อมโยงผูกพันกันไปต่างกรรมต่างวาระ การทำงานของผมจะถ่ายทอดออกมาด้วยวิธีการ ท่วงที ที่แตกต่าง ขึ้นอยู่กับแรงปะทะของอารมณ์ขณะนั้นๆเป็นธรรมชาติ ที่สวยงามด้วยตัวของมันเองอยู่แล้วในมุมมองของผม ทุกข์ สุข ล้วนแล้วแต่เป็นปกติของโลก โลกสอนเราให้มีปกติในเรียนรู้ที่จะอยู่ต่อไปอย่างไร ให้ห่างไกลจากทุกข์ เมื่อพิจารณาดีๆ ทุกภาพมีความหวังซ่อนอยู่อย่างชัดเจน ภาพของผมมีทั้งความขัดแย้งกันนิดหน่อยในนั้น พอให้มีนัยยะให้คิด

คุณพรสิริ จินาภิรมย์ ศิลปินที่หลงไหลในศิลปะการถ่ายภาพ กล่าวว่า ส่วนตัวแล้ว การถ่ายภาพคือความหลงไหล ดิฉันมักจะพกกล้องติดตัวไปด้วยทุกๆที่  เพื่อบันทึกความรู้สึกและความทรงจำเอาไว้ ถนัดการถ่ายภาพแนวไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และ ภาพบุคคลต่างๆ ชื่นชอบงานถ่ายภาพแบบสีขาวดำ ซึ่งเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่คลาสสิกและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่ซ่อนอยู่

ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวเสริมว่า ยิ่งศูนย์การค้าเซ็นทรัลมีความใกล้ชิดชุมชนและเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในทุกจังหวัดมากเท่าไหร่ เราก็ต้องหยิบเอามนต์เสน่ห์และเรื่องราวในจังหวัดมาสื่อสารต่อออกไปให้ได้มากที่สุดเท่านั้น และยังต้องตีความให้มีความทันสมัย นำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่อยู่เสมอ เพื่อสร้างคอมมูนิตี้และเป็นเดสติเนชั่นที่อยู่ในใจสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม และเป็นการตอกย้ำว่าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพร้อมเสมอที่จะช่วยต่อยอดความภาคภูมิใจของท้องถิ่นและจังหวัดให้เป็นที่ประจักษ์สู่สายตาชาวโลกได้อย่างแท้จริง

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ในฐานะภาคเอกชน ได้ร่วมขับเคลื่อนพลิกฟื้นประเทศไทยด้วยการดูแลสังคม ชุมชนและเศรษฐกิจให้เดินหน้าควบคู่ไปด้วยกันอย่างดีที่สุดมาโดยตลอด โดยเป็นศูนย์การค้าแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA Plus+ จาก ททท. สร้างความมั่นใจด้วยการมีพนักงานฉีดวัคซีนครบแล้ว 97% พร้อมผนึกธุรกิจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล นำร่อง “ภูเก็ต โมเดล ต้นแบบเมืองท่องเที่ยวปลอดภัย” ชูความพร้อมของสถานที่ให้ความมั่นใจนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ ด้วยแคมเปญใหญ่ HUG THAIS HUG PHUKET, CENTRAL PHUKET HOTEL FAIR

นิทรรศการ “Central Phuket Art Exhibition” จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2564 ที่ The Atrium A ชั้น 1 ฝั่งฟลอเรสต้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต พร้อมคุมเข้มดูแลผู้เข้าชมด้วยมาตรฐานด้านความสะอาดและปลอดภัยสูงสุด

Written By
More from pp
“กองทัพบก” เปิดรับสมัครคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2567
“กองทัพบก” เปิดรับสมัครคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2567 ไม่จำกัดวุฒิ เลือกลงหน่วยได้ตามความสมัครใจ 
Read More
0 replies on “เซ็นทรัลพัฒนา สะท้อนความภาคภูมิใจศิลปินท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ดึงศิลปินชาวภูเก็ตที่มีชื่อเสียงระดับโลก ส่งเสริมการท่องเที่ยว ผ่านนิทรรศการศิลปะ Central Phuket Art Exhibition       ”