ไทยโพสต์ เดลิเวอรี่ (3) “ศรทองโภชนา” – สันติ อิ่มใจจิตต์

ช่วงโควิด-19 ระบาดอย่างรุนแรงในประเทศไทยขณะนี้ นอกจากทางราชการจะออกมาตรการเข้มข้น เพื่อที่จะลดการระบาดครั้งนี้ให้ได้ ผมก็เชื่อว่าบรรดานักชิมที่ชื่นชอบความอร่อยของอาหาร ก็คงจะต้องเก็บเนื้อเก็บตัวอยู่ภายในบ้านไม่ออกไปเสี่ยงกับโรคภัยไข้เจ็บที่ภายนอกโดยใช่เหตุ

ร้านอาหารแต่ละร้านทางราชการไม่อนุญาตให้นั่งกินภายในร้าน ให้ซื้อหรือสั่งมากินที่บ้านได้อย่างเดียวเท่านั้น ผมมีร้านอาหารที่รสชาติอร่อยมากมาแนะนำให้ได้ทราบ ร้านนี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น เคยแนะนำให้ได้ทราบมาแล้ว คือ ร้านศรทองโภชนา อยู่ถนนพระราม 4 ใกล้ๆ สำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์นี่เอง

เป็นร้านที่เปิดมานานเกือบ 30 ปี มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนกันอย่างแน่นขนัดตลอด ช่วงเวลาปกติที่ไม่มีโรคระบาดนั้น ถึงกับต้องเข้าคิวรอโต๊ะว่าง เพราะฝีไม้ลายมือการปรุงอาหารของ คุณเริงยศ วิริยะปรีชาสกุล หรือ เฮียใช้ นั้น มีประสบการณ์ในด้านอาหารอย่างมากมาย

เคล็ดลับของร้านนี้ก็คือ ใช้แต่วัตถุดิบที่ต้องสด เครื่องปรุงก็ต้องเลือกแต่ชนิดชั้นยอด มีราคาแพงเท่าใดก็สู้ แต่ขายในราคาไม่แพงเหมือนร้านขายซีฟู้ดบางร้าน จึงทำให้ครองใจนักชิมตลอดมา และยังเป็นร้านอาหารซีฟู้ดในดวงใจของผมอีกด้วย แค่นั้นยังไม่พอครับ ร้านศรทองโภชนาของเฮียใช้นี้ ยังได้รับรางวัล มิชลินเพลท ซึ่งหมายถึงร้านอาหารคุณภาพดีใช้วัตถุดิบสดใหม่ ปรุงอย่างพิถีพิถันถึง 4 ปี ซ้อน นับว่าเป็นร้านอาหารซีฟู้ดน้อยร้านที่จะได้รางวัลระดับโลกอย่างนี้

ในช่วงโควิด-19 นี้ เฮียใช้เข้าใจถึงจิตใจของลูกค้าว่าอยากกินอาหารอร่อยๆ ที่เคยคุ้นลิ้น จึงถือโอกาสสมนาคุณลูกค้าโดยได้นำเมนูเด็ดๆ ยอดนิยมของร้านมาจัดเป็นชุดลดราคาพิเศษที่แทบจะไม่มีกำไรเหลือเลย แต่เพื่อประคองร้านไว้เท่านั้น โดยแต่ละชุดจะแบ่งเป็นชุดเมนู A สำหรับครอบครัวเล็ก มีชุดครอบครัวคนรักปลา และชุดครอบครัวคนรักซีฟู้ด และชุดเมนู B เป็นชุดครอบครัวใหญ่

สำหรับชุด เมนู A ครอบครัวคนรักปลา จะประกอบด้วย 1.ออเดิร์ฟ มีทอดมันปลากราย ทอดมันกุ้ง แฮ่กึ๊น 2.กับข้าว มี เนื้อปลาผัดฉ่า เนื้อปลาผัดขึ้นฉ่าย เนื้อปลาผัดเกี่ยมฉ่าย 3.ผัดผัก มีบร็อกโคลีผัดน้ำมันหอย หน่อไม้ฝรั่งผัดน้ำมันหอย คะน้าจีนผัดน้ำมันหอย คะน้าไทยผัดหมูกรอบ (ไฟแดง/น้ำมันหอย) 4.เมนูพิเศษ มีกุ้งอบหมี่ กุ้งอบวุ้นเส้น หมึกย่าง ปูนิ่มทอดกระเทียม

ครอบครัวรักซีฟู้ด 1.ออเดิร์ฟ มีทอดมันปลากราย ทอดมันกุ้ง แฮ่กึ๊น 2.กับข้าว มีเนื้อปูผัดผงกะหรี่ กุ้งผัดผงกะหรี่ กุ้งทอดกระเทียม 3.ผัดผัก มีบร็อกโคลี่ผัดน้ำมันหอย หน่อไม้ฝรั่งผัดน้ำมันหอย คะน้าจีนผัดน้ำมันหอย ถั่วลันเตาผัดกุ้ง 4.เมนูพิเศษ มีกุ้งอบหมี่ กุ้งอบวุ้นเส้น หมึกย่าง ปูนิ่มทอดกระเทียม

แต่ละชุดจะให้เลือกหมวดละ 1 อย่าง รวม 4 อย่าง แล้วแต่จะเลือกครับ โดยเฮียใช้จะแถมฟรีข้าวสวย 4 ถ้วย หรือน้ำอัดลม 4 กระป๋อง ราคาปกติแต่ละชุด 1,200 บาท แต่ช่วงโควิด-19 นี้ ลดพิเศษ คิดเพียง 999 บาท เท่านั้นครับ

ส่วนชุดครอบครัวใหญ่ จะประกอบด้วย 1.ออเดิร์ฟ มีหมึกย่าง หมูแดดเดียว กุ้งฟู  ฮ่อยจ๊อ 2.ข้าว มีข้าวผัดกุ้ง ข้าวผัดสับปะรด ผัดหมี่ฮ่องกงใส่เนื้อปู ผัดหมี่ฮ่องกงใส่กุ้ง 3.เมนูปลากะพงว่ายน้ำ มีปลากะพงทอดน้ำปลา ปลากะพงนึ่งมะนาว ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว ปลากะพงสามรส 4.ผัดผัก มีหน่อไม้ทะเลผัดยอดคะน้าจีนน้ำมันหอย หอยชิลีผัดยอดคะน้าจีนน้ำมันหอย บร็อกโคลีผัดกุ้ง 5.เมนูพิเศษอื่นๆ มีเนื้อปูผัดผงกะหรี่ ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ เนื้อปลาผัดฉ่า เนื้อปลาผัดขึ้นฉ่าย เนื้อปลาผัด   เกี๋ยมฉ่าย

แต่ละชุดให้เลือกหมวดละ 1 อย่าง รวม 5 อย่าง แล้วแต่จะเลือกเหมือนกัน โดยเฮียใช้จะแถมฟรี ข้าว สวย 4 ถ้วย หรือน้ำอัดลม 4 กระป๋อง ราคาชุดครอบครัวใหญ่นี้ปกติ 2,400 บาท ช่วงโควิด-19 เฮียใช้ลดพิเศษ คิดเพียง 1,999 บาท เท่านั้นครับ

ถ้าไม่ชอบอาหารเป็นชุดพิเศษ ก็ยังมีเมนูเด็ดๆ อร่อยๆ ของเฮียใช้ที่ลูกค้าขาประจำคุ้นลิ้นอีกมากมายหลายเมนู อย่างเช่น หมูสะเต๊ะ ที่ย่างควันโขมงอยู่ด้านหน้าร้าน บอกได้คำเดียวว่าเป็นหมูสะเต๊ะที่อร่อยมากครับ หมักหมูได้ดีเหลือเกิน ไม้ใหญ่เต็มปากเต็มคำ กินนุ่มปากนุ่มคอ ราคาขายเพียงไม้ละ 15 บาท เท่านั้น หรือจะแยกสั่งเมนูแต่ละอย่างก็ได้เช่น ข้าวผัดปู กุ้งอบวุ้นเส้น ทอดมันกุ้ง,ปลา ปูทะเลผัดผงกะหรี่ ฯลฯ ก็ได้ตามใจชอบครับ

สั่งอาหารได้ที่ Robinhood หรือ FoodPanda หรือโทรสั่งที่ร้าน เมื่อผ่านหน้าร้านแวะรับอาหารได้เลย ก็จะได้กินอาหารอร่อยๆ อย่างหรูหราในราคาที่ไม่แพงครับ

ชื่อร้าน    ศรทองโภชนา

เจ้าของ  คุณเริงยศ (ใช้) วิริยะปรีชาสกุล

สถานที่  ถนนพระราม 4 จากแยกคลองเตยไปตามถนนพระราม 4 ผ่านแยกศูนย์สิริกิติ์ไม่ไกลนักจะพบปั๊ม ESSO เลยปั๊มไปประมาณ 50 เมตร จะพบร้านอยู่ด้านซ้ายมือ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.30-20.00 น.โทรศัพท์ 0-2258-0118, 0-2258-0119



Written By
More from pp
ทบ.ระบุวางตัวเป็นกลางทุกการเลือกตั้ง เร่งตรวจสอบกรณีฝ่ายการเมือง ว่าทหารลงพื้นที่เลือกตั้งชุมพร
1 มกราคม 2565- ตามที่มีการเสนอข่าวกรณีพรรคการเมืองระบุว่าอาจมีทหารลงพื้นที่ในการเลือกตั้งที่ จ.ชุมพรและขอให้กองทัพบกดำเนินการนั้น พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า
Read More
0 replies on “ไทยโพสต์ เดลิเวอรี่ (3) “ศรทองโภชนา” – สันติ อิ่มใจจิตต์”