โฆษกกลาโหม ประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ก้าวล่วงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนต่อสถานที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่เข้าไปพ่นสีแผ่นจารึกรายนามของ ทหาร ตำรวจและพลเรือน ที่เสียชีวิตจากการปกป้องแผ่นดินไทยในสมรภูมิต่างๆ ทั้งกรณีพิพาทระหว่างไทยกับฝรั่งเศส (สงครามอินโดจีน) สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามเกาหลี

“เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและเกินขอบเขตของการชุมนุมที่เข้าไปก้าวล่วงลบหลู่ต่อสถานที่บรรจุอัฐิ และรายนามของผู้เสียสละชีวิตที่ร่วมปกป้องแผ่นดินไทยทั้ง 801 นาย ในสถานที่ที่สร้างขึ้นใน พ.ศ.2485 เพื่อเทิดทูนวีรกรรมของผู้เสียสละ มีคุณค่าทางด้านจิตใจของประชาชนทั้งประเทศ โดยเฉพาะครอบครัวของผู้เสียชีวิตและความรู้สึกของอดีตทหารผ่านศึกอีกจำนวนมาก ที่เสียชีวิต บาดเจ็บพิการและทุพพลภาพ เชื่อว่าประชาชนไทยก็ไม่สามารถยอมรับได้กับพฤติกรรมดังกล่าว” โฆษกกลาโหม กล่าว



Written By
More from pp
เดอะมอลล์ กรุ๊ป มอบความสุข แทนคำขอบคุณผ่านสินค้าระดับพรีเมี่ยม ช้อปสะดวก ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน GOURMETMARKETTHAILAND.COM และ MONLINE.COM  
เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ มอบความสุข แทนคำขอบคุณให้กับลูกค้า SCB M VISA  มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าผู้ถือบัตร SCB M LEGEND และ SCB M LUXE ช้อปสินค้าคุณภาพทั้งวัตถุดิบและอาหารชั้นเลิศจากพรีเมี่ยมซูเปอร์มาร์เก็ตผ่านทางGOURMETMARKETTHAILAND.COM และช้อปสินค้าออนไลน์ที่คัดสรรพิเศษผ่านทาง MONLINE.COM รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20%...
Read More
0 replies on “โฆษกกลาโหม ประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ก้าวล่วงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ”