ทีเซลส์ ปั้นผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง และ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพร ผ่านโครงการ TCELS Mentoring Program ขับเคลื่อนวิสาหกิจอุตสาหกรรม-ชีววิทยาศาสตร์ไทย

https://shp.ee/9y6y4rz ลดทันที 50.- ใช้โค้ด B9RLDV [แพ็ก10ชิ้น] 3D Mask KF94 แพ็ค 10 ชิ้น หน้ากากอนามัยเกาหลีป้องกันฝุ่น หน้ากาก

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเซลส์ ประกาศรายชื่อผู้ชนะการแข่งขัน Pitching 5 รายจากผู้ประกอบการ 12 รายที่เข้าร่วมโครงการ TCELS Mentoring Program ภายใต้หัวข้อ “Journey to Success 2021 : Episode II – Global Challenges” โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการได้ผ่านการฝึกอบรมและการให้คำปรึกษาเชิงลึกด้านการ การขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญาและการบริหารจัดการ และการพัฒนาแบรนด์ที่ช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ผู้ชนะทั้ง 5 รายได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงฐานข้อมูลทางธุรกิจในอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ และโอกาสการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศผ่านการประชาสัมพันธ์และกิจกรรมโรดโชว์ของทีเซลส์ รวมถึงรับสิทธิ์การเข้าร่วมประชุม Virtual Conference & Exhibition ในงาน Bio Asia Pacific 2021 และงาน Bio Japan 2021 สำหรับรางวัลที่ 1 ซึ่งถือเป็นสิทธิพิเศษระดับเอ็กซ์คลูซีฟและสงวนเฉพาะผู้ผ่านการคัดเลือกจากหน่วยงานเท่านั้น

ดร. ศิรศักดิ์ เทพาคำ ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ กล่าวว่า “โครงการ TCELS Mentoring Program ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “Journey to Success 2021 : Episode II – Global Challenges” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมศักยภาพของวิสาหกิจไทยให้โดดเด่นด้านนวัตกรรมและการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทยหรือผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ซึ่งในปีนี้เราให้ความสำคัญกับกลุ่มผลิตภัณฑ์เวชสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรที่มีคุณสมบัติเสริมภูมิต้านทานโรค โดยเฉพาะโควิด-19 ที่มีหลักฐานการทดสอบประสิทธิภาพและความปลอดภัยทางวิทยาศาสตร์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและเพิ่มโอกาสของผลิตภัณฑ์ในการรุกสู่ตลาดของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกมากยิ่งขึ้น”

โดยรายชื่อผู้ชนะโครงการ TCELS Mentoring Program ประจำปี พ.ศ. 2564 มีดังต่อไปนี้

  • รางวัลที่ 1 ผลิตภัณฑ์ Happy Noz Virus Protection หรือ แฮปปี้ โนส สติ๊กเกอร์หัวหอม สูตรป้องกันไวรัส ผลิตจากส่วนผสมออร์แกนิค 100%
    โดย บริษัท วันเวนเชอร์ จำกัด
    รางวัล Free Partnering Account ในงาน Bio Japan 2021 และ Free Booth Exhibition ในงาน Bio Asia Pacific 2021 ในรูปแบบระบบออนไลน์ รวมมูลค่า 120,000 บาท
  • รางวัลที่ 2 ผลิตภัณฑ์ DermaMate ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวภูมิแพ้ สารสกัดธรรมชาติ สารสกัดจากน้ำมันรำข้าวและพืชเศรษฐกิจ
    โดย บริษัท แอดวานซ์ฟาร์มาแคร์ จำกัด
    รางวัล Free partnering account และ Free Booth Exhibition ในงาน Bio Asia Pacific 2021  ในรูปแบบระบบออนไลน์ รวมมูลค่า 100,000 บาท
  • รางวัลที่ 3 ผลิตภัณฑ์ Winona Feminine Bar Soap และ Winona Sensitive Feminine Cleanser นวัตกรรมสบู่กระชับช่องคลอด ดูแลจุดซ่อนเร้นด้วยสมุนไพรไทย
    โดย บริษัท วิโนน่า คอสเมติกส์ จำกัด
    รางวัล Free partnering account และ Free Booth Exhibition ในงาน Bio Asia Pacific 2021 ในรูปแบบระบบออนไลน์ มูลค่า 100,000 บาท
  • รางวัลที่ 4 ผลิตภัณฑ์ NATURBLOOM ซุปและซีเรียลจากจมูกข้าวออร์แกนิค นวัตกรรมข้าวก้าวใหม่จากการพัฒนากรรมวิธีการแปรรูปข้าวไทยและดึงสรรพคุณของสมุนไพรและวัตถุดิบธรรมชาติที่ปลอดเคมีมาใช้ในการปรุงสูตรอาหารเป็นยา
    โดย บริษัท อินโนเวทีฟ ฟาร์ม่า เฮิร์บส์ จำกัด
    รางวัล Free Booth Exhibition ในงาน Bio Asia Pacific 2021 ในรูปแบบระบบออนไลน์ มูลค่า   90,000 บาท
  • รางวัลที่ 5 ผลิตภัณฑ์โปรเวล (Prowell)  นวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพ อร่อยแบบไม่มีน้ำตาล ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแทนมื้ออาหาร มีหลายสูตรให้เลือกตามสุขภาวะ อาหารลดน้ำหนัก และ เจลลี่พร้อมบริโภคสำหรับผู้มีปัญหาในการกลืน ป้องกันการสำลัก
    โดย  บริษัท เบนส์เวล คอร์ปอเรชั่น จำกัดรางวัล Free Booth Exhibition ในงาน Bio Asia Pacific 2021 ในรูปแบบระบบออนไลน์มูลค่า 90,000 บาท

“โอกาสนี้ ผมขอแสดงความยินดีกับผู้ประกอบการที่ชนะเลิศทั้ง 5 ท่านในปีนี้ โดยเฉพาะผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่ง จากผลงาน ผลิตภัณฑ์ Happy Noz Virus Protection หรือ แฮปปี้ โนส สติ๊กเกอร์หัวหอม สูตรป้องกันไวรัส ผลิตจากส่วนผสมออร์แกนิค 100% วันโดย บริษัท วันเวนเชอร์ จำกัด ซึ่งถือว่ามีความโดดเด่นอย่างมากในด้านความใหม่และความน่าสนใจ พร้อมผลการทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ (Functional Claims and Supporting Data) ทั้งยังมีความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในท้องตลาด จึงมีความเป็นไปได้สูงในการขยายตลาดในอนาคต (Marketing) โดยมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ (Manufacturing) ไม่มีการลอกเลียนแบบหรือละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (IP Management) และสิ่งสำคัญคือผู้ประกอบการมีขีดความสามารถในการดำเนินงานสูง (Capability) สำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลอีก 4 ท่านต่างก็ความโดดเด่นในแง่มุมที่แตกต่างกัน และล้วนมีศักยภาพสูงในการพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจทั้งสิ้น”

งาน Bio Asia Pacific 2021 และงาน Bio Japan 2021 ซึ่งผู้ชนะทั้ง 5 รายได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมนั้น ถือเป็นเวทีการประชุมและการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในสาขาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ วิทยาศาสตร์ชีวภาพ และระบบการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ มุ่งเน้นเรื่องการดูแลบำบัดโรคและการส่งเสริมสุขภาพแนวใหม่ซึ่งเกิดจากการผสานองค์ความรู้ในสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพเข้ากับเทคโนโลยี ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์ชีวภาพ เทคโนโลยีชีวภาพ เทคนิคการแพทย์ การดูแลสุขภาพผ่านเครือข่ายดิจิทัล การรักษาแบบแม่นยำและจำเพาะ ชีวเภสัชภัณฑ์ บริการระบบการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ และอีกมากมาย

“วิสาหกิจที่มีฐานนวัตกรรมถือเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาให้อุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ของไทยเกิดความเข้มแข็ง ซึ่งการสนับสนุนจากภาครัฐจะช่วยเร่งการเติบโตและปลดล็อคอุปสรรคต่าง ๆ  ช่วยให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจฐานนวัตกรรมสามารถขยายตลาดสู่สากล ส่งผลให้ประเทศมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ” ดร. ศิรศักดิ์ เทพาคำ กล่าวสรุป

Written By
More from pp
กรมทางหลวงชนบท ซ่อมบำรุงสะพานท่าเทียบเรือ อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด
25 พฤษภาคม 2565-กรมทางหลวงชนบท ซ่อมบำรุงสะพานท่าเทียบเรือ อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด โดยใช้โครงสร้างหล่อสำเร็จรูปและคอนกรีตชนิดป้องกันน้ำเค็ม เพิ่มความมั่นคงแข็งแรง เพื่อให้ประชาชนใช้งานได้อย่างสะดวกปลอดภัย ส่งเสริมเศรษฐกิจการขนส่งและท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม คาดแล้วเสร็จต้นปี...
Read More
0 replies on “ทีเซลส์ ปั้นผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง และ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพร ผ่านโครงการ TCELS Mentoring Program ขับเคลื่อนวิสาหกิจอุตสาหกรรม-ชีววิทยาศาสตร์ไทย”