หลอน..มือปราบโกงข้าว-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

            100 วันอันตราย!

            เป็นนักการเมืองพูดก็คงไม่คิดอะไรมาก แต่นี่..นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ เห็นต้องจ้องตาอ่าน-เอียงหูฟังหน่อย..

100 วันข้างหน้าจะเป็น 100 วันอันตราย จำนวนคนติดเชื้อและเสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาในประเทศไทย จะเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง…

ต่อให้เรามีมาตรการล็อกดาวน์เข้มข้นแค่ไหน อยู่บ้าน ก็ไม่สามารถหยุดเชื้อได้ บ้านกลับเป็นแหล่งระบาดที่สำคัญที่สุด

https://shp.ee/8wms39x Shopee Mid Month Sale | โปรวันที่ 15 โค้ดลด 50% ดีลเด็ด 15.- ช้อปได้คุ้มถูกสุดวันนี้! กับ Shopee Mid Month Sale รวมทุกโปรโมชั่นทุกกลางเดือน ให้คุณช้อปเพลินไปกับโค้ดลด 50% จัดส่งฟรีทั่วไทยไม่มีขั้นต่ำ! และสินค้าดีลปังราคาเพียง 15.-

จึงควรผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์บางอย่างได้บ้าง ก่อนที่เศรษฐกิจจะเสียหายมากไปกว่านี้

ใน 100 วันข้างหน้าตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แท้จริงของประเทศไทยอาจเพิ่มขึ้นเป็น 35 ล้านคน หมายถึงคนไทยครึ่งประเทศจะติดเชื้อ และจะมีคนไทยเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก หมื่นคน”

ครับ..คุณหมอท่านคงไม่ได้เจตนาจะเขียนให้ผู้คนตื่นกระหนกตกใจกลัวจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ หากแต่ต้องการจะสื่อไปถึงรัฐบาลมากกว่า..

“ปัญหาสำคัญ เรากำลังประสบขณะนี้ คือการขาดแคลนวัคซีนอย่างหนัก..เสนอให้นายกรัฐมนตรีใช้อำนาจตามพรบ.ความมั่นคงด้านวัคซีนฯ

งดการส่งออกวัคซีนที่ผลิตที่ Siam Bioscience ให้ประเทศอื่นเป็นการชั่วคราว”

ตรง-ชัดไม่อ้อมค้อม โดยส่วนตัวก็เห็นด้วยกับคุณหมออย่างยิ่ง จะถูกมองว่า “เห็นแก่ตัว” ก็ต้องยอมแล้วล่ะ ทำเป็นคนใจดีมีคุณธรรม..เอ็นดูเขา เอ็นเราก็ขาด..

ยิ่งสภาพลุงตู่ในตอนนี้ ผมว่ายอมเห็นแก่ตัว (สักครั้ง) เถอะขอรับ!

อีกท่าน แม้จะหันมายึดอาชีพนักการเมือง แต่อดีตก็เป็นหมอ จึงน่าพอรับฟังในคำพูด-คำจา โดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า..

ผมรวบรวมข้อมูล ความฉ้อฉลของคณะรัฐมนตรี รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ครบเรียบร้อยแล้ว

ผมจะไปฟ้องศาลดำเนินคดีนางสาวยิ่งลักษณ์ ครม. กระทรวงไอซีที กสทช. และกทค. กรณีการออกใบอนุญาตให้ไทยคมและไทยคมไม่ชอบ ฐานความผิดตามมาตรา157

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม เวลา 13.30 น.”

ก็..วันนี้สินะ ถ้าลองคุณหมอวรงค์บอก “รวบรวมข้อมูลครบเรียบร้อยแล้ว” ก็ไม่ต้องสงสัยอะไรอีก ขอแค่ส่งกำลังใจไปให้ รับรองจะต้องมีข้อมูลเด็ดเอาผิดทั้งขบวนการได้..

 ไม่ยอมให้เสียชื่อ “มือปราบโกงข้าว” อย่างแน่นอน!

เนี่ย..ใครที่ประกาศ “กลับไทยแน่ สุวรรณภูมิประตูหน้า นาทีนี้ไม่กลัวอะไรแล้ว” ยังมีเวลาคิดทบทวน-วางแผนใหม่ได้นะ!

ลำพังคนพี่น่ะอาจจะหลอกตัวเอง-ซ่อนเก็บความกลัวได้ แต่น้องสาวนี่สิ ได้ยินชื่อ “หมอวรงค์” ก็หลอน-ผวา 

คุณหมอวรงค์นี้ก็เหลือเกิน..เจาะจงเอา “ศุกร์ 13” เป็นฤกษ์ไม่พอ ยังต่อด้วยเวลา “13.30” เข้าไปอีก กะจะไม่ยอมให้พี่น้องได้กลับประตูหน้ากันเลยเชียร์รึ?

อย่างงี้ วันที่ 15 สิงหา หนัง “คาร์ ปาร์ค” ภาคต่อ “ไอ้ชาติชั่ว” จะมีฉากบู๊ระห่ำ ล้างผลาญ ถึงขั้น..

วินาศสันตะโรไหมหนอ?



Written By
More from pp
เว็บตรวจข่าวปลอม Thai D.I. Machine คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ คว้ารางวัลชนะเลิศ นวัตกรรมสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ในวันนวัตกรรมแห่งชาติปีนี้
เว็บไซต์ตรวจข่าวปลอมThai D.I. Machine ผลงานของหน่วยปฏิบัติการวิจัยและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้านความรู้ทางดิจิทัลและการรู้เท่าทันสื่อ (DIRU) คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ คว้ารางวัลชนะเลิศนวัตกรรมสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประเภทบุคคลทั่วไป เนื่องในวันนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2564
Read More
0 replies on “หลอน..มือปราบโกงข้าว-สันต์ สะตอแมน”