สธ.เผยรพ.บุษราคัม-ศูนย์นิมิบุตร ดูแลผู้ป่วยโควิดเต็มศักยภาพ

กระทรวงสาธารณสุข เผย ขณะนี้โรงพยาบาลบุษราคัม และศูนย์แรกรับและส่งต่อนิมิบุตร ดูแลผู้ป่วยโควิด 19 ทั้งกลุ่มสีเหลืองและสีแดงเต็มศักยภาพ ส่วนต่างจังหวัดแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ขอความร่วมมือประชาชนเดินทางเท่าที่จำเป็น เน้นมาตรการป้องกันตนเองอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งขยายจุดฉีดที่รพ.สต.ให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนมากขึ้น

14 สิงหาคม 2564 นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์โรคโควิด 19 ว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 22,086 ราย หายป่วยกลับบ้าน 23,672 ราย เสียชีวิต 217 ราย ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดีว่ามีผู้หายป่วยมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ขณะนี้โรงพยาบาลทุกสังกัดยังคงมีผู้ป่วยโควิด 19 รับการรักษาเต็มศักยภาพ โดยเฉพาะผู้ป่วยอาการปานกลาง (สีเหลือง) และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง)

https://shp.ee/kn4t9yw I DETTOL เดทตอล น้ำยาทำความสะอาดพื้นผิว ไฮยีน มัลติยูส 250 มล. I เครื่องใช้ในบ้านราคาพิเศษ I ซื้อออนไลน์ Shopee ส่งฟรีทั่วไทย
โดยในส่วนของโรงพยาบาลบุษราคัมรับผู้ป่วยโควิด 19 เข้ามารักษาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ข้อมูล ณ วันที่ 13 สิงหาคม 2564 มีผู้ป่วยทั้งสิ้น 3,473 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยอาการปานกลางถึงค่อนไปทางหนัก 3,334 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก 139 ราย ต้องใช้ออกซิเจนอัตราไหลสูง 132 ราย และใส่เครื่องช่วยหายใจ 7 ราย ส่วนศูนย์แรกรับและส่งต่อนิมิบุตร มีการรับผู้ป่วยไว้ดูแลถึง 211 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยอาการปานกลาง 85 ราย และอาการหนัก 19 ราย เนื่องจากการหมุนเวียนผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองและสีแดงยังทำได้จำกัด
นายแพทย์เกียรติภูมิ กล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์ในส่วนภูมิภาคมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จากการเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึงการติดเชื้อในครอบครัว สถานที่ทำงาน สถานประกอบการ และชุมชน จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนเดินทางเท่าที่จำเป็น พร้อมทั้งเคร่งครัดมาตรการป้องกันตนเอง สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงสถานที่เสี่ยง/แออัด ส่วนผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ขอให้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ตามที่สถานพยาบาลนัดหมาย เพื่อลดโอกาสเกิดอาการรุนแรงและเสียชีวิต ทั้งนี้ได้ให้ขยายจุดฉีดที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเพื่อให้กลุ่มเสี่ยงและประชาชนทั่วไปเข้าถึงวัคซีนได้มากขึ้น



Written By
More from pp
วัตสัน ประกาศยกเลิก งานวิ่ง “Watsons Marine Run 2020”
กรุงเทพฯ, 3 มีนาคม 2563 – เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น วัตสัน ประเทศไทย ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในเรื่องสุขภาพของนักวิ่งทุกท่านและสังคมส่วนรวมเป็นสำคัญ จึงขอประกาศ ยกเลิกการจัดงานวิ่ง...
Read More
0 replies on “สธ.เผยรพ.บุษราคัม-ศูนย์นิมิบุตร ดูแลผู้ป่วยโควิดเต็มศักยภาพ”