สุวัจน์ อาลัย ท่านผู้หญิงบุญเรือน ถึงแก่อนิจกรรม ด้วยโรคโควิด19

14 ส.ค.64 – เพจเฟซบุ๊ก “พรรคชาติพัฒนา” เผยแพร่ข้อความของ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา แสดงความเสียใจ ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ ถึงแก่อนิจกรรม ในวัย 101 ปี ด้วยโรคโควิด โดยมีรายละเอียดดังนี้

DETTOL เดทตอล น้ำยาทำความสะอาดพื้นผิว ไฮยีน มัลติยูส 250 มล. I เครื่องใช้ในบ้านราคาพิเศษ I ซื้อออนไลน์ Shopee ส่งฟรีทั่วไทย I https://shp.ee/kn4t9yw

“ผมรู้สึกเสียใจและอาลัยยิ่ง ต่อการถึงแก่อนิจกรรม ของท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ ผมได้ทราบข่าวจากดร.ปานปรีย์ พหิทธานุกร ได้โทรมาแจ้งให้ทราบเมื่อ 6 วันที่แล้วว่า ท่านผู้หญิงเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล รู้สึกเป็นห่วงท่านมาก ในวัย 101 ปี ที่ต้องมาเผชิญกับโรคร้ายในครั้งนี้ ได้บอกกับดอกเตอร์ปานปรีย์ช่วยกรุณาส่งข่าวอาการของท่านผู้หญิงด้วย เพราะนึกถึงท่านพลเอกชาติชายมาก ท่านได้สั่งพวกเราไว้ให้คอยดูแลท่านผู้หญิงตลอดเวลาเมื่อท่านไม่อยู่

วันนี้ช่วงเช้า ดร.ปานปรีย์ได้โทรแจ้งว่า ท่านผู้หญิงถึงแก่อนิจกรรมแล้วเมื่อกลางคืนที่ผ่านมา ท่านผู้หญิงเปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ที่เคารพของพวกเราทุกคน ท่านผู้หญิงจะเป็นกำลังใจให้พวกเราเสมอ ให้ความเมตตา ให้คำชี้แนะ ด้วยประสบการณ์อันสูงยิ่งของท่าน

ผมจำได้ถึงเหตุการณ์ต่างๆ ในช่วงที่ท่านพลเอกชาติชายทำงานทางการเมืองและดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ท่านผู้หญิงมีความแข็งแกร่ง อดทน เคียงข้างเป็นคู่ทุกข์คู่ยาก ให้กับท่านพลเอกชาติชายเสมอ ท่านผู้หญิงในฐานะภริยานายกรัฐมนตรี ที่มีความเก่ง มีประสบการณ์ด้านต่างประเทศ และมีความสง่างาม มีส่วนสำคัญยิ่งที่เป็นกำลังใจให้ท่านพลเอกชาติชาย ประสบความสำเร็จในการทำงานทางการเมือง ในการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ที่ทำให้บ้านเมืองมีความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมากในยุคนั้น

ผมยังจำได้วันที่ท่านพลเอกชาติชายถึงแก่อสัญกรรมที่ประเทศอังกฤษ เมื่อ 23 ปีผ่านมา ท่านผู้หญิงและพวกเรา บินไปรับท่านพลเอกชาติชายกลับสู่เมืองไทย ท่านผู้หญิงได้แสดงออกถึงความแข็งแกร่งและความรักที่มีแด่ท่านพลเอกชาติชายอย่างสูงยิ่ง

ผมและครอบครัว และสมาชิกพรรคชาติพัฒนาทุกท่าน ขอแสดงความเสียใจอย่างสูงยิ่ง ต่อการถึงแก่อนิจกรรมของท่านผู้หญิงในครั้งนี้ ขอให้คุณงามความดีที่ท่านผู้หญิงได้มีต่อ ชาติบ้านเมือง โปรดส่งดวงวิญญาณของท่านผู้หญิงไปสู่สรวงสวรรค์ด้วยครับ”



Written By
More from pp
“เดชอิศม์” ส.ส. สงขลา ประกาศ “ทวงคืนเอกราชทางสิ่งแวดล้อม”
นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส. สงขลา เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศ ทวงคืนเอกราชทางสิ่งแวดล้อม เป็นต้นแบบของไทย โดยกล่าวว่า ตนต้องการเห็นสิ่งแวดล้อมที่ดี...
Read More
0 replies on “สุวัจน์ อาลัย ท่านผู้หญิงบุญเรือน ถึงแก่อนิจกรรม ด้วยโรคโควิด19”