DITP จัดประชุมนานาชาติ Trade Logistics Symposium 2021 ดึงกูรูโลจิสติกส์ระดับโลก เสริมแกร่งผู้ประกอบการ

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) จัดประชุมนานาชาติด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ ประจำปี 2564 (Trade Logistics Symposium 2021) ภายใต้แนวคิดดิจิทัลโลจิสติกส์ : คำตอบของอนาคต ระหว่างวันที่ 26 – 27 สิงหาคม 2564 เวลา 14.00 – 17.30 น. ถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วโลกผ่านระบบ Webinar โดยดึงผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศระดับแนวหน้าของโลกตบเท้าขึ้นเวทีแบ่งปันความรู้ให้กับผู้ประกอบการในทุกมิติ

[ส่งฟรี ขั้นต่ำ 200.-] Protex โพรเทคส์ ฟอร์เมน สปอร์ต 65 กรัม ซื้อ 4 แถม 1 รวม 5 ชิ้น สบู่ก้อน

Trade Logistics Symposium 2021 อัดแน่นด้วยเนื้อหาที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่ใช้เทคโนโลยีในการขับเคลื่อนจากทั่วโลก ประกอบด้วย

“ดิจิทัลโลจิสติกส์ : คำตอบของอนาคต” โดย Mr. Jan Hoffmann – Chief, Trade Logistics Branch จาก UNCTAD ที่จะนำเสนอภาพรวมของธุรกิจโลจิสติกส์และไขคำตอบว่าทำไมดิจิทัลโลจิสติกส์ถึงเป็นหัวใจในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจให้รองรับกับความท้าทายใหม่ การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค และวิกฤตการณ์โควิด -19

“ปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้นำในโลกธุรกิจโลจิสติกส์ยุคใหม่” โดย Mr. Herbert Vongpusanachai  กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน บริษัทขนส่งด่วนระหว่างประเทศอย่าง DHL Express ที่จะทำให้เห็นว่าการขึ้นเป็นผู้นำโลจิสติกส์ท่ามกลางสมรภูมิการแข่งขันที่ดุเดือด องค์กรและผู้นำจะต้องตระหนักปรับตัวอย่างไรในอนาคตอันใกล้ และอะไรคือกุญแจแห่งความสำเร็จในยุคดิจิทัล

การเสวนาในหัวข้อ “ดิจิทัลโลจิสติกส์ พลิกโฉมตลาดอาเซียนอย่างไร” จาก Mr.Tien Long Woon ผู้เชี่ยวชาญด้าน e-Logistics บริษัท FedEx Express Thailand พร้อมด้วย คุณอัศรี ศรีสงคราม รองกรรมการผู้จัดการบริษัท วี. คาร์โก จำกัด เจ้าของรางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์  ประจำปี 2563 และรางวัล Prime Minister’s Export Award 2020 ประเภทรางวัลธุรกิจบริการยอดเยี่ยม และ คุณธเนศ พิริโยธินกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้า พัฒนาธุรกิจ และการลงทุน บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของรางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ ปีล่าสุด มาร่วมแบ่งปันมุมมองถึงศักยภาพทางโอกาสด้านโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียน และบทบาทของดิจิทัลโลจิสติกส์ที่น่าจับตามอง

“โลจิสติกส์มุ่งสู่ศตวรรษใหม่ ตามอย่างไรให้ทัน” ซัพพลายเชนที่มีความยืดหยุ่นและคล่องตัวเป็นความเคลื่อนไหวใหม่ในตลาดโลก ผู้ประกอบการโลจิสติกส์จะช่วงชิงความได้เปรียบและเดินหน้าธุรกิจได้อย่างไรให้เท่าทันกับสถานการณ์ โดย Mr.Michael Ignatiadis ผู้มีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน และโลจิสติกส์ บริษัท Jones Lang LaSalle IP, Inc.

“Blockchain” เทคโนโลยีขับเคลื่อนอนาคต บล็อกเชนไม่ใช่เรื่องใหม่แต่เป็นเป็นสิ่งที่กำลังปฏิวัติโฉมหน้าของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์อย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการจะประยุกต์ใช้อย่างไรให้ตอบโจทย์กับธุรกิจของตนอย่างมีประสิทธิภาพ โดย Mr. Chong Kok Keong  ผู้บริหารบริษัทดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำของสิงคโปร์ GeTS Asia Pte Ltd.

และปิดท้ายด้วย หัวข้อ “COVID-19 : โอกาส และความท้าทายของธุรกิจโลจิสติกส์” โดยคุณพิเศษ ฤทธาภิรมย์ Cluster Manager บริษัท Maersk ประเทศไทย

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันนี้ ผ่านทาง www.tradelogistics.go.th/symposium



Written By
More from pp
ดอกเบี้ยติดสปีด สูงทันใจ ไม่เสียภาษี กับ “เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 9 เดือน”
เพราะ “การออม” เป็นเรื่องสำคัญ ธนาคารออมสิน สนับสนุนให้คุณออมเงินและเก็บเงินไว้ใช้จ่ายทั่วไป เพื่อความสะดวกคล่องตัวในการใช้เงิน มีเงินเก็บอุ่นใจ พร้อมใช้ในยามที่คุณต้องการได้ทุกเมื่อ กับ “เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 9 เดือน”...
Read More
0 replies on “DITP จัดประชุมนานาชาติ Trade Logistics Symposium 2021 ดึงกูรูโลจิสติกส์ระดับโลก เสริมแกร่งผู้ประกอบการ”