จนกว่า..เสียงปืนแตก?-สันต์ สะตอแมน

ผสมโรง

สันต์ สะตอแมน

“โรคโอหัง คลั่งอำนาจ”

น่าจะเป็นโรคอุบัติใหม่ที่ “ฝ่ายค้าน” เขาค้นพบน่ะ เลยเขียนไว้ในญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่เพิ่งไปยื่นให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวานนี้

ซึ่งการค้นพบจะเกิดจากสติปัญญา สมองอันเลิศล้ำ หรือจากมโนคติของฝ่ายค้าน ก็ต้องคอยดู-คอยฟังตอนอภิปราย แต่เท่าที่อ่านบางท่อนที่ระบุในญัตติ..

การที่ประชาชนติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมาก เป็นผลโดยตรงจากความไร้ภูมิปัญญา ไร้ความสามารถ ไม่ซื่อสัตย์สุจริต ไม่สนใจชีวิตสุขภาพประชาชน

หน้ากากอนามัยทรงเกาหลี กันฝุ่น กันไวรัส ทรงเกาหลี 3D หน้ากากอนามัย เกาหลี KF94 สินค้า1แพ็ค10ชิ้นสุดคุ้ม ส่งเร็วภายใน 24 ชม.

การแสวงหาประโยชน์บนความเดือดร้อนประชาชน ไม่ยึดประโยชน์ประเทศและประชาชนเป็นที่ตั้ง ใจดำทรยศต่อความไว้วางใจของประชาชน

จากความโอหังและการเสพติดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้อยู่ในสภาพของคนเป็นโรคโอหังคลั่งอำนาจ (Hubris Syndrome) ไม่อยู่ในภาวะที่จะเป็นผู้นำประเทศได้อีกต่อไป

หากปล่อยให้บริหารประเทศต่อไป ประชาชนติดเชื้อและเสียชีวิตมากยิ่งขึ้น จนไม่สามารถหาสถานที่ฌาปนกิจได้ทัน ไม่มีหนทางหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้

บ้านเมืองจะไร้ความสงบสุขร่มเย็น นำมาซึ่งความหายนะของประเทศ ตามที่กล่าวกันว่า “ผู้นำโง่ เราจะตายกันหมด” เพราะคนโง่คือภัยอันตรายร้ายแรง เมื่อได้กลายเป็นผู้มีอำนาจ”

ก็..ดูจะเอนเอียงไปในทาง “มโนคติ” เสียมากกว่า เพราะถ้ายอดผู้ป่วยสะสม 919,579 ราย หายป่วยสะสม 703,011 ราย หรือติดเชื้อเพิ่ม 20,128 แต่หายกลับบ้านได้ 20,791 คน..

ยังจะโขกสับพล.อ.ประยุทธ์โง่-ไร้ภูมิปัญญา แล้วอย่างอเมริกา จะประณาม-ด่าประธานาธิบดี “โจ ไบเดน” อย่างไร-แบบไหน ถึงจะเกินคำว่า “โง่”?

ที่จริง “โรคโอหัง คลั่งอำนาจ” ไม่ได้อุบัติใหม่ แต่มันเกิดขึ้นตั้งแต่ยุคพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลนู่นแล้วล่ะ..

 ไม่เพราะ “โอหัง” ลักหลับออกกฏหมายนิรโทษกรรมดอกรึ มวลมหาประชาชนนับล้านจึงได้ออกมาขับไล่?

ไม่เพราะ “คลั่งอำนาจ”  ย้ายคุณถวิล เปลี่ยนสี เพื่อปูทางให้พี่ชายอดีตเมียนายทักษิณเป็นผบ.ตร.ดอกรึ นางสาวยิ่งลักษณ์ถึงได้สิ้นสภาพการเป็นนายกฯ?

นี่แหละ..คือ “โง่” ของจริง และ “ใจดำทรยศต่อความไว้วางใจของประชาชน” โดยแท้ ด้วยเป็นรัฐบาลที่เห็นแก่ตัว-คิดแต่ได้..

ต้องเอาพี่ชาย (กลับบ้านแบบเท่ๆ) ก่อน ปากท้องชาวบ้าน ไว้ทีหลัง!

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ ว่าก็ว่าเถอะถ้า “คลั่งอำนาจ” สักหน่อยก็คงไม่ตกอยู่ในสภาพนี้ และคงไม่มี “กลุ่มอันธพาล” ออกมาก่อเหตุ-ป่วนเมืองเป็นรายวัน

แต่ก็ดี..ปล่อยให้มีการเผารถ เผาป้อมตำรวจไปอย่างนี้แหละ เพื่อฝ่ายค้านจะได้รับรู้และประจักษ์แก่ใจ..

“ค้าความตาย” ที่ว่า เป็นลักษณะของพล.อ.ประยุทธ์ หรือของคณะ-กลุ่มคนที่สนับสนุน ยุยงให้คนออกมาชุมนุมกันแน่?

และเชื่อเหอะ “สามเหลี่ยมดินแดง” จะเป็นสมรภูมิรบของกลุ่มอันธพาล-ฮาร์ดคอร์อยู่ต่อไป จนกว่า..

เสียงปืนแตก!



Written By
More from pp
กรมทางหลวงชนบท ปรับปรุงคันทางบนถนนเลียบคลองสาย ปท.3024 จังหวัดปทุมธานี เสร็จสมบูรณ์ ยกระดับประสิทธิภาพความปลอดภัยในการเดินทาง พัฒนาเส้นทางในโครงข่าย ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม ปรับปรุงคันทางบนถนนทางหลวงชนบทสาย ปท.3024 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 305 – เลียบคลอง 12 ฝั่งตะวันออก อำเภอธัญบุรีและหนองเสือ...
Read More
0 replies on “จนกว่า..เสียงปืนแตก?-สันต์ สะตอแมน”