ไทยโพสต์ เดลิเวอรี่ (5)-สันติ อิ่มใจจิตต์

Shopee Supermarket ซูเปอร์มาร์เก็ตในมือคุณ โค้ดลดเพิ่ม 60.- และ รับคะแนนทุกการช้อป

สถานการณ์ที่โควิด-19 ระบาดอย่างรุนแรงขณะนี้และทางราชการก็ยังไม่เปิดโอกาสให้นักชิมได้นั่งกินอาหารภายในร้าน ต้องเดลิเวอรี่ได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ทำให้ร้านอาหรแต่ละร้านต้องปรับตัวเพื่อให้วิกฤตที่ยิ่งใหญ่นี้ผ่านได้ด้วยดี

ผมมีร้านอาหารที่จะแนะนำให้ได้ทราบ ซึ่งก็เป็นร้านดังๆ ที่เคยแนะนำแล้วนั้นแหละครับ แต่ช่วงนี้ร้านแต่ละร้านได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อช่วยเหลือกันคนละไม้ละมือ ชนิดที่เรียกว่า ขายขาดทุนก็ต้องยอม เมื่อได้ดูโปรโมชั่นต่างๆ แล้ว แทบจะไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้ราคาถูกแสนถูกอย่างนี้ โดยรสชาติก็ยังอร่อยเหมือนเดิม ไม่ยอมให้เสียชื่อของร้านอย่างเด็ดขาด เช่น

ร้านพระรามเก้าไก่ย่าง (โทร.0-2318-3939,08-8847-3939) ร้านนี้ผมเชื่อว่านักชิมทั้งหลายคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นร้านที่ได้รับรางวัล มิชลินไกด์ ระดับ บิบกูร์มองต์ ถึง 2 ปี ซ้อน เพราะฉะนั้นคงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณทั้งด้านความสะอาด รสชาติอร่อยและราคาไม่แพง ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษที่ได้เห็นแล้วต้องแปลกใจและตกใจว่าทำไมจึงทำราคาได้อย่างนี้ จนต้องสอบถามกลับไปเพื่อความแน่ใจ ก็ได้รับคำตอบจาก คุณชวลิต ต่อสหะกุล บุตรชายของ คุณสุเมธ ต่อสหะกุล เจ้าของร้าน ผู้คิดค้นโปรโมชั่นพิเศษนี้ว่ามีทั้งหมด 2 ชุด

ชุดแรกเรียกว่า ชุดสุดคุ้ม ประกอบด้วยปีกกลางไก่ทอด จำนวน 5 ชิ้น ลาบหมู ส้มตำไทย ข้าวเหนียว ขายในราคา ชุดละ 65 บาท อีกชุดเรียกว่า ชุดโปรไก่ช่วยชีวิต ประกอบด้วย ไก่ย่างครึ่งตัว ลาบหมูหรือลาบเป็ด (ทั้ง 2 เมนูนี้ได้รับรางวัลมิชลินไกด์) ข้าวเหนียวหรือข้าวสวย ในราคาชุดละ 170 บาท ซื้อ 1 ชุด แถม 1 ชุด เฉลี่ยแล้วตกราคาเพียงชุดละ 85 บาท เท่านั้น

ทั้งสองโปรโมชั่นที่ว่านี้ ถ้าเป็นช่วงปกติที่ไม่มีโควิด-19 ราคาคงต้องเพิ่มอีกอย่างน้อยก็เท่าตัว เพราะคำนวณอย่างไรทางร้านก็คงไม่ได้กำไรแน่ๆ ผมคิดว่าคงขายเพื่อชื่อเสียงและช่วยเหลือซึ่งกันและกันเท่านั้น

โปรโมชั่นนี้มีขายที่ร้านพระรามเก้าไก่ย่าง สาขาถนนพระรามเก้า ซอย 39 แห่งเดียว และต้องสั่งผ่าน Robinhood เท่านั้น ที่สำคัญคือ โปรโมชั่นจะหมดเพียงแค่สิ้นเดือนนี้ คือ วันที่ 31 สิงหาคม เท่านั้น คงจะต้องรีบๆ หน่อยนะครับ

ส่วนเมนูอร่อยๆ อีกกว่า 50 เมนู ที่ลูกค้าขาประจำรู้จักกันเป็นอย่างดี เช่น คอหมูย่าง (มิชลินไกด์แนะนำ) ต้มแซบกระดูกหมูอ่อน แหนมเนือง ส้มตำต่างๆ ฯลฯ ก็ยังมีให้บริการอย่างครบครันครับ

ร้านต่อมาคือ ร้านครัวเจ๊ง้อ (โทร.0-2233-2478-9) ชื่อชั้นของร้านนี้คงไม่ต้องบรรยายถึง เพราะเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักชิมอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้เจ๊ง้อมี คุณนุสรา วรางค์เดช ลูกสาวคนสวยอดีตแอร์โฮสเตสการบินไทย มาช่วยบริหารร้าน ได้จัดโปรโมชั่นที่ราคาถูกแสนถูก อาหารทุกชุดปรุงสดปรุงร้อนปรุงใหม่ๆ จากวัตถุดิบที่คัดคุณภาพที่ดีที่สุด มีให้เลือกตามใจชอบ ถึง 4 Set Box เริ่มตั้งแต่

Set A ประกอบด้วย ข้าวผัดปู ทอดมันกุ้ง ส้มตำไทย ต้มยำกุ้งน้ำข้น

Set B ประกอบด้วย ข้าวผัดกุ้ง แฮ่กึ๊น ยำแมงกะพรุน โป๊ะแตกทะเล

Set C ประกอบด้วย ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ กุ้งซอสหวาน ยำปลาหมึก สี่สีน้ำบ๊วย

Set D ประกอบด้วย หมี่กระเฉด (ต้นตำรับเจ้าแรกของประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโปรดปราน) ปลาเงินทอด ยำรวมทะเล แกงจืดปลากะพงเกี๊ยมฉ่าย

อาหารทุก Set ราคา Set ละ 199 บาท เท่านั้น รับประกันด้านความอร่อยปรุงสดใหม่ โดยเจ๊ง้อ สามารถสั่งอาหารได้ทาง Grab ครับ

ทั้งสองร้านที่ว่ายังมีมาตรการคุมอย่างเข้มข้นทุกขั้นตอนการผลิตเพื่อป้องกันโควิด-19 ให้ลูกค้าได้มั่นใจว่าอาหารทุก Set ที่ถึงมือนั้นสะอาดและปลอดภัยครับ

คุณนุสรา วรางค์เดช ยังได้แนะนำน้องชายคือ คุณสิทธิศักดิ์ สุชาโต ซึ่งเป็น Purser ของสายการบินที่ยามนี้ว่างๆ อยู่ ได้นำความรู้และประสบการณ์ที่เดินทางทั่วโลก มาผลิตเมนูอาหารอร่อยๆ ขายตรงในราคามิตรภาพจนต้องบอกต่อ เช่น เนื้อเค็มนุ้ม…นุ่ม เนื้อสวรรค์นุ้ม…นุ่ม เนื้อฝอยกรอบเคี้ยวเพลิน ลิ้นแดดเดียวทอด 400 กรัม ราคา 350 บาท หมูสวรรค์ 250 กรัม ราคา 180 บาท ที่สำคัญพลาดไม่ได้คือ ปลากุเลาเค็ม เนื้อนุ่มปลอดสารทำใหม่ๆ 4 ตัว 1 กิโลกรัม ราคา 850 บาท สนใจสั่งได้ที่  Line topsithisak โทรศัพท์ 08-1596-1234 ครับ

 



Written By
More from pp
แม้กินยาฆ่าเชื้อแค่ครั้งเดียว อาจเสี่ยงโรคลำไส้โป่งพอง 
ยาปฏิชีวนะ หรือยาฆ่าเชื้อ เป็นหนึ่งในวิธีการรักษาโรคติดเชื้อต่าง ๆ เพื่อยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียในร่างกาย แต่รู้หรือไม่ว่าการได้รับยาฆ่าเชื้อเพียงแค่ครั้งเดียว ก็สามารถทำให้ลำไส้อักเสบติดเชื้อ จนกระทั่งเป็นโรคลำไส้โป่งพองได้
Read More
0 replies on “ไทยโพสต์ เดลิเวอรี่ (5)-สันติ อิ่มใจจิตต์”